Kim Jong-un có thể thả tất cả người Mỹ bị giam ở Triều Tiên

Kim Jong-un nói với Giám đốc CIA Mike Pompeo rằng ba người Mỹ có thể được thả trong dịp hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

01:30 23/04/2018

Từ trái sang, Kim Hak-song, Kim Dong-chul và Kim Sang-duk. Ảnh: CNN.

Từ trái sang, Kim Hak-song, Kim Dong-chul và Kim Sang-duk. Ảnh: CNN.

Giám đốc CIA Mike Pompeo, người được đề cử làm tân ngoại trưởng Mỹ, ngày 1/4 đến Bình Nhưỡng và gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Trong cuộc họp với ông Kim, ông Pomep được hứa hẹn rằng ba công dân Mỹ có thể được thả khi Kim Jong-un gặp Trump, theo WSJ.

Ba công dân Mỹ đang bị giữ ở Triều Tiên. Doanh nhân Mỹ gốc Hàn Kim Dong-chul bị bắt vào tháng 10/2015 vì bị cáo buộc là gián điệp. Kim Sang-duk, còn được gọi là Tony Kim, bị giam giữ từ tháng 4/2017 với cáo buộc có hành vi thù địch chống lại chính quyền. Kim Hak-song bị bắt vào tháng 5/2017 với cáo buộc tương tự.

Ông Trump dự kiến gặp ông Kim vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6. Triều Tiên tuần này tuyên bố sẽ dừng thử hạt và tên lửa để tập trung vào phát triển kinh tế. Tổng thống Mỹ ca ngợi động thái này là tin tốt cho thế giới.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Người Mỹ sẽ chịu ảnh hưởng vì thuế trừng phạt của Trump với TQ?

Người Mỹ sẽ chịu ảnh hưởng vì thuế trừng phạt của Trump với TQ?

Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ làm người dân và các doanh nghiệp Mỹ chịu ảnh hưởng trực tiếp, trong khi đó Trump sắp công bố danh sách các mặt hàng bị đánh thuế.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất