Không tập thể dục có hại cho sức khỏe hơn hút thuốc lá, tiểu đường và các bệnh tim mạch

Một nghiên cứu mới cho thấy rằng không tập thể dục gây nguy hiểm cho sức khỏe hơn hút thuốc lá, tiểu đường và các bệnh tim mạch.

23:30 21/10/2018

Phát hiện dựa trên nghiên cứu của 122.007 bệnh nhân đã trải qua thử nghiệm tại Cleveland Clinic của Ohio trong suốt 23 năm, từ năm 1991 đến năm 2014. Kết quả được công bố vào thứ Sáu trên tạp chí JAMA Network Open.

"Những người không thường xuyên tập thể dục có tình trạng bệnh tồi tệ hơn và có khả năng tử vong sớm hơn những người có thói quen tập thể dục", bác sĩ tim mạch thuộc phòng khám Cleveland Clinic và đồng thời là tác giả của nghiên cứu cao cấp, tiến sĩ Wael Jaber cho biết

Những phát hiện này, ông nói, đến nay là "rõ ràng nhất", "khách quan chưa từng thấy” và "cực kỳ đáng ngạc nhiên".

Không tập thể dục có hại đối với sức khỏe hơn tiểu đường và các bệnh tim mạch.

Jaber cũng cho biết thêm rằng ông đã khá ngạc nhiên khi kết quả nghiên cứu ở cả hai bang đều áp đảo ngay cả các yếu tố đe dọa sức khỏe như hút thuốc hay tiểu đường. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những người có lối sống ít vận động có nguy cơ mắc bệnh cao hơn 500% so với những người có thói quen tập thể dục thường xuyên.

Những người có tập thể dục những với tần suất thấp vẫn có nguy cơ tử vong cao hơn 390 phần trăm so với những người thường xuyên tập luyện.

Thường xuyên tập thể dục cải thiện sức khỏe con người một cách đáng kể.

Tiến sĩ Jordan Metzl, người cũng viết cuốn sách The Exercise Cure, lưu ý rằng người dân đang phải chi ra 200 tỷ đô la một năm để điều trị bệnh tim mạch và tiểu đường và biến chứng của họ, khiến nó trở thành những căn bệnh “đắt” nhất ở các tiểu bang Hoa Kỳ.'”

Metzl nói rằng: "Thay vì phải trả một khoản tiền khổng lồ để điều trị bệnh, chúng ta nên khuyến khích bệnh nhân và cộng đồng của chúng ta hoạt động và tập thể dục hàng ngày".

Hải Vân – tinnuocmy.com

Những cách tập thể dục nguy hại có thể khiến bạn yếu hơn

Những cách tập thể dục nguy hại có thể khiến bạn yếu hơn

Ai cũng biết tập thể dục rất tốt cho cơ thể, tăng cường sức khỏe, tinh thần thoải mái,... Tuy nhiên, chúng ta thường mắc một số sai lầm khi tập thể dục làm giảm hiệu quả, thậm chí còn gây hại cho sức khỏe.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất