Kiếm hai triệu USD một năm nhờ bán kệ trong toilet

Ý tưởng kinh doanh đến với Williams khi anh vào toilet quán bar và nhận ra nhiều người cũng giống mình – mang theo bia và không biết đặt đâu.

12:30 02/02/2018

Matt Williams và kệ đựng đồ dùng trong toilet LavCup, kết hợp dán tờ bướm quảng cáo. Ảnh: CNBC 

“Nam thì cầm bia, điện thoại, nữ thì mang ví, xắc tay, trong khi toilet công cộng đa số không có kệ. Thế nên tôi nghĩ, tại sao mình không sáng chế kệ đựng đồ dùng trong toilet?”, Williams nói thêm.

Anh rút hết tiền trong thẻ tín dụng, vay từ bố và hai nhà đầu tư để có 65.000 USD thuê xưởng cơ khí chế tạo nguyên mẫu của kệ đựng bia mang tên LavCup.

LavCup có kích thước vừa đủ kê một ly bia, điện thoại hoặc ví. Cấu tạo bằng nhựa cứng, sản phẩm được bổ sung ion bạc để diệt khuẩn. Ngoài ra, kệ còn có chức năng khác đầy hứa hẹn với giới doanh nghiệp, đó là bảng quảng cáo. Rãnh lồng tờ bướm quảng cáo cho phép LavCup tranh thủ tiếp cận các độc giả bất đắc dĩ trong toilet.

Cựu sinh viên đại học Villanova, Pennsylvania, Mỹ bắt đầu chiến dịch quảng bá vào năm 2013. Xác định khách hàng mục tiêu là doanh nhân, những người ra quyết định, anh xuất hiện ở mọi hội thảo mà mình có cơ hội tham gia.

Khách hàng đầu tiên của Williams là Peter McLoughlin, chủ tịch CLB bóng bầu dục Seattle Seahawks. Chỉ trong vòng 30 giây trò chuyện trong thang máy, Williams đã chinh phục ông bầu này và lấy đơn hàng 1.200 trang bị cho sân vận động CenturyLink Field, bang Washington, Mỹ.

Cho đến nay, hãng đã lắp đặt hơn 21.000 kệ tại 26 sân vận động của nhiều giải đấu thể thao lớn ở Mỹ. 35 sân vận động khác đang trong danh sách chờ. Doanh nghiệp gọi vốn hơn 600.000 USD từ 10 nhà đầu tư. Doanh thu năm 2017 đạt 2 triệu USD. Williams đang tìm cách mở rộng phạm vi hoạt động ra các điểm công cộng như rạp phim, du thuyền…

Kệ LavCup giải quyết nhu cầu muốn có một chỗ để đồ dùng của người đi toilet nơi công cộng. Ảnh: CNBC

Doanh thu của LavCup không đến từ bản thân sản phẩm. Kệ đựng bia được lắp đặt tại các sân vận động hoàn toàn miễn phí. Người trả tiền là các doanh nghiệp dán quảng cáo lên LavCup. “Bất cứ ai đến xem một trận thể thao dài hàng giờ đồng hồ đều phải vào toilet ít nhất một lần, đó là lượng khách hàng tiềm năng lớn”, Williams thuyết phục doanh nghiệp.

Trong năm năm tới, vị doanh nhân 32 tuổi đặt mục tiêu mang kệ đến nhiều điểm công cộng hơn nữa, từ sân bay, trạm dừng chân trên cao tốc cho đến casino…

Theo VnExpress

Tags:
Tranh cãi việc còng tay tống giam học sinh tại Mỹ

Tranh cãi việc còng tay tống giam học sinh tại Mỹ

Một học sinh tiểu học ở bang Florida (Mỹ) đã bị tống giam hồi tuần rồi sau khi cảnh sát nói cậu đã tấn công giáo viên ngay trong trường.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất