Khu phố Mỹ bàng hoàng vì tin bố mẹ xiềng xích 13 con từ 2 đến 29 tuổi

Nhiều người sống cùng khu với gia đình Turpin bàng hoàng khi hay tin 13 người con bị cầm tù, bỏ đói và xích vào giường bao năm qua.

22:30 16/01/2018

Bà Kimberly Milligan, 50 tuổi, sống ở bên kia đường một khu phố tại thành phố Perris, bang không khỏi ngỡ ngàng khi biết ông bà Turpin bị bắt với cáo buộc tra tấn và gây nguy hiểm cho 13 con của họ. "Chúng tôi chẳng phải ở xa xôi gì. Sao lại không ai thấy gì nhỉ", Los Angeles hôm qua dẫn lời bà Milligan.

Khi chuyển đến đây, bà được một công nhân xây dựng cho hay nhà Turpin có 12 con. Ban đầu, bà còn thấy người phụ nữ mang theo một đứa trẻ. Đứa trẻ này sau đó cũng không thấy xuất hiện. Trong nhiều năm, bà chỉ thi thoảng thấy ba đứa trẻ khoảng độ tuổi thiếu niên ra khỏi nhà để lên xe cùng bố mẹ.

Ông David Allen Turpin và bà Louise Anna Turpin. Ảnh: Sở Cảnh sát hạt Riverside.

Hai nghi phạm David Allen Turpin và Louise Anna Turpin trong vụ án giam cầm 13 con. Ảnh: Sở Cảnh sát hạt Riverside.

Milligan cho biết nhận thấy có nhiều điểm kỳ lạ ở gia đình Turpin. Bọn trẻ trông rất nhợt nhạt và bà chưa từng thấy chúng ra ngoài chơi. "Tôi nghĩ bọn trẻ được dạy học tại nhà. Bạn biết có điều gì đó khác thường nhưng không muốn nghĩ xấu về người khác", bà nói.

Khoảng hai năm trước, bà tình cờ gặp và chào những đứa trẻ nhà Turpin đang giăng đèn mừng giáng sinh trước cửa. "Chúng nhìn chúng tôi như thể muốn trở nên vô hình vậy", bà nói.

Trong những người hàng xóm với nhau chiều 15/1 sau khi hay tin, nhiều người nhớ vài tháng trước từng thấy bọn trẻ nhà Turpin ra khoảng sân trước nhà trong đêm muộn, mang theo đèn soi để sửa lại sân. Giới chức trước đó đi kiểm tra khu vực và nhắc tên các hộ không chăm sóc sân cỏ.

Gia đình nhà Turpin. Ảnh: Facebook.

Gia đình nhà Turpin. Ảnh: Facebook.

Gary Stein, 32 tuổi, cho biết thấy hai người lớn và khoảng 4 hoặc 5 đứa trẻ khoảng 10 tuổi. "Tôi nghĩ thật kỳ quặc nhưng không muốn xen vào chuyện của người khác", Stein nói.

Cảnh sát trước đó phát hiện và giải cứu 13 nạn nhân tuổi từ 2 đến 29 sau khi cô con gái 17 tuổi trộm điện thoại, trốn thoát và gọi điện cầu cứu. Các nạn nhân trông suy dinh dưỡng, đói khát, một số bị xích vào giường. Hai nghi phạm David và Louise bị bắt và sẽ ra tòa vào ngày 18/1.

Mặt trước ngôi nhà của gia đình Turpin. Ảnh: Reuters

Mặt trước ngôi nhà của gia đình Turpin. Ảnh: Reuters

Vũ Phong

Tags:
Bị bắt vì giả danh bác sĩ trong bệnh viện ở San Diego

Bị bắt vì giả danh bác sĩ trong bệnh viện ở San Diego

Một người đàn ông tự cho biết từng tốt nghiệp đại học y khoa Harvard và đang là bác sĩ gây mê làm việc tại bệnh viện Sharp Grossmont Hospital ở La Mesa, nằm về phía Đông San Diego, vừa bị bắt hôm Thứ Năm về tội giả danh sau khi bị tìm thấy trong phòng nghỉ giải lao của các bác sĩ, theo cảnh sát và các giới chức bệnh viện.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất