Khủng hoảng nhà ở ? Chào mừng đến với California 2017

Vào năm 1953, dân số California chỉ ở mức khoảng 10 triệu người, ngày nay chúng ta đã có một con số gần gấp bốn lần với mức dân số khoảng 40 triệu người.

10:30 20/09/2017

Có quá nhiều người không?

Theo đánh giá của cá nhân tôi, đó là suy nghĩ của rất nhiều người mỗi khi tôi viết về cuộc khủng hoảng nhà ở tại California.

"Người dân ở Sunnyvale, Mark Baker, người chủ trương giới hạn dân số cho biết: Vấn đề ở California không phải là nhà ở, mà là việc quá tải dân số. Giải pháp duy nhất là giảm số người sống ở California thông qua việc giảm nhập cư và sinh nở."

Nhưng tỷ lệ sinh và nhập cư đang suy giảm, và thậm chí cả việc trục xuất dân nhập cư bất hợp pháp - như một số độc giả đề nghị - vẫn không thể giúp California đủ nhà ở. Cơ quan Gia cư và Phát triển Cộng đồng California cho biết đến năm 2025 tiểu bang này cần phải có 1,8 triệu căn hộ để đáp ứng nhu cầu.

Một trong những khu phố phát triển của LA

Không có khả năng ở California? Hãy tới một nơi khác!

Michael Bracken, nhà kinh tế học Palm Desert, người tin rằng các công ty và người dân phải di chuyển đến nơi mà chi phí sinh hoạt rẻ hơn và "có rất nhiều cơ sở hạ tầng hơn."

Schenkman nói tiếp: "Tôi sống ở Hollywood, nơi mà tôi thấy có quá nhiều người, phương tiện giao thông cùng nhiều thứ nữa, do sự phát triển tràn lan".

Thành thật mà nói, tôi cũng băn khoăn như bất cứ ai khác về sự điên rồ khi đi từ nơi này sang nơi khác, và tôi cũng không tìm được toàn bộ lời giải cho sự băn khoăn đó. Khi tôi lần đầu tiên sống ở Los Angeles, vào cuối những năm 1990, tôi tự hỏi có bao nhiêu người nữa ở miền nam California có thể thích nghi trước khi chúng tôi bị mắc kẹt.

Nhưng tôi không biết làm thế nào để có thể giới hạn dân số.

Và bạn không thể bỏ qua thực tế là tầng lớp trung lưu và những người nghèo đang làm việc, đang sống ở đây là rất quan trọng đối với nền kinh tế của tiểu bang nhưng họ đang bị ‘tra tấn’ bởi chi phí nhà ở khan hiếm và những chi phí sinh hoạt đắt đỏ khác.

Tuần trước, tôi đã viết về ngôi nhà tôi đã mua ở San Jose vào năm 1983, với giá 130.000 đô la, sẽ bán được hơn 1 triệu đô la vào thời điểm hiện tại. Điều đó thật sự là một minh chứng sống cho việc khủng hoảng nhà ở tại California năm 2017.

Chi 3 tỷ USD mỗi năm, người Việt cần những gì để mua nhà ở Mỹ?

Chi 3 tỷ USD mỗi năm, người Việt cần những gì để mua nhà ở Mỹ?

Từ 3/2016 đến 4/2017, người nước ngoài đã mua lượng bất động sản trị giá hơn 153 tỷ USD tại Mỹ, trong đó người Việt đóng góp 2%. Vậy làm thế nào để mua nhà ở Mỹ?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất