Kinh hoàng phát hiện 115 chiếc cốc nhựa trong bụng một con cá voi đã chết, trôi dạt vào bờ

Một con cá voi chết, trôi dạt vào bờ biển phía đông Indonesia đã được phát hiện có chứa 115 ly uống bằng nhựa và hai đôi dép tông bên trong dạ dày.

00:30 22/11/2018

Các nhà cứu hộ đã tìm thấy xác thịt thối rữa của một con cá voi đực dài hơn 9 mét vào thứ Hai gần vùng biển Kapota ở tỉnh Sulawesi phía Đông Nam, theo giám đốc công viên quốc gia Wakatobi Heri Santoso.

Các chất thải được phát hiện trong dạ dày của cá voi bao gồm 115 ly nhựa, bốn chai nhựa, 25 túi nhựa, hai đôi dép tông, một bao nylon và hơn 1.000 miếng nhựa khác.

Nguyên nhân của cái chết vẫn chưa được xác định. Thi thể cá voi sẽ được chôn cất vào ngày thứ Ba phụ thuộc vào tình trạng hư hỏng của nó.

Dwi Suprapti, một điều phối viên bảo tồn loài sinh vật biển tại WWF Indonesia, cho biết: “Mặc dù chúng tôi không thể suy ra nguyên nhân cái chết, nhưng sự thật mà chúng ta thấy thực sự khủng khiếp.”

Indonesia, một quần đảo có 260 triệu dân, là nơi gây ô nhiễm nhựa lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Science hồi tháng Giêng.

Quốc gia này tạo ra 3,2 triệu tấn chất thải nhựa không được quản lý một năm, trong đó 1,29 triệu tấn được dồn xuống đại dương, nghiên cứu cho biết.

Luhut Binsar Pandjaitan, Bộ trưởng Điều phối hàng hải của Indonesia, cho biết phát hiện của cá voi sẽ nâng cao nhận thức của công chúng về nhu cầu giảm sử dụng nhựa, và đã thúc đẩy chính phủ thực hiện các biện pháp khắc nghiệt hơn để bảo vệ đại dương.

"Tôi rất buồn khi nghe điều này", ông Pandjaitan, người gần đây đã và đang trong quá trình vận động công chúng ít sử dụng nhựa hơn.

“Có thể nhiều loài động vật biển khác cũng bị ô nhiễm chất thải nhựa và điều này rất nguy hiểm cho cuộc sống của chúng ta.”

Ông cho biết chính phủ đang nỗ lực giảm thiểu việc sử dụng nhựa, bao gồm cả việc thúc giục các cửa hàng không cung cấp túi nhựa cho khách hàng và tuyên truyền về vấn đề này ở các trường học trên toàn quốc để đáp ứng mục tiêu giảm 70% sử dụng nhựa vào năm 2025.

"Tham vọng lớn này có thể đạt được nếu mọi người học cách hiểu rằng chất thải nhựa là một kẻ thù chung của con người”, ông nói với AP.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Video: Đàn cá voi bơi dưới thuyền, khách Mỹ hoảng sợ báo cảnh sát

Video: Đàn cá voi bơi dưới thuyền, khách Mỹ hoảng sợ báo cảnh sát

Trong khi anh Darren phấn khích với đàn cá voi đang lại gần, những người còn lại hét lên sợ hãi và muốn rời khỏi đó ngay lập tức.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất