Khu vườn xanh mướt mát, ăn mãi chẳng hết rau sạch của mẹ Việt ở Mỹ

Vườn rau xanh mướt mát, tươi tốt của chị Cẩm Vân ở Mỹ đủ loại rau từ húng, dền, rau muống, cải hay mồng tơi, bầu bí….khiến ai cũng trầm trồ ngưỡng mộ mẹ Việt mát tay này.

12:30 27/03/2018

Chị Cẩm Vân hiện đang sinh sống cùng chồng và con gái 8 tuổi ở North Carolina, Mỹ. Xa quê hương đã lâu, hai anh chị đều lấy thú vui làm vườn, trồng các loại rau đặc trưng của Việt Nam để vơi đi nỗi nhớ nhà.

Chị chia sẻ, sau khi cùng chồng sang Mỹ định cư và dọn về North Carolina sẵn có khu vườn rộng chị bắt tay vào cải tạo để trồng các loại rau Việt Nam để các món ăn trong gia đình luôn đậm vị quê hương. Nhớ lại những ngày đầu bắt tay vào cải tạo khu vườn với rất nhiều khó khăn như: cỏ mọc um tùm, đất toàn sỏi đá. Hai vợ chồng chị đã phải giành rất nhiều thời gian để cuốc đất, nhổ cỏ, mua gỗ về đóng khung và lót bao trên mặt đất để tránh cỏ dại mọc lên trước khi đổ đất mới vào khung.

Tuy nhiên, do chưa có nhiều kinh nghiệm nên lúc đầu chị trồng cây chết khá nhiều. Sau này, chị phải giành thời gian lên mạng tìm hiểu, học hỏi thêm kinh nghiệm của những người bạn, anh chị em trong hội nhóm để áp dụng cho khu vườn nhà mình.

Trong vườn chị trồng đủ loại rau đặc trưng của Việt Nam như: rau muống, mùng tơi, rau dền, cải xoong, mùi (ngò gai), diếp cá, cà pháo, bầu, mướp, bầu bí…

Khu vườn còn có nhiều loại trái cây.

Ông xã chị hào hứng phụ giúp chị chăm sóc, tưới tắm và thu hoạch rau cùng chị.

Vì trồng rau sạch để phục vụ cho bữa ăn gia đình hằng ngày nên chị chỉ bón bằng phân hữu cơ ủ từ vỏ hoa quả, trứng, cỏ…để bón cho cây. Hằng ngày, tưới bằng nước vo gạo, nước rửa thịt cá…

Chị Cẩm Vân rất “mát tay” nên trồng cây gì cũng xanh tốt, củ quả to, ngọt ai nhìn cũng phát thèm.

 

Từ ngày có vườn rau sạch, hiếm khi gia đình chị phải mua rau ngoài chợ.

 

Nhìn thành quả thu hoạch từ khu vườn nhà chị khiến không ít người phải thán phục người phụ nữ đảm đang này.

 

Khu vườn xanh, gần gũi với thiên nhiên cùng bầu không khí trong lành là nơi để những thành viên trong gia đình chị Cẩm Vân dù đi đâu xa cũng mong ngóng trở về.

Nguồn: Dân Việt

Tags:
Nam California: Mức thất nghiệp thấp, việc làm tăng đều đặn

Nam California: Mức thất nghiệp thấp, việc làm tăng đều đặn

Tình hình việc làm ở vùng Nam California tiếp tục tốt đẹp trong Tháng Hai, với mức thất nghiệp vẫn ở mức thấp, và các quận Los Angeles, Orange, Riverside cùng San Bernardino đều đặn có thêm việc làm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất