KINH NGHIỆM "XƯƠNG MÁU" TRÁNH BỊ TRỘM KHOẮNG SẠCH ĐỒ KHI DU LỊCH CỦA MC KỲ DUYÊN

Đặc biệt là khi du lịch ở châu Âu, vấn nạn trộm cắp rất tinh vi nhưng du khách Việt thường không hề hay biết. Mới đây, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã có những chia sẻ "xương máu" về lần bị trộm khoắng sạch đồ đạc, hộ chiếu khi du lịch.

08:30 20/04/2019

Nguyễn Cao Kỳ Duyên nổi tiếng là người dẫn chương trình duyên dáng của một chương trình ở hải ngoại. Dù đã bước sang tuổi 53 nhưng cô vẫn gây kinh ngạc vì vẻ ngoài trẻ trung, yêu đời. Trên trang cá nhân, MC Kỳ Duyên thường xuyên chia sẻ loạt ảnh du lịch ở nhiều quốc gia xinh đẹp trên thế giới. Trong đó, có không ít quốc gia châu Âu mà cô đã từng đặt chân đến. Đặc biệt, chuyến du lịch Ý đã trở thành kỷ niệm nhớ đời với MC Kỳ Duyên khi cô bị trộm khoắng sạch đồ.

Kinh nghiệm xương máu tránh bị trộm khoắng sạch đồ của MC Kỳ Duyên

MC Kỳ Duyên có kỷ niệm nhớ đời trong chuyến du lịch châu Âu khi bị trộm lấy hết đồ đạc, kể cả hộ chiếu. (Ảnh: FBNV)

Nữ MC xinh đẹp mở đầu bằng việc ở châu Âu không hề an ninh như mọi người vẫn mường tượng từ trước đến nay. Với những ai chưa từng du lịch châu Âu thì điều cần biết chính là tại các quốc gia châu Âu, trộm cắp là không hiếm hoi. MC Kỳ Duyên đã từng là nạn nhân của một vụ lấy trộm đồ đạc khi du hý nước Ý xinh đẹp. Cô đã phải ở lại đấy một thời gian để thực hiện các thủ tục xác minh thân phận vì toàn bộ giấy tờ, hộ chiếu đã bị mất cắp.

Kinh nghiệm xương máu tránh bị trộm khoắng sạch đồ của MC Kỳ Duyên

Kỳ Duyên phải ở lại Ý một thời gian vì bị lấy cắp mất hộ chiếu. (Ảnh: FBNV)

Theo lời kể của MC Kỳ Duyên, trộm cắp ở châu Âu thường được dàn cảnh rất bài bản. Cô từng bị mất sạch vali chỉ vì dừng lại trò chuyện trong phút chốc ngắn ngủi với một ông già hỏi thăm đường trong lúc đi mua vé tàu ra sân bay. Người đẹp U60 chia sẻ: "Thậm chí, chỉ trong khoảnh khắc bước lên tàu mà chưa kịp mang vali lên, sẽ có người chạy tới đẩy mình lên rồi cầm vali của mình chạy mất". Vì đã là dân chuyên nghiệp nên một khi đã bị trộm khoắng sạch đồ, du khách đừng mong tìm lại được, bởi theo MC Kỳ Duyên thì "Nó lấy xong đi rất nhanh mà xung quanh lại đông người nên không biết nó đi hướng nào". 

Kinh nghiệm xương máu tránh bị trộm khoắng sạch đồ của MC Kỳ Duyên

Sau nhiều lần trở thành "nạn nhân" của trộm ở châu Âu, MC Kỳ Duyên rút ra nhiều kinh nghiệm khi muốn du hý an toàn ở châu lục này. (Ảnh: FBNV)

Vài lần là "nạn nhân" cũng như chứng kiến bạn bè đồng nghiệp bị mất tiền, mất đồ đạc một cách oan uổng đã khiến MC xinh đẹp đề cao cảnh giác. Khi chịu khó quan sát, Kỳ Duyên phát hiện ra rằng những nhóm trộm cắp chuyên nghiệp ở châu Âu thường chuẩn bị vali giả để có thể "biến của người khác thành của mình" chỉ trong tích tắc mà không bị phát hiện khi nhắm đến một đối tượng nào đó có vali.

Kinh nghiệm xương máu tránh bị trộm khoắng sạch đồ của MC Kỳ Duyên

MC Kỳ Duyên trở nên cảnh giác khi đi du lịch ở châu Âu. (Ảnh: FBNV)

Những du khách châu Á, theo MC Kỳ Duyên thường là đối tượng nhắm đến của bọn trộm. Vì thông thường người châu Á luôn luôn mang theo rất nhiều tiền mặt lại có vẻ ngoài khác biệt rất nhiều so với người dân bản xứ. Chính vì vậy, các nhóm hành nghề trộm cắp ở châu Âu dễ dàng nhìn ra "con mồi" để có kế hoạch tiếp cận và lấy đi đồ giá trị.

Mánh khóe của những tên trộm này rất đa dạng. Có lúc phi xe máy từ phía sau mở cửa xe taxi đang dừng chờ đèn đỏ để lấy trộm vali của du khách. Hay những người bán báo, bán hàng rong khoắng điện thoại, móc ví chỉ trong vài giây ngắn ngủi. Có tên trộm còn giả bầu bí vờ ngã vào lòng người khác rồi nhân lúc sơ hở tranh thủ móc sạch tiền. Thậm chí, MC Kỳ Duyên còn hé lộ mánh khóe xảo quyệt của bọn trộm là đóng giả cả cảnh sát đòi kiểm tra ví của du khách châu Á sau đó thì tráo mất ví.

Kinh nghiệm xương máu tránh bị trộm khoắng sạch đồ của MC Kỳ Duyên

MC Kỳ Duyên khuyên nhủ du khách Việt cần trang bị những kinh nghiệm trên để tránh làm "nạn nhân" của trộm cắp như cô đã từng. (Ảnh: FBNV)

Để tránh trở thành mục tiêu nhắm đến của những kẻ trộm, MC Kỳ Duyên khuyên du khách Việt - những ai chưa từng có kinh nghiệm du hý ở châu Âu tránh mang theo ví xịn, tiền mặt nhiều cũng như hạn chế mặc đồ đẹp thuộc thương hiệu đắt đỏ. Khi đi tàu xe ở đây, cố gắng giữ vali hành lý trước mặt và cũng không nên để người khác có cơ hội gục vào người mình.

Có tâm nhặt giùm áo, Daseung lại bị fan chọc chẳng khác gì như đi ăn trộm

Cuối đoạn chia sẻ trên trang cá nhân, nữ MC kết lại rằng: "Chúng luôn dàn trận để cướp đồ chứ không có chuyện giật đồ rồi chạy không đâu. Nói chung, châu Âu là nơi rất nguy hiểm, dễ mất cắp". Tuy nhiên, cần nói thêm rằng, việc MC Kỳ Duyên tiết lộ câu chuyện mất đồ và vấn nạn trộm cắp ở châu Âu không nhằm hạ bệ các đất nước xinh đẹp này, mà là vì muốn du khách Việt có những chuyến đi vui vẻ, có ấn tượng tốt về các quốc gia ở châu Âu nên cô đã đưa ra lời cảnh báo về việc dễ bị khoắng sạch đồ đạc khi du hý để mọi người cẩn trọng hơn. 

Tags:
Ông chủ Huawei: 'Mỹ quảng cáo cho chúng tôi mọi lúc mọi nơi'

Ông chủ Huawei: 'Mỹ quảng cáo cho chúng tôi mọi lúc mọi nơi'

'Nếu không sợ, tại sao họ (Mỹ) lại quảng cáo cho chúng tôi mọi lúc mọi nơi?', chủ tịch kiêm CEO Huawei nói với CNBC.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất