Kỳ diệu cô bé bị bại liệt trở thành diễn viên múa

Bằng nghị lực phi thường của bản thân, cô bé Seattle Lennox đã vượt qua nghịch cảnh để hiện tại có thể hoạt động bình thường.

11:30 24/03/2018

Cô bé Seattle Lennox (9 tuổi) đến từ Kelowna, British Columbia ở Canada mất khả năng đi lại sau cuộc phẫu thuật chấn thương xương sống. Cô bé được chuẩn đoán mắc chứng viêm tủy ngang khi mới 15 tháng tuổi. Chứng bệnh này gây ra do hai bên xương sống bị nhiễm độc khiến cột sống không thể hoạt động.

Các bác sĩ nhắc gia đình chuẩn bị tâm lý sau ca phẫu thuật của Seattle, vì ít trẻ em bị bại liệt và nếu sống sót cô bé sẽ bị liệt. Tuy nhiên, sau nhiều năm chữa trị, Seattle không cần phải phụ thuộc vào ghế, thậm chí cô bé còn tự mình tham gia các hoạt động cùng anh chị của mình.

Thật kỳ diệu khi hiện giờ bé Seattle có thể bơi lội, chạy nhảy, khiêu vũ và leo núi như người bình thường. Cho dù cô bé có thể hoạt động trở lại nhưng những công việc này khiến cô bé mệt và phải chịu đựng cơn đau vì suy giảm chức năng cơ thấp.

Seattle viêm tủy ngang 15 tháng tuổi và mẹ Lindsay tại bệnh viện

Mẹ cô bé tên Lindsay cho biết: ‘Các bác sĩ không giấu nổi kinh ngạc khi nhìn thấy Seattle. Họ vẫn không thể tin được điều kỳ diệu xảy ra với con bé. Mỗi khi con bé thấy anh chị em của mình và bạn bè chơi đùa, con bé muốn giống chúng, làm mọi điều mình thích. Vì thế, con bé tự đẩy mình và sẵn sàng thử mọi thứ. Con bé thật sự quyết tâm làm tất cả những điều này. Thỉnh thoảng con bé đẩy mình nhiều mức suýt ngã nữa’.

‘Trước đây, các bác sĩ nghĩ rằng con bé không thể sống, nếu sống con bé sẽ bị liệt hoàn toàn trong suốt quãng đời còn lại. Nhưng hiện giờ, nói đến bơi lội, không ai trong gia đình tôi bơi giỏi hơn con bé. Vào hè, cả nhà tôi bơi hằng ngày, con bé không ngừng lại nếu bơi chưa đủ vài tiếng. Seattle thật sự nỗ lực, con bé yêu thích chạy và tập luyện nghiêm túc. Con bé cũng giữ thái độ tích cực trong suốt quá trình điều trị, thậm chí còn mỉm cười khiến gia đình tôi yên tâm hơn’ – mẹ của Seattle tiếp tục.

Không chỉ đi lại bình thường, cô bé còn có thể nhảy múa

Sau ca phẫu thuật tái tạo chân vào tháng 9, cô bé Seattle cần phải nghỉ ở nhà 2 tháng nhưng quá trình hồi phục nhanh nên cô bé đến trường sớm 1 tháng. Lindsay chia sẻ trường hợp của Seattle lên mạng, mẹ cô bé muốn truyền cảm hứng cho những bệnh nhân bị viêm tủy ngang khắp thế giới.

Mẹ Seattle xúc động kể lại: ‘Tôi theo dõi quá trình bình phục của con gái mình, tôi hạnh phúc vì cô con gái bẻ nhỏ của mình vẫn mỉm cười sau khi trải qua nhiều ca phẫu thuật đau đớn’.

‘Dù con bé cần nhiều thời gian để hồi phục nhưng con bé vẫn muốn sớm trở lại trường học. Nhiều gia đình khác viết thư cho tôi, họ rất biết ơn những câu chuyện truyền cảm hứng của chúng tôi. Tôi nhận được nhiều ủng hộ từ những người bạn bị viêm tủy ngang khắp thế giới. Những người bạn học cùng lớp của Seattle rất cố gắng giúp con bé nhiều nhất có thể. Chúng chưa bao giờ bắt nạt con bé, thậm chí con bé được bạn bè yêu quý’.

Cô bé Seattle có năng lượng tích cức trong quá trình điều trị

Trên thực tế, những điều đơn giản như cảm lạnh có thể khiến căn bệnh của cô bé tái phát, mất khả năng đi bộ của mình một lần nữa và có thể dẫn đến chứng đa xơ cứng. Lindsay nói: ‘Chúng tôi cố gắng giúp con bé không bị bệnh và giữ con bé ở trong nhà nhiều hơn khi mùa cúm đến’.

Thúy Hằng

Tags:
Cảnh sát San Diego truy lùng nhóm đánh cắp tiệm kim hoàn

Cảnh sát San Diego truy lùng nhóm đánh cắp tiệm kim hoàn

Hai tiệm kim hoàn ở thành phố Escondido, gần San Diego, vừa bị một nhóm trộm rất tinh vi tấn công hôm Thứ Hai, với khoảng 10 người vào tiệm làm mất sự chú ý của nhân viên tiệm để một người trong bọn lẻn ra phía sau lấy trộm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất