Không quân Mỹ sẽ vận chuyển 77 tủ đông bảo quản vaccine Covid-19 đến Việt Nam

Phi đội Contracting Squadron thứ 36 của Không quân Mỹ ở căn cứ Andersen (Guam) ngày 10/8 đã thông báo kế hoạch gửi 77 tủ đông âm sâu bảo quản vaccine với tổng trị giá là 691.000 USD cho Việt Nam.

21:00 10/08/2021

Những tủ đông âm sâu này sẽ cung cấp cho 63 tỉnh thành ở Việt Nam và 14 tủ đông lớn hơn được sử dụng ở cấp độ quốc gia nhằm bảo quản 31 triệu liều vaccine Covid-19 của Pfizer-BioNtech sẽ đến Việt Nam ngày 30/8 tới.

"Việc mua và vận chuyển các tủ đông âm sâu này đã thể hiện cam kết của Mỹ với sức khỏe và sự an toàn của người dân Việt Nam thông qua việc hỗ trợ nhân đạo nhằm làm giảm tác động của đại dịch Covid-19", Christian Luevano, sĩ quan thuộc Phi đội Contracting Squadron thứ 36 nói.

Ảnh minh họa: Reuters
Ảnh minh họa: Reuters

Theo trang web của Không quân Mỹ, việc mua các tủ đông âm sâu như vậy thường phải mất từ 45 - 120 ngày nhưng ông Luevano và đội ngũ của mình đã làm việc ngày đêm để hoàn tất hợp đồng này trong chưa đầy 2 tuần.

"Thách thức lớn cho đội ngũ của chúng tôi chính là thời gian gấp rút và sự phối hợp giữa các bên do chênh lệch múi giờ", ông Luevano cho hay.

Phi đội Contracting Squadron thứ 36 đã hợp tác chặt chẽ với các đối tác ở Việt Nam như Thiếu tá Wei Yuan, Trưởng văn phòng hợp tác Quốc phòng, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Theo ông Wei Yuan: "Điều này không chỉ nâng cao khả năng của Việt Nam trong việc phân phối vaccine, vốn cần những yêu cầu bảo quản đặc biệt mà còn thể hiện cam kết của Mỹ trong quá trình làm việc với các đối tác trên toàn cầu nhằm chấm dứt những tác động về kinh tế và y tế công cộng của đại dịch này”./.

Tags:
Bỏ phố về quê, bà cụ U100 biến mảnh đất quê thành căn nhà vườn trị giá 2 triệu USD, tận hưởng cuộc sống đẹp như tranh vẽ

Bỏ phố về quê, bà cụ U100 biến mảnh đất quê thành căn nhà vườn trị giá 2 triệu USD, tận hưởng cuộc sống đẹp như tranh vẽ

Bỏ phố về quê, suốt 46 năm, bà Tasha Tudor an yên tự tại, làm những công việc mà mình yêu thích như trồng hoa, trồng rau, vẽ tranh, ngắm cảnh…trong căn nhà vườn tại miền quê hoang dã Vermont.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất