Khuẩn faeces được phát hiện có trong đá lạnh và soda tại 5 quán rượu nổi tiếng ở Anh

Nước đá và soda được phát hiện ô nhiễm khuẩn trong 5 pub nổi tiếng tại Anh bao gồm cả Wetherspoon, Slug and Lettuce, và Hungry Horse.

00:00 25/11/2018

Đá và soda được phục vụ tại một số chuỗi quán rượu hàng đầu của Anh bị ô nhiễm vi khuẩn phân, một cuộc điều tra đã được tiết lộ.

Wetherspoon, Slug và Lettuce, Harvester, Hungry Horse và Two For One đều được phát hiện có mầm bệnh phân cấp ở mức độ quá cao.

Trong số những vi khuẩn này có chứa các chủng vi khuẩn coliform, có thể gây đau bụng, tiêu chảy nặng và sốt ở những người có hệ miễn dịch yếu.

Các chuyên gia cho rằng các tác nhân gây bệnh là nguyên nhân bởi những tiêu chuẩn vệ sinh kém chất lượng tại các quán rượu này, vì vi khuẩn có thể đến từ bàn tay chưa rửa của nhân viên, khay đá bẩn và máy pha soda không hợp vệ sinh.

BBC Watchdog Live đã đến thăm 10 chi nhánh của mỗi cửa hàng trong năm chuỗi quán rượu vào tháng trước.

Vi khuẩn coliform được tìm thấy trong đá của bốn quán rượu - hai lần tại Wetherspoon, một lần tại Two for One và tại một chi nhánh của Hungry Horse.

Các loại vi khuẩn khác, được mô tả là "vượt quá mức để có thể đếm” được tìm thấy sáu lần tại Hungry Horse, ba lần tại Slug và Lettuce, và hai tại Harvesters.

Coliform cũng được phát hiện có trong nước soda ơ hai chi nhánh Slug và Lettuce, và một Harvester.

Mặc dù vô hại đối với hầu hết mọi người, vi khuẩn có thể nguy hiểm ở những người có hệ miễn dịch yếu hơn, chẳng hạn như người già hoặc những người đang trải qua hóa trị.

Tony Lewis, thuộc Viện Sức khỏe Môi trường Chartered, người đã phân tích những phát hiện này, cho rằng nồng độ vi khuẩn cao và sự hiện diện của coliform cho thấy tiêu chuẩn vệ sinh kém.

“Đá giống như bất kỳ món ăn nào khác. Chúng ta tiêu thụ nó, chúng ta ăn nó, nó đi vào dạ dày của chúng ta, vào ruột của chúng ta, và nếu nó được nạp với loại vi khuẩn có hại thì nó có thể làm cho chúng ta bị bệnh. Vì vậy, đó là lý do tại sao đây là một mối quan tâm”, ông nói.

Cơ quan giám sát trực tiếp Nikki Fox nói thêm: “Những kết quả này thực sự đáng thất vọng.”

Tất cả năm chuỗi phản ứng lại và cho biết họ cũng đã thất vọng với những phát hiện.

Hungry Horse nói rằng sự an toàn của khách hàng là “ưu tiên hàng đầu”, và thêm rằng chín trong số mười chi nhánh của nó đã được nghiên cứu và “xếp hạng năm sao”.

Bên cạnh đó, một phát ngôn viên của Wetherspoon cho biết: “An toàn thực phẩm có tầm quan trọng tối thượng trong các quán rượu của chúng tôi.”

“Chúng tôi có các chính sách hoạt động tiêu chuẩn nghiêm ngặt liên quan đến độ sạch của máy làm đá. Thiết bị phân phối được sử dụng cho soda của chúng tôi cũng tuân thủ các chính sách này và điều này bao gồm vệ sinh vòi phun hàng ngày.

Harvester cũng mô tả vấn đề vệ sinh như là “tầm quan trọng tối ưu” và muốn trấn an khách hàng của họ rằng họ không có bất kỳ mối quan tâm nào về rủi ro sức khỏe.

Một phát ngôn viên của Two for One cho biết họ đang kiểm tra lại các quán rượu của mình, với việc đào tạo bồi dưỡng cũng được diễn ra trong tuần này.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Thu hồi gần 2,5 triệu pound taquitos đông lạnh do nghi nhiễm khuẩn

Thu hồi gần 2,5 triệu pound taquitos đông lạnh do nghi nhiễm khuẩn

Ruiz Food Products, Inc. đang thu hồi gần 2,5 triệu pound khoai tây trên toàn quốc do do nghi ngờ những sản phẩm này có thể nhiễm khuẩn salmonella và listeria, theo Cơ quan kiểm tra và an toàn thực phẩm của USDA.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất