Khu đất rao bán giá 1 tỷ USD tại Mỹ có gì đặc biệt?

Công ty môi giới bất động sản của khu đất này dự định dùng ngân sách marketing từ 400.000 USD tới 1 triệu USD để bay khắp thế giới tìm người mua tiềm năng.

23:00 28/02/2019

Khu đất có tên The Mountain với diện tích rộng 63,5 hecta nằm ở điểm cao nhất tại Beverly Hills, nhìn xuống thành phố Los Angeles từng được rao bán 1 tỷ USD nhưng mới đây đã giảm giá tới 350 triệu USD. Dù vậy, với mức giá 650 triệu USD, đây vẫn là khu đất đắt nhất đang được rao bán tại Los Angeles, bang California, Mỹ.

Nằm ở ngoài hẻm núi Benedict, khu đất này có diện tích tương đương một thành phố nhỏ, đủ chỗ cho một sân bóng đá, nhà hát ngoài trời, bãi đỗ trực thăng và một sân polo xây cạnh nhau. Được bán nguyên thổ, The Mountain gồm 17 lô đất với gần 140.000 m2 đất được khoanh vùng và sẵn sàng để xây dựng. Theo thông các báo chí của hãng quan hệ công chúng The Society Group, những khu đất và lô đất với diện tích lớn như thế này thuộc hàng hiếm tại Los Angeles.

The Mountain từng qua tay nhiều người giàu có và nổi tiếng. Theo tờ Los Angeles Times, khu đất này từng thuộc sở hữu của một công chúa Iran, nhà sản xuất truyền hình Merv Griffin, và một ông trùm kinh doanh trong lĩnh vực dinh dưỡng. Chủ nhân hiện tại của khu đất là Ronald Richards, luật sư của công ty Secured Capital Partners. Tất cả đều chưa từng xây dựng công trình gì tại đây.

“Khách hàng tiềm năng của khu đất này là những cá nhân muốn xây dựng một khu tổ hợp riêng”, Aaron Kirman của hãng môi giới bất động sản Pacific Union, cho biết. Kirman cho biết ông dự định dùng ngân sách marketing từ 400.000 USD tới 1 triệu USD để bay khắp thế giới tìm những người mua tiềm năng hơn. “Có 2.800 tỷ phú trên thế giới. Chúng tôi xác định có khoảng 100 người có thể và sẽ muốn mua khu đất này”, Kirman nói.

The Mountain được bảo vệ an ninh nghiêm ngặt, được bao quanh bởi con đường đá riêng và cổng an ninh thiết kế riêng. Hơn 5.500 cây cối đã được trồng tại đây.

Hàng triệu USD đã được chi để xây dựng nơi này, bao gồm các hạng mục điêu khắc, thiết kế đèn và máy phát điện dự phòng đủ lớn để cung cấp điện năng cho các toà nhà với diện tích gần 28.000 m2 nếu thành phố bị mất điện.

Theo ZingVn

Tags:
8 cái 'thiếu' trong đời sống của các cặp vợ chồng sau 50 tuổi

8 cái "thiếu" trong đời sống của các cặp vợ chồng sau 50 tuổi

Vợ chồng nắm tay nhau cùng trải qua mấy mươi năm sóng gió, không thể thiếu đi sự kiên trì nhẫn nhịn, âm thầm hy sinh, nhưng lại rất dễ thiếu đi 8 điều sau đây. Liệu vợ chồng bạn cũng như thế chăng?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất