Khung cảnh tan hoang sau vụ nổ ngày Giáng sinh ở Mỹ

Vụ nổ xảy ra vào sáng sớm ngày Giáng sinh ngay tại khu vực đông khách du lịch ở Nashville, Mỹ. Hạ tầng thông tin liên lạc đã bị ảnh hưởng trên diện rộng.

09:30 26/12/2020

Một nhân chứng tên Buck McCoy cho biết vụ nổ xảy ra gần nhà ông vào sáng 25/12, khiến toàn bộ cửa sổ vỡ tung.

"Mọi thứ trên đường bốc cháy chết. Ba ôtô bị lửa nuốt chửng", ông chia sẻ với CNN.

Ông McCoy đăng tải trên mạng xã hội đoạn video về ảnh hưởng của vụ nổ lên căn nhà mình. Đoạn video cho thấy lửa cháy rực ngay trước hiên, văng vẳng phía xa là nhiều tiếng la hét.

"Toàn bộ cửa sổ nhà tôi, không sót cái nào, đều vỡ tung. Mảnh vỡ văng sang phòng bên cạnh. Nếu tôi đứng gần đó, chắc hậu quả sẽ rất kinh khủng. Cảm giác như vụ đánh bom xảy ra. Nó rất lớn", ông McCoy nói.

Cảnh sát thành phố Nashville cho biết vụ nổ xảy ra vào khoảng 6h30 ngày 25/12. Họ cho rằng đây là "hành động cố ý".

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân vụ việc là do một ôtô dã ngoại phát nổ. Ít nhất 3 người được đưa đến bệnh viện, không ai trong tình trạng nguy kịch.

Thị trưởng John Cooper ước tính khoảng 20 ngôi nhà chịu thiệt hại từ vụ nổ. Khu vực xung quanh hiện trường chìm trong khói đen.

Theo AP, khu trung tâm tập trung nhiều quán bar, nhà hàng và cửa hàng bán lẻ, được ví như "trái tim" thu hút khách du lịch đến thủ phủ của bang Tennessee.

Thị trưởng John Cooper cho biết người dân sống trong các tòa nhà gần hiện trường "vẫn bình an và đã được sơ tán", theo New York Times.

"Mọi người đừng ai đến khu trung tâm Nashville. Khu vực này sẽ được phong tỏa", ông Cooper nhấn mạnh.

Cục Điều tra Liên bang (FBI) đã tiếp nhận vụ việc và chịu trách nhiệm điều tra chính. Các đặc vụ thuộc Cục Rượu, Thuốc lá, Súng và Chất nổ (ATF) cũng được điều đến hiện trường.

Thống đốc Tennessee Bill Lee tuyên bố chính quyền bang sẽ cung cấp mọi nguồn lực "để xác định điều gì đã xảy ra và ai cần chịu trách nhiệm".

Theo New York Times, Tổng thống Donald Trump đã được báo cáo về vụ nổ.

Người phát ngôn Bộ Tư pháp Mỹ xác nhận quyền Bộ trưởng Jeff Rosen cũng được cập nhật tình hình. Ông Rosen chỉ đạo cơ quan của mình đảm bảo mọi nguồn lực hỗ trợ điều tra.

no ngay giang sinh o my anh 1

Một chiếc xe phát nổ ở trung tâm Nashville, thủ phủ bang Tennessee, vào sáng sớm ngày Giáng sinh, làm sập hệ thống thông tin liên lạc trên diện rộng tại thành phố, AP cho biết.

no ngay giang sinh o my anh 2

Nhà chức trách tin rằng vụ nổ là hành động cố ý. Trong ảnh là chiếc xe liên quan đến sự việc được ghi lại trên camera giám sát.

no ngay giang sinh o my anh 3

Vụ nổ đã làm hệ thống phản ứng khẩn cấp của cảnh sát cũng như hoạt động tại sân bay thành phố Nashville phải tạm dừng.

no ngay giang sinh o my anh 4

Cảnh sát cho biết họ đã gọi đội xử lý bom hỗ trợ vào sáng 25/12, sau khi tới hiện trường và thấy chiếc xe phát đi đoạn ghi âm thu trước nói "một quả bom sẽ phát nổ trong 15 phút nữa". Chiếc xe phát nổ không lâu sau đó.

no ngay giang sinh o my anh 5

Thị trưởng Nashville John Cooper đã đến thị sát hiện trường vụ nổ. Ông ban bố tình trạng khẩn cấp và lệnh giới nghiêm tại khu vực.

no ngay giang sinh o my anh 6

Vụ nổ xảy ra ngay tại khu vực thu hút đông khách du lịch ở Nashville, tập trung nhiều nhà hàng và cửa tiệm.

no ngay giang sinh o my anh 7

Lực lượng xử lý bom dẫn chó nghiệp vụ đi khám xét các tòa nhà gần hiện trường.

no ngay giang sinh o my anh 8

Cảnh sát chưa lập tức cho biết động cơ hay mục tiêu trong vụ nổ có thể là gì.

no ngay giang sinh o my anh 9

Các tòa nhà xung quanh đã rung lắc và kính rơi vỡ trên những con đường cách hiện trường vài tuyến phố.

no ngay giang sinh o my anh 10

Tòa nhà bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất là nơi đặt văn phòng trung tâm của một tổng đài điện thoại, thuộc sở hữu của nhà mạng AT&T.

no ngay giang sinh o my anh 11

AT&T nói vụ nổ đã làm gián đoạn dịch vụ, song không cho biết phạm vi hay mức độ ảnh hưởng.

no ngay giang sinh o my anh 12

Một số khu vực cách xa hiện trường đến 105 km đã báo cáo sự cố viễn thông. Một số cơ quan cảnh sát nói hệ thống 911 của họ đã không thể hoạt động.

no ngay giang sinh o my anh 13

Cơ quan Hàng không Liên bang đã tạm thời dừng các chuyến bay từ sân bay quốc tế Nashville vì các vấn đề thông tin liên lạc liên quan đến vụ nổ.

Tags:
Nhạc sĩ Lam Phương qua đời ở Mỹ

Nhạc sĩ Lam Phương qua đời ở Mỹ

Nhạc sĩ Lam Phương, nhạc sĩ tiêu biểu của nền tân nhạc Việt Nam với hàng trăm tác phẩm âm nhạc từ giữa thập niên 1950 đến nay, vừa qua đời ở Mỹ, hưởng thọ 83 tuổi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất