Kinh ngạc dự án công viên nổi gần 6 nghìn tỷ ở New York

Ông trùm truyền thông Barry Diller có kế hoạch xây dựng một công viên nổi trị giá gần 6 nghìn tỷ đồng giữa lòng thành phố New York (Mỹ).

09:00 17/12/2017

Theo Business Insider, ông trùm truyền thông Barry Diller có kế hoạch xây dựng một công viên nổi ở New York có tên Diller Island, với tổng kinh phí ước tính lên tới 250 triệu USD (tương đương gần 5,7 nghìn tỷ đồng). Ảnh: BI.

Công trình hàng trăm triệu đô này sẽ được xây dựng trên sông Hudson ở Manhattan… Ảnh: BI

… và nằm trên 300 cột chống bằng bê tông hình nấm. Ảnh: BI.

Những khu vườn và lối đi sẽ lấp đầy không gian của công viên công cộng đặc biệt ở Mỹ. Ảnh: BI.

Ngoài ra, nhiều buổi biểu diễn nghệ thuật sẽ được tổ chức tại công viên Diller Island phục vụ công chúng. Ảnh: BI.

Diller và vợ ông, nhà thiết kế thời trang Diane von Furstenberg, đã cam kết tài trợ 250 triệu USD cho dự án này. Ảnh: BI.

Trong vài năm qua, kế hoạch xây dựng công viên nổi Diller Island gây tranh cãi. Các thành viên của City Club cho rằng việc này sẽ gây tổn hại các sinh vật dưới sông. Với việc xây dựng công viên Diller Island, bến tàu 54 sẽ bị phá dỡ. Ảnh: BI.

Trước khi Diller Island được khởi công xây dựng, chủ dự án này sẽ cần phải khôi phục lại các thỏa thuận với Trust, cũng như các cơ quan bang và liên bang đã cấp phép cho dự án. Công trình có thể được mở cửa vào cuối năm 2020. Ảnh: BI.

Công viên nổi Swale ở khu Brooklyn, New York, năm 2016. Ảnh: BI.

Được biết, chính quyền London (Anh) từng muốn xây dựng một công viên tương tự mang tên Garden Bridge nằm trên sông Thames. Tuy nhiên, Thị trưởng Sadiq Khan đã hủy bỏ dự án này vào tháng 8/2017.

Ảnh: BI.Thiên An (Theo BI)

Tags:
Sử dụng ‘phương pháp đặc biệt’, thầy giáo Việt giúp hàng trăm học sinh cá biệt Mỹ vào đại học

Sử dụng ‘phương pháp đặc biệt’, thầy giáo Việt giúp hàng trăm học sinh cá biệt Mỹ vào đại học

Thầy giáo vào lớp, nhìn đám học trò: Ở đó chỉ có những bờ vai thõng xuống, những ánh mắt vô hồn nhìn về phía trước. Không khí uể oải, thiếu sức sống bao lấy 30 thanh niên Mỹ đang ở độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời. Lặng lẽ, thầy giáo nhỏ người châu Á viết những phép tính đơn giản nhất lên bảng và chờ đợi…

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất