Kinh nghiệm chuẩn bị hành trang định cư Mỹ

Định cư Mỹ với muôn vàn lo lắng từ khi mở hồ sơ đến khi chuẩn bị hành lý đi định cư. Thấu hiểu được tâm lý của những người chuẩn bị đi Mỹ định cư, dưới đây là một số lời khuyên của những người đã có kinh nghiệm đi định cư tại Mỹ.

09:30 20/10/2019

1. Mua vé máy bay đi Mỹ định cư

Trên thị trường có nhiều hãng máy bay quốc tế từ Việt Nam sang Mỹ. Nếu bạn không quen việc săn lùng vé rẻ (vé máy bay đi định cư Mỹ) trên mạng, chọn chuyến bay nối tiếp hợp lý thì nên dùng dịch vụ của những đại lý bán vé máy bay. Để đảm bảo việc check in vào máy bay thuận lợi, bạn nên yêu cầu đại lý xuất vé máy bay đi định cư Mỹ cho bạn.

Hiện tại, từ Việt Nam sang Mỹ chưa có đường bay thẳng, do đó trước khi đáp xuống phi trường một sân bay quốc tế tại Mỹ bạn phải quá cảnh ít nhất một lần, ví dụ nếu bay bằng hãng United Airlines (quá cảnh ở Hồng Kông hoặc Nhật), American Airlines, và Northwest Airlines (quá cảnh Narita, Nhật Bản), Eva Air, và China Airlines (quá cảnh tại Đài Bắc, Đài Loan), Korea Airlines (quá cảnh Incheon, Hàn Quốc), Singapore Airlines (quá cảnh tại Singapore)…

Nên chọn các hàng bay lớn cho chuyến bay đường dài

Nên chọn các hãng hàng không lớn cho chuyến bay đường dài

Đối với những chuẩn bị đi Mỹ định cư đặc biệt là hành khách lần đầu tiên bay sang Mỹ, thì đây là một chặng đường khá mệt mỏi bởi phải qua nhiều cửa kiểm soát an ninh khi check in, quá cảnh, và nhập cảnh. Từ Việt Nam đến Mỹ phải tốn ít nhất 18-20 tiếng, tuy nhiên thời gian sẽ kéo dài hơn đối với những trường hợp quá cảnh lâu hoặc do thời tiết xấu.

Trên những chuyến bay từ Việt Nam sang Mỹ, bạn sẽ được phục vụ những bữa ăn chính theo phong cách của hãng hàng không thuộc quốc gia đó, đồ ăn nhẹ và thức uống… Đặc biệt, những hành khách đi dạng thương gia, first class thì chất lượng đồ ăn, thức uống, ghế ngồi cao cấp, và thoải mái hơn nhiều so hành khách đi dạng vé phổ thông. Ngoài ra, để “giết” thời gian ngồi trên máy bay, bạn có thể xem phim, nghe nhạc, chơi các trò chơi điện tử trên màn hình được đặt ngay trước mặt.

2. Hành lý của người chuẩn bị đi Mỹ định cư như thế nào?

Theo kinh nghiệm của người đi Mỹ định cư, để tránh những rắc rối có thể gặp phải khi làm thủ tục nhập cảnh vào Mỹ, các bạn nên tuân thủ theo một số quy định sau:

- Hành lý ký gửi tối đa 2 kiện (mỗi kiện không quá 23 kg, và tổng 2 kiện không vượt quá 46 kg), về kích thước: tổng chiều rộng, chiều dài, và chiều cao của hành lý không được quá 158 cm. Nếu bạn không theo quy định này, nhân viên các hãng máy bay sẽ yêu cầu bạn gỡ bỏ hành lý nếu số ký vượt quy định, hoặc thanh toán cho hành lý vượt trội.

- Hành lý xách tay không quá 7 kg, và tổng chiều rộng, dài, cao không quá 115 cm.

- Không được mang những đồ dùng vật nhọn bằng kim loại lên máy bay như cắt móng tay, kéo, đồ dũa móng tay, dao, bật lửa,

- Các chất lỏng như sữa tắm, dầu gọi đầu, kem dưỡng da, nước hoa, kem đánh răng, gel xịt tóc, thuốc, hoặc mỹ phẩm dạng lỏng, phải cho vào bọc ni lông, và cột lại, đồng thời dung tích không được quá 100ml. Những đồ dùng này nên cho vào hành lý ký gửi.

- Theo quy định của Bộ Nông nghiệp Mỹ, tất cả các loại trái cây, rau, hạt, và đất, đều bị cấm mang vào Mỹ vì có thể có một số vi khuẩn, sâu, bệnh làm ảnh hưởng sức khỏe công cộng.

- Không được mang những thực phẩm tươi sống, thậm chí những thành phẩm được chế biến từ thịt heo, bò, gà.. dù đã đóng hộp như ruốc, bò khô, lạp xưởng, xúc xích, giò lụa, thịt hộp…Tuy nhiên, bạn có thể mang cá khô, mực khô, tôm khô, cà phê rang sẵn… nhưng phải được bao gói cẩn thận, và để trong hành lý ký gửi.

Không nên mang quá $10000 khi nhập cảnh Mỹ

Mang quá 10.000 USD phải khai báo với nhân viên Hải quan.

- Đi định cư Mỹ được mang bao nhiêu tiền? Nếu trường hợp mang tiền mặt, hoặc ngân phiếu… tương đương hơn 10.000 USD thì cần khai báo vào đơn 105 có tên "Report of International Transportation of Currency or Monetary Instruments" do nhân viên quan thuế cung cấp tại sân bay khi nhập cảnh vào Mỹ. Nếu bạn không khai báo, số tiền vượt quá có thể bị tịch thu hoặc có thể bị bắt.

- Theo kinh nghiệm đi Mỹ định cư, thì những loại thuốc mang vào Mỹ cũng bị giới hạn trừ những loại thuốc dành cho những người bị bệnh đặc biệt như tiểu đường, những loại thuốc do bác sĩ kê đơn, còn những loại thuốc khác mang vào Mỹ phải có nhãn mác rõ ràng, và còn hạn sử dụng. Đối với những loại thuốc tán nhuyễn không được mang vào Mỹ.

Do đó, khi chuẩn bị đi Mỹ định cư, bạn cần lưu ý về vé máy bay đi Mỹ định cư, đi định cư được mang bao nhiêu tiền, những vật dụng, thực phẩm được mang, và không được mang vào Mỹ.

3. Bạn nên làm gì khi hành lý bị thất lạc

- Trước khi gửi hành lý, bạn nên ghi bảng tên bao gồm họ tên, số điện thoại, địa chỉ… để nếu như hành lý của bạn bị thất lạc, người nhặt được sẽ dễ dàng liên hệ trực tiếp với bạn.

- Nếu bạn bị thất lạc hành lý nên thông báo ngay cho Trưởng đoàn hoặc Hướng dẫn viên để họ có thể hướng dẫn bạn đến trình báo tại quầy Lost and Found ở sân bay.

- Nếu tình huống xấu nhất xảy ra hành lý của bạn không thể tìm được thì biên bản ghi nhận thất lạc hành lý này cũng giúp ích rất nhiều khi yêu cầu Công ty Bảo hiểm bồi thường cho bạn.

4. Những lưu ý khi nhập cảnh vào Mỹ

- Trước khi hạ cánh, các tiếp viên hàng không sẽ phát cho bạn hai mẫu I-94 để điền các thông tin. Đây là mẫu chứng nhận bạn nhập cảnh hợp pháp ở Mỹ. Bộ phận hải quan sẽ giữ lại 1 bản, và bản kia được ghim vào hộ chiếu của bạn. Lưu ý: bạn phải giữ nguyên mẫu này cho tới khi bạn xuất cảnh khỏi Mỹ.

- Nếu bạn đi qua máy kiểm tra an ninh mà bị nhân viên an ninh giữ lại, thì bạn cố gắng bình tĩnh, và làm theo chỉ dẫn của nhân viên hải quan.

- Đối với các đồ điện tử như laptop, điện thoại, ipad, ipod, máy ảnh phải được bỏ ra khỏi hộp, và đặt vào trong khay.

- Khi qua cửa kiểm soát, để tránh mất nhiều thời gian, bạn nên chủ động cởi áo khoác, cởi giày, tất, khăn, thắt lưng…

- Nếu bạn không giỏi tiếng Anh, tốt nhất bạn nên nhờ người đi cùng trong đoàn như trưởng đoàn điền giúp thông tin. Nếu bạn đi một mình, và không giỏi tiếng Anh, bạn có thể tìm nhân viên hải quan là người Việt Nam tại sân bay để nhờ hỗ trợ.

- Trước khi đóng dấu cho phép nhập cảnh, nhân viên hải quan sẽ có một số câu hỏi liên quan đến mục đích chuyến đi, lịch trình, số người đi cùng… bạn cố gắng trả lời những thông tin ăn khớp với thông tin đã trả lời khi phỏng vấn xin visa.

Nên tìm hiểu những quy định về hành lý mang theo khi định cư

Tìm hiểu những quy định về hành lý mang theo khi định cư Mỹ để tránh những sai phạm không đáng có

5. Lời khuyên cho người chuẩn bị đi định cư ở Mỹ

- Cần tìm hiểu những quy định về những đồ dùng, sản phẩm mang vào Mỹ trước khi nhập cảnh vào Mỹ

- Khi nhập cảnh tại sân bay Mỹ, bạn cần khai trung thực về số tiền mang theo, đồ dùng, thực phẩm mang theo. Nếu bộ phận hải quan phát hiện bạn mang thực phẩm cấm mà không khai báo, bạn có thể bị phạt, bị tịch thu thậm chí bị tạm giữ.

- Để tránh những phiền phức không đáng có trong khi làm thủ tục nhập cảnh, bạn nên cân nhắc kỹ, tốt nhất không nên mang theo những thứ có trong danh mục cấm của hải quan Mỹ. Bạn nên vào trang web của FDA để biết rõ danh mục những thứ bị cấm mang vào Mỹ.

- Trước khi đi định cư tại Mỹ, bạn cần tìm hiểu về lịch sử, chính trị, văn hóa (các phong tục tập quán, các ngày lễ tại Mỹ), cuộc sống tại Mỹ, cuộc sống của cộng đồng tại Mỹ nếu bạn chuẩn bị sống tại nơi có nhiều người Việt Nam.

Tags:
Hôn nhân dựa trên tiền tỉ của cô gái Việt

Hôn nhân dựa trên tiền tỉ của cô gái Việt

Một người đàn ông Nigeria bị bắt giữ với cáo buộc lừa đảo một phụ nữ Việt Nam 145.000 USD sau khi hứa hẹn kết hôn với cô này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất