Kinh nghiệm học và thi bằng lái xe ở Mỹ

Câu hỏi về kinh nghiệm thi bằng lái xe ở Mỹ của bạn Hoài Phương đã được bạn Hong Vinh Nguyen giúp giải đáp. Bạn Hong Vinh Nguyen chưa từng lái xe ở Việt Nam nhưng khi đến Mỹ đã thi đậu ngay lần đầu.

22:00 23/05/2019

Chào bạn, mình ở bang Texas nhé. Mình qua Mỹ được một năm rồi, và mình có bằng lái sau 2 tháng ở Mỹ. Lúc ở Việt Nam mình ở Đà Lạt và là con gái nên mình chưa hề biết lái xe ôtô là gì. Cũng hơi lo, nhưng cuối cùng mình thi một lần là được luôn. Sau đây là kinh nghiệm của mình.

Mình thi bằng viết trên trang online (http://www.texasadultdriver.com/) mất $37.00. Mất 9 tiếng để vừa học lý thuyết và thi sau mỗi chương. Không bắt buộc học liên tục suốt 9 tiếng, bạn có thể log out rồi làm việc khác sau đó rảnh thì vào làm tiếp.

Cứ khoảng 15-20 phút thì người ta sẽ gọi điện thoại cho mình, và kêu mình đọc một dãy số (cái này đơn giản lắm), chắc để kiểm tra coi mình có ngồi thi hay không. Sau mỗi chương sẽ trả lời 2 câu hỏi đơn giản. Và kết thúc bằng một bài test gồm 25 câu, và phải trên 70 điểm thì mới đậu.

Bạn được thi tối đa 3 lần. Mình thì có sử dụng sách và google để thi, hoặc là nhờ người biết tiếng anh và luật giúp cũng được. Sau 1 tuần, người ta sẽ gửi kết quả về, rồi bạn cầm tờ giấy này lên chỗ trung tâm thi lái xe để đổi sang bằng viết (giống như bằng thật luôn ấy); cái này mất $25.00.

Và khi đi thì nhớ mang theo thẻ xanh, thẻ an sinh xã hội, và tối thiểu là 2 cái bill về điện, nước….( để xác minh bạn ở địa chỉ đó). Nếu bạn không đứng tên thì đi theo người thân có đứng tên trên bill cũng được nhé. Mình thì được các cô chú trong nhà tập lái cho vào thứ 7 và chủ nhật.

Quan trọng là tập vô parallel, giữ tốc độ theo bảng báo và canh lề. Khoảng nửa tháng thì mình lên lấy hẹn thi ở trang online của chỗ thi. Lấy sớm như vậy mới trống lịch lúc cuối tháng. Mất $11.00, và cũng được thi 3 lần. Rồi đến ngày thì đi thi. Hãy tự tin vào bản thân, thoải mái trò chuyện với người chấm thì không cần sử dụng hết 3 lần đâu nè. Chúc bạn may mắn nhé.

Hong Vinh Nguyen

Tags:
Dắt chó đi dạo không rọ mõm, thanh niên Việt kiều lớn tiếng mắng bảo vệ tòa nhà khi bị nhắc nhở

Dắt chó đi dạo không rọ mõm, thanh niên Việt kiều lớn tiếng mắng bảo vệ tòa nhà khi bị nhắc nhở

Dắt chó đi dạo không rọ mõm bị nhắc nhở, nam thanh niên Việt kiều đã có phản ứng và loạt câu nói khiến mạng xã hội bức xúc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất