Kiếm hàng triệu USD nhờ kinh doanh kính râm trẻ em

Công ty Babiators của Mỹ kiếm được gần 5 triệu USD trong năm 2017 nhờ kinh doanh kính râm trẻ em.

03:00 20/06/2018

Một chiếc kính Babiators có giá 20-25 USD và có thể dùng cho cả trẻ mới sinh. Gọng kính được làm bằng cao su nên không vỡ. Công ty còn có chương trình thay thế kính trong một năm nếu mất hoặc hỏng.

Một chiếc kính Babiators có giá 20 - 25 USD và có thể dùng cho cả trẻ mới sinh.

Cái tên Babiators được ghép từ "baby" (trẻ em) và "aviator" (kính phi công, một loại kính râm nổi tiếng). Từ khi thành lập năm 2011 đến nay, Babiators bán được 2 triệu cặp kính. Riêng năm 2017, Babiators đã kiếm được gần 5 triệu USD.

Ý tưởng khởi nghiệp độc đáo này là của Giám đốc Babiators - Molly Fienning, tốt nghiệp loại giỏi Harvard với bằng về khoa học máy tính và đã đi làm cho IBM.

Sau khi lấy chồng Molly Fienning về Mississippi thay vì đến Washington để theo đuổi sự nghiệp ngành công nghệ. Ted Fienning, chồng cô, cũng tốt nghiệp Harvard nhưng đã nhập ngũ sau vụ khủng bố 11/9 và đóng quân ở đây.

Molly nghĩ ra ý tưởng vào năm 2010 khi đưa con ra sân bay đón chồng trở về sau một nhiệm vụ ở châu Á. Trong khi tất cả người lớn đều đeo kính râm, con của cô phải nheo mắt vì trời nắng và không thể nhìn thấy máy bay.

Cùng với 2 người bạn, Babiators đã thành lập vào năm 2011 với 25.000 USD vốn. Fienning phác thảo mẫu sản phẩm trên một tờ giấy ăn và gửi mẫu thiết kế cho nhà sản xuất ở Đài Loan. Một lập trình viên ở Nam Mỹ được thuê để xây dựng trang web với giá 2.500 USD.

Điều đặc biệt là những nhà sáng lập Babiators không muốn bỏ tiền quảng cáo mà chỉ tập trung vào marketing. Ngay khi đưa ra thị trường, loại kính này được khách hàng khá yêu thích.

Từ khi mới thành lập (2011) đến nay,Babiators đã bán được 2 triệu cặp kính trẻ em.

Sau khi tờ Newsweek gọi đây là "sản phẩm thiết yếu cho mùa hè", một vài cửa hàng gọi điện đề nghị được phép bán sản phẩm. Nhận ra cơ hội, Molly bắt đầu gọi điện đến các cửa hàng trong vùng để giới thiệu. Trong vòng 9 tháng, Babiators được bày bán ở 75 địa điểm.

Cùng lúc đó, những người nổi tiếng ở Hollywood cũng xuất hiện trên tạp chí với cùng con cái đeo kính của hãng. Khoảng 5 tháng sau khi ra mắt, Molly tình cờ phát hiện ảnh con của ca sĩ Mariah Carey dùng Babiators trên Us Weekly, một tờ báo nổi tiếng của Mỹ. Khi ấy, cô đang trong bệnh viện vì vừa sinh.

Không lâu sau đó, chồng của Mariah Carey, rapper Nick Cannon, tiếp tục nói về sản phẩm của Fienning trên một chương trình phỏng vấn đình đám. Doanh số tăng vọt và ngay lập tức trang web bị sập vì quá nhiều người truy cập.

Babiators thu hút nhiều khách hàng hơn khi các gia đình nâng cao ý thức bảo vệ đôi mắt của trẻ. Doanh thu tăng từ 70.000 USD trong năm 2011 lên 4,7 triệu USD vào năm ngoái. Molly dự kiến doanh thu sẽ đạt 5 triệu USD trong năm nay.

Công ty hiện có 7 nhân viên làm việc toàn thời gian tại Atlanta và đang mở rộng sản xuất để nhắm vào nhóm trẻ lớn hơn. Babiators được bán trực tuyến (cả trên Amazon) và tại hơn 3.000 cửa hàng ở 43 quốc gia./.

Tags:
Texas: Hàng trăm trẻ em chờ đợi tại trụ sở Tuần tra biên giới

Texas: Hàng trăm trẻ em chờ đợi tại trụ sở Tuần tra biên giới

Bên trong một nhà kho cũ ở phía Nam Texas, hàng trăm trẻ em phải chờ đợi trong một loạt các “lồng sắt” được tạo ra bởi hàng rào kim loại.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất