Kinh ngạc ấu trùng sán dây trong cột sống một phụ nữ

Một phụ nữ Pháp 35 tuổi vào phòng cấp cứu sau khi sức khỏe trở nên yếu ớt, bị té liên tục, chân luôn có cảm giác bị điện giật, và những gì các bác sĩ tìm thấy thật đáng kinh ngạc.

06:00 17/07/2018

Theo bài báo được bác sĩ Marine Jacquier và bác sĩ Lionel Piroth đăng trên tạp chí Y khoa New England tuần này, bệnh nhân có nuôi mèo, không du lich ngoại quốc, và trong ba tháng qua, cô gặp khó khăn khi cưỡi ngựa.

Khi chụp MRI cột sống bệnh nhân, các bác sĩ phát giác ra một đốt sống bị tổn thương “với một thành phần trên màng cứng.” Điều này có nghĩa, thành phần này nằm ở màng cứng bao bọc tuỷ sống.

Bệnh nhân được phẫu thuật, loại bỏ thương tổn này, và khi đem đi xét nghiệm, các bác sĩ đã phát gíac ra ấu trùng sán dây hay còn gọi sán xơ mít.

Làm thế nào ấu trùng sán có thể nằm trong đó như vậy? Hiện chưa có câu trả lời rõ ràng, mặc dù người phụ nữ có thể đã tiếp xúc với ký sinh trùng qua bò và các động vật khác.

Bệnh nhân được giải phẫu, điều trị bằng albendazole – thuốc trị nhiều loại nhiễm sán ký sinh. 9 tháng sau, người phụ nữ hồi phục hoàn toàn, “không còn triệu chứng hoặc dấu hiệu tái phát.”

“Nhiễm trùng có thể gây ra tổn thương nang trong gan, phổi, trong hệ thần kinh trung ương và xương,” tạp chí cho hay.  Còn theo CDC – Cơ quan Ngăn ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, khi một người nuốt phải trứng sán dây, ấu trùng cũng có thể hình thành u nang trong cơ và tế bào não.

Tags:
Sau 72 năm, người phụ nữ mới biết vì sao mình lạc loài trong nhà

Sau 72 năm, người phụ nữ mới biết vì sao mình lạc loài trong nhà

Ở tuổi xế chiều, người phụ nữ Mỹ mới hiểu tại sao cả nhà tóc đen và giỏi thể thao trong khi mình tóc vàng, chẳng biết chơi môn gì.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất