Kỷ lục gần 94.000 trẻ em tại Mỹ mắc COVID-19 trong tuần qua

Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ và Hiệp hội Bệnh viện Nhi Mỹ cho biết, trẻ em chiếm khoảng 15% trong tổng số ca nhiễm COVID-19 mới được báo cáo ở Mỹ trong tuần qua.

01:00 12/08/2021

Cụ thể, gần 94.000 trẻ em mắc COVID-19 đã được ghi nhận vào tuần trước. Số trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 ở trẻ em đang tăng lên trong bối cảnh biến thể Delta có khả năng lây nhiễm cao đang lan ra khắp nước Mỹ với tốc độ chóng mặt.

Con số gần 94.000 ca nhiễm COVID-19 ở trẻ em nói trên đã tăng 31% so với khoảng 72.000 trường hợp được báo cáo một tuần trước đó. Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ và Hiệp hội Bệnh viện Nhi Mỹ cho biết, các ca nhiễm COVID-19 mới ở trẻ em đã tăng kể từ tháng 7, sau thời gian giảm vào đầu mùa hè.

Yvonne Maldonado, Tiến sĩ, Giáo sư Nhi khoa và bệnh truyền nhiễm tại Đại học Stanford cho biết: "Loại virus này đang thực sự "nhắm tới" những người chưa được tiêm chủng, bởi vì trẻ em dưới 12 tuổi chưa thể tiêm vaccine. Chúng tôi nhận thấy, số ca mắc chỉ gia tăng ở nhóm này vì biến thể Delta rất dễ lây nhiễm".

Một câu hỏi lớn đang được đặt ra đối với các bậc cha mẹ, theo đó liệu biến chủng Delta có khiến trẻ em mắc bệnh nặng hơn so với các chủng trước hay không và hiện vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng. Tuy nhiên, những con số thống kê cho thấy rằng, số ca bệnh nặng, nhập viện và tử vong do COVID-19 là rất hiếm ở trẻ em.

Theo dữ liệu ở các bang của Mỹ, dưới 2% tổng số ca COVID-19 ở trẻ em, trong khi tỷ lệ phải nhập viện là từ 0,00% và tử vong 0,03%.

Ông Maldonado nói thêm: "Tôi không thấy bất kỳ trường hợp nào cho thấy, virus trở nên độc hại hơn hoặc nghiêm trọng hơn ở trẻ em so với trước khi biến thể này xuất hiện".

Tuy nhiên, ngày càng có nhiều trẻ em nhập viện vì COVID-19, điều này có thể gây thêm áp lực lên hệ thống chăm sóc sức khỏe nhi khoa vốn đã bị quá tải ở Mỹ.

Nhiều bệnh viện nhi không chỉ xử lý những bệnh nhân nhiễm COVID-19 mà còn cả những trẻ em mắc các vấn đề gián tiếp liên quan đến đại dịch. Nhiều trẻ em đã phát triển các vấn đề liên quan tới sức khỏe tâm thần do tình trạng giãn cách xã hội. Và nhiều trẻ khác đã bị ảnh hưởng do bị trì hoãn việc chăm sóc y tế trong thời gian cao điểm của đợt bùng phát vào năm 2020.

Kỷ lục gần 94.000 trẻ em tại Mỹ mắc COVID-19 trong tuần qua - Ảnh 1.

Trong tuần qua, gần 94.000 trẻ em mắc COVID-19 đã được ghi nhận tại Mỹ. (Ảnh: AP)

Mark Wietecha, Giám đốc điều hành của Hiệp hội Bệnh viện Nhi Mỹ cho biết: "Những tác động gián tiếp của đại dịch COVID thực sự gây hậu quả lớn hơn nhiều đến việc chăm sóc trẻ em so với số trẻ em mắc COVID-19 trực tiếp".

Mặc dù số ca nhập viện không tăng mạnh, ông Wietecha cho biết, nhiều trẻ em mắc COVID-19 nhập viện với COVID-19 hiện nay, có thể do biến thể Delta, ốm yếu hơn những trẻ đã mắc các chủng trước đó. Trong khi bức tranh tổng thể vẫn chưa rõ ràng, ông Wietecha khuyến nghị, các bệnh viện nhi vẫn cần có những nhân viên y tế được đào tạo đặc biệt, hiểu được các yêu cầu đặc biệt của việc điều trị cho bệnh nhân nhỏ tuổi.

Số trường hợp mắc bệnh ở trẻ em đang tăng đột biến ở Mỹ, khi các học sinh chuẩn bị bước vào năm học mới. Một số bang tại Mỹ thậm chí đang nỗ lực ngăn các trường học yêu cầu học sinh đeo khẩu trang.

Tags:
Cặp vợ chồng người Mỹ nghỉ hưu sớm ở tuổi 35 và đi du lịch vòng quanh nước Mỹ trên chiếc RV, tất cả nhờ 4 quy tắc tiêu tiền bất di bất dịch

Cặp vợ chồng người Mỹ nghỉ hưu sớm ở tuổi 35 và đi du lịch vòng quanh nước Mỹ trên chiếc RV, tất cả nhờ 4 quy tắc tiêu tiền bất di bất dịch

Steve Adcock sẽ chia sẻ các quy tắc tài chính mà anh và vợ tuân theo để tiết kiệm, đầu tư và trả bớt nợ để có thể nghỉ hưu sớm ở độ tuổi 35 với gần 1 triệu USD (khoảng 23 tỷ đồng).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất