Kiều bào ủng hộ 5,3 tỷ đồng chống Covid-19

Kiều bào đã ủng hộ số tiền đợt một tương đương 5,3 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch và Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19, tính đến ngày 16/6.

06:00 18/06/2021

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chiều nay trao cho Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) hơn 6,2 tỷ đồng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, Văn phòng Quốc hội Lào và cán bộ, công chức, viên chức Bộ Ngoại giao ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 và cuộc chiến chống Covid-19 tại các địa phương, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.

Theo Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn, cộng đồng người ở nước ngoài hết sức quan tâm, theo dõi, bày tỏ sẵn sàng đồng hành và chia sẻ với đồng bào trong nước phòng chống Covid-19. Ngay khi Thủ tướng quyết định thành lập Quỹ vaccine phòng chống Covid-19, kiều bào khắp nơi trên thế giới đã hưởng ứng mạnh mẽ.

Lễ trao tiền ủng hộ phòng chống Covid-19 chiều nay. Ảnh: Bộ Ngoại giao.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn (thứ hai từ trái sang) trao tiền ủng hộ phòng chống Covid-19 cho Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Đỗ Văn Chiến (thứ hai từ phải sang) chiều nay. Ảnh: Bộ Ngoại giao.

Tính đến ngày 16/6, kiều bào ủng hộ số tiền đợt một tương đương 5,3 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch và Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19, cùng nhiều vật phẩm y tế hỗ trợ y bác sỹ và người dân các địa phương. Hiện cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài vẫn tiếp tục đóng góp, ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch trong nước.

Trước đó, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã gửi 200 triệu đồng, 5 tấn gạo và 500 chai nước khoáng cùng 5.040 chai nước điện giải do kiều bào ủng hộ đến hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh.

Ngoài số tiền trên, trong những ngày qua, cộng đồng người với gần 30 tổ chức, hội nhóm tại Mỹ, Canada, Pháp... đã phát động chiến dịch "Chung tay vì Việt Nam" và "10.000 liều vaccine cho Việt Nam" nhằm hỗ trợ người dân trong nước, đặc biệt là các y bác sỹ và những người đang làm việc ở tuyến đầu.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Đỗ Văn Chiến cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp này, coi đây là sự đóng góp rất lớn cả về vật chất lẫn tinh thần đối với người Việt Nam. Ông khẳng định MTTQVN sẽ phân bổ công khai, minh bạch đúng mục đích, đảm bảo hiệu quả, thiết thực. Trước mắt, sẽ phục vụ việc tiêm vaccine miễn phí cho người dân, nhất là cho người lao động, người nghèo, người yếu thế trong xã hội, đồng bào ở vùng sâu vùng xa trên khắp mọi miền tổ quốc.

Tags:
Du học sinh ở lại nước ngoài lương hơn 2 tỷ/ năm hay trở về Việt Nam : Liệu quê hương có phải sự lựa chọn tốt cho cuộc đời ?

Du học sinh ở lại nước ngoài lương hơn 2 tỷ/ năm hay trở về Việt Nam : Liệu quê hương có phải sự lựa chọn tốt cho cuộc đời ?

Do đó, nếu có một lời khuyên cho các bạn trẻ đang bước vào đời từ đại học, tôi sẽ phải nói là nên tìm cách ở lại Âu Mỹ để tìm thêm kinh nghiệm, kiếm thêm ít tiền tiết kiệm, và tạo thêm những mối quan hệ cần thiết tại xứ người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất