Kỳ nghỉ lễ Tạ ơn ấm áp tại các gia đình Mỹ

Trong khi tỷ lệ tiêm chủng tại Mỹ đã đạt mức cao, các gia đình Mỹ đang đón nhận một kỳ nghỉ lễ Tạ ơn vui vẻ và ấm áp hơn khi dịch bệnh dần được kiểm soát.

08:00 27/11/2021

Những hành khách chờ lên tàu Amtrak tại ga Union của thủ đô Washington đã cảm thấy thoải mái hơn được trở về sum họp bên gia đình và người thân trong lễ Tạ ơn năm nay, khi 70% dân số Mỹ đã được tiêm ít nhất liều vaccine COVID-19. Lượng hành khách tăng cao khiến nhiều chuyến tàu phải hoạt động hết công suất.

Hành khách làm thủ tục và qua trạm kiểm soát an ninh tại sân bay quốc tế Logan ở thành phố Boston, bang Massachusetts (Mỹ) hôm 22/11 – Ảnh: Reuters

Chị Erica Clinton – Khách du lịch, Mỹ chia sẻ: “Chắc chắn tôi cảm thấy an toàn hơn vì tôi đã tiêm vaccine. Năm ngoái tôi rất sợ khi đi du lịch bởi có thể sẽ mang COVID về cho gia đình và không biết điều gì sẽ xảy ra. Năm nay thì khác, đi du lịch, thực sự tôi cảm thấy ít căng thẳng hơn”.

Ước tính có hơn 53,4 triệu người Mỹ sẽ đi du lịch trong dịp lễ Tạ ơn năm nay, tăng 13% so với năm ngoái. Việc đi lại bằng đường hàng không đã phục hồi tới 91% so với mức trước đại dịch. Hơn 20 triệu hành khách dự báo sẽ bay trong dịp này, con số cao kỷ lục trong 2 năm qua.

Ông Ed Freni – Giám đốc Hàng không, Sân bay Massachusetts, Mỹ cho biết: “Chúng tôi muốn mọi người đi du lịch an toàn, bảo mật và hiệu quả. Và chúng tôi rất vui mừng được phục vụ một lượng lớn hành khách”.

Bất chấp tình hình lạm phát, số liệu cho thấy, các hộ gia đình Mỹ tăng mạnh chi tiêu trong dịp lễ Tạ ơn năm nay. Nhu cầu tiêu dùng mạnh mẽ ở tất cả các mặt hàng đang thúc đẩy doanh số bán hàng của các hãng bán lẻ hàng đầu của Mỹ dù giá cả tăng cao.

Mỹ cũng đã dỡ bỏ các hạn chế đi lại bằng máy bay đối với du khách nước ngoài đến từ 33 quốc gia như Trung Quốc, Nam Phi và phần lớn các nước châu Âu. Điều này dự báo, nhu cầu đi lại và lượng du khách sẽ tiếp tục tăng mạnh tại Mỹ từ nay đến cuối năm.

Theo vtv

Tags:
Tranh luận “nảy lửa” về ý kiến bỏ khẩu hiệu “Tiên học lễ, hậu học văn”

Tranh luận “nảy lửa” về ý kiến bỏ khẩu hiệu “Tiên học lễ, hậu học văn”

GS. Trần Ngọc Thêm cho rằng cần chấm dứt khẩu hiệu 'Tiên học lễ, hậu học văn' vì nó mang nặng tính phục tùng, không phù hợp với giáo dục Việt Nam hiện nay. Ý kiến của giáo sư đã thu hút sự quan tâm, tranh luận của nhiều người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất