Kim Jong-un: Toàn bộ nước Mỹ "trong tầm ngắm" của tên lửa Triều Tiên

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un xác nhận vụ phóng ICBM lần thứ hai và khẳng định "toàn bộ đất liền nước Mỹ nằm trong tầm ngắm của tên lửa mới".

20:48 29/07/2017

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), Triều Tiên ngày 29/7 đã xác nhận vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) lần thứ 2 và gọi đó là "lời cảnh báo cứng rắn" dành cho Mỹ.

Tầm bắn của một số tên lửa Triều Tiên, bao gồm Hwasong-14. Ảnh: BBC

Bình Nhưỡng cho biết vụ thử diễn ra lúc 23h41' ngày 28/7 (theo giờ địa phương), tại tỉnh Jangang, Triều Tiên. Tên lửa được thử nghiệm là Hwasong-14, cùng loại với tên lửa trong vụ bắn thử ICBM đầu tiên hôm 4/7. Tên lửa này đã bay khoảng 998 km trong 45 phút trước khi rơi xuống biển Nhật Bản ở phía Đông bán đảo Triều Tiên.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cũng tuyên bố vụ phóng tên lửa đêm 28/7 cho thấy "khả năng tấn công bất ngờ" của Bình Nhưỡng, đồng thời khẳng định "toàn bộ đất liền nước Mỹ nằm trong tầm ngắm của tên lửa mới".

Ngoài ra, vụ thử đã chứng minh rằng tên lửa của Bình Nhưỡng có "khả năng dẫn đường cho một đầu đạn hạt nhân đánh trúng mục tiêu" và "khả năng quay trở lại khí quyển" của tên lửa.

Reuters nhận định rằng, tên lửa lần này mạnh hơn tên lửa ICBM Triều Tiên phóng hôm 4/7 và có khả năng đánh trúng đất liền của Mỹ. Theo chuyên gia Jeffrey Lewis, Viện Nghiên cứu quốc tế Middlebury (Mỹ), Los Angeles đã nằm trong tầm bắn của tên lửa Triều Tiên trong khi Chicago, New York và Washington đang "mấp mé".

Trước đó, ngày 4/7, Triều Tiên phóng tên lửa ICBM đầu tiên và tuyên bố tên lửa nước này có thể tấn công bất kỳ mục tiêu nào trên thế giới.

Tags:
Tên lửa Triều Tiên sẽ 'làm thay đổi cuộc chơi' với Mỹ?

Tên lửa Triều Tiên sẽ 'làm thay đổi cuộc chơi' với Mỹ?

Cộng đồng tình báo Mỹ giờ đây tin rằng, Triều Tiên có thể có một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) thực sự mang đầu đạn hạt nhân vào năm 2018.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất