Kinh tế Mỹ: Thất nghiệp giảm, việc làm tăng

Các hãng xưởng và công ty Hoa Kỳ đã thêm được 209,000 việc làm mới trong tháng 7, tức tháng thứ nhì liên tiếp mà con số việc làm mới gia tăng mạnh mẽ, cho thấy nền kinh tế Mỹ hoạt động có hiệu quả đáng kể.

23:55 06/08/2017

Bộ Lao Động Hoa Kỳ hôm thứ sáu 4/8 loan báo những thông tin nói trên và còn cho hay từ 4.4% tỉ lệ thất nghiệp, con số đã giảm còn 4.3%. Nhưng tiền lương vẫn không tăng thêm bao nhiêu, một dấu hiệu dai dẳng từ tháng 6 năm 2009 đến nay.

Lương theo giờ gia tăng khoảng 2.5% so với cùng thời kỳ năm trước, tức là so với tháng 6 thì hầu như không nhúc nhích thêm gì cả. Khi tỉ lệ thất nghiệp thấp, thường thì mức tăng lương theo giờ phải là từ 3.5% đến 4%.

Photo Credit: AP

Nhưng nhìn chung thì tỉ lệ thuê mướn nhân viên gia tăng như thế cho thấy một nền kinh tế khá năng động. Các chủ nhân có vẻ lạc quan về hoạt động doanh nghiệp của họ và khả năng chi tiêu của người tiêu thụ Mỹ.

Andrew Hollenhorst, chuyên gia kinh tế của nhóm City, nhận xét: “Bảng báo cáo việc làm trong tháng 7 hoàn toàn vững vàng, chỉ có khiếm khuyết là tiền lương không tăng mà thôi, còn thì nhiều khía cạnh tỏ ra cứng cáp hơn mức dự kiến”

Ngành nhà hàng và quán rượu tỏ ra rất năng động với 53,100 việc làm mới được thêm vào. Giáo dục và y tế cũng là hai ngành có tỉ lệ thuê mướn cao, với 54,000 việc làm mới. Hãng xưởng thêm 16,000 jobs và các ngành chuyên môn khác thêm được 49,000 jobs.

Tags:
10 việc làm được cho là nguy hiểm như 'cái c.h.ế.t chậm': Bạn có mắc lỗi nào không?

10 việc làm được cho là nguy hiểm như "cái c.h.ế.t chậm": Bạn có mắc lỗi nào không?

Sức khỏe giảm sút là sự tổng hợp của những thói quen xấu mà chúng ta đang lặp đi lặp lại mỗi ngày. Nếu có 1 trong 10 thói quen sau đây, bạn hãy nên thay đổi trước khi quá muộn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất