Khung xương trợ lực giúp lính Mỹ trèo đèo lội suối

Thiết bị trợ lực gắn trên người có thể giúp binh sĩ Mỹ di chuyển linh hoạt, dễ dàng hơn trên các địa hình hiểm trở.

22:30 29/05/2018

Nhà thầu quốc phòng Lockheed Martin, Mỹ mới đây công bố video đầu tiên về bộ khung xương trợ lực (HULC) giành cho binh sĩ trên chiến trường, Sputnik ngày 28/5 đưa tin.

Trong video, một binh sĩ Mỹ đeo bộ khung HULC từ chân đến thắt lưng, thực hiện các động tác di chuyển trên địa hình đồi núi và nhảy qua những tảng đá lớn mà dường như không gặp bất cứ trở ngại gì từ thiết bị nặng khoảng 6,5 kg này.

Theo Lockheed Martin, HULC một phần trong Dự án nghiên cứu quân trang tiên tiến của Mỹ, được thiết kế để giúp lính bộ binh di chuyển dễ dàng trên các địa hình phức tạp và mang vật nặng đi xa bằng cách truyền bớt sức nặng mà người đeo đang gánh chịu xuống mặt đất. HULC có thể hoạt động liên tục 8-16 giờ.

Ngoài việc giảm mệt nhọc cho binh lính, thiết bị còn có thể hỗ trợ các y tá trong việc chuyển người bị thương ra khỏi khu vực thảm họa, hoặc giúp lính cứu hỏa kéo các vật nặng lên thang.

Lockheed Martin cho biết sẽ tiến hành thử nghiệm trên thực địa cho HULC vào tháng 12/2018 và bắt đầu sản xuất hàng loạt vào năm 2020.

Nguyễn Hoàng

Tags:
Mưa lũ cuốn trôi ôtô trên đường phố Mỹ

Mưa lũ cuốn trôi ôtô trên đường phố Mỹ

Trận mưa lịch sử cuối tuần qua khiến bang Maryland, Mỹ bị ngập lụt nghiêm trọng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất