Kinh hãi người phụ nữ phải cắt cụt chân tay vì biến chứng khi mang thai

Một phụ nữ 31 tuổi ở Mỹ đã mất đứa con chưa chào đời và phải cắt cụt chân tay sau khi bị nhiễm trùng huyết do biến chứng khi mang thai.

22:00 08/11/2017

Kayleigh Ferguson-Walker, 31 tuổi, ở Mỹ, bị nhiễm khuẩn huyết do biến chứng khi mang thai được biết là cổ tử cung không đủ sức chứa, khiến cô phải cắt cụt chân tay.

Kayleigh bị nhiễm khuẩn huyết hiếm gặp do biến chứng khi mang thai khiến cô phải cắt cụt chân tay. Ảnh: Sun Sentinel.

Kayleigh mang thai đứa con thứ hai vào tháng 3. Khi thai kỳ được 6 tháng, cô đã mắc bệnh cúm dẫn tới suy thận, thở dốc và hạ huyết áp.

Khi tới bệnh viện, các bác sĩ thăm khám thông báo Kayleigh đã mắc nhiễm trùng huyết đe dọa mạng sống và đứa con chưa chào đời của cô cũng không thể cứu.

Lúc đó, Kayleigh đã rơi tình trạng hôn mê kéo dài 2 tuần, hai cánh tay và hai chân cô bắt đầu hoại tử. Cách duy nhất để cứu sống Kayleigh là phẫu thuật cắt cụt chân tay.

Do bị mất cả 4 chi, sinh hoạt của Kayleigh phải nhờ giúp đỡ của chồng và con gái cho tới khi được lắp chân tay giả. Ảnh: Sun Sentinel.

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ James Fletcher, người thực hiện phẫu thuật cắt bỏ chân tay cho Kayleigh cho hay, cô ấy có thể đã mắc nhiễm khuẩn huyết do biến chứng trong thai kỳ vì một tình trạng hiếm gặp gọi là cổ tử cung không đủ sức. Áp lực từ em bé đang phát triển có thể đã gây ra mô cổ tử cung mở sớm, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Bác sĩ Fletcher đã giải thích cho Kayleigh và gia đình cô lựa chọn giữa phẫu thuật cắt bỏ phần chân tay hoại tử để cứu mạng sống hoặc cô ấy sẽ chết do tổn thương não.

Rất may mắn sau khi phẫu thuật, Kayleigh nhanh chóng hồi phục. Giờ đây không còn chân tay, các sinh hoạt hàng ngày của cô ấy được hỗ trợ bởi cô con gái ba tuổi Aaliyah và chồng Ramon. Kayleigh cũng đang chờ được lắp chân tay giả để có thể tự sinh hoạt.

Thảo Nguyên (theo DM)

Tags:
Thảm sát tại nhà thờ Texas: Hung thủ nhắm giết cha mẹ vợ cũ

Thảm sát tại nhà thờ Texas: Hung thủ nhắm giết cha mẹ vợ cũ

Một nữ phát ngôn viên Không Quân Mỹ cho hay kẻ nổ súng làm thiệt mạng nhiều người ở một nhà thờ Texas, đã từng bị đưa ra khỏi quân chủng này vì đánh vợ và con.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất