Kỹ thuật mát-xa giúp trẻ hóa đôi mắt chỉ trong 1 phút

Một kỹ thuật tuyệt vời của Nhật Bản có thể khiến cho đôi mắt của bạn trông trẻ hơn, và chỉ cần một phút để thực hiện nó mỗi ngày

20:00 31/07/2021

Tuổi tác của con người hiện lên qua đôi mắt, những nếp nhăn phía đuôi mắt khiến chúng ta trông mệt mỏi và buồn bã. Một loại massage đặc biệt gọi là Shiatsu có thể giúp trẻ hóa và phục hồi lại khu vực xung quanh mắt về trạng thái ban đầu. Shiatsu khác với các loại massage khác vì các cử động duy nhất của nó là ấn một số chấm nhất định trên mặt. Nó chủ yếu được thực hiện bởi phụ nữ Nhật Bản và có lẽ đó là bí mật về vẻ đẹp và tuổi trẻ của họ.

Shiatsu là gì?

Tên của loại massage này xuất phát từ 2 từ tiếng Nhật - áp lực và ngón tay. Tên gọi được Tokujiro Namikoshi đặt ra vào đầu thế kỷ 20. Massage được dựa trên kiến ​​thức về giải phẫu và bí mật của y học Tây Tạng và người sáng tạo đã sử dụng nó để điều trị viêm khớp.

Phương pháp đơn giản và hiệu quả này được người dân Nhật Bản yêu thích, chấp nhận và được chính quyền y tế của đất nước công nhận. Nó vẫn được sử dụng tích cực ở Nhật Bản, bao gồm cả trong lĩnh vực thẩm mỹ. Điều thú vị là, tác giả của phương pháp này sống đến năm 95 tuổi và trông trẻ hơn nhiều so với tuổi thật của mình cho đến hết đời. Ông thường nói rằng massage này cũng dựa trên bản năng của chúng ta để chà xát và làm ấm những điểm đau.

Vì vậy, làm thế nào nó hoạt động? Có một số điểm nhất định trên mặt và cơ thể, khi ấn vào, giúp máu và dịch bạch huyết lưu thông tốt hơn. Nó cũng tăng tốc độ trao đổi chất trong các mô, làm cho nó hiệu quả hơn. Bởi vì điều này, quá trình trẻ hóa cơ thể tự nhiên bắt đầu.

Thực hiện bài massage mỗi ngày, bạn sẽ nhận được:

-       Tăng cường cơ bắp;

-       Xóa bỏ nếp nhăn;

-       Tăng độ đàn hồi của da bằng cách kích thích tăng sản xuất collagen và elastin;

-       Cân bằng da và sản xuất dầu.

Và bài tập bao gồm:

1. Nhấn chân mày

Vùng áp lực: đầu trong và ngoài và giữa lông mày

Đặt ngón trỏ, ngón giữa và ngón áp út lần lượt vào các điểm này và nhấn. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên vừa nhấn vào lông mày và vừa đẩy nhẹ chúng lên trên.

Thời gian: 7 giây

2. Loại bỏ nếp nhăn đuôi mắt

Vùng áp lực: góc ngoài của mắt

Đặt ngón tay trỏ của bạn vào các điểm, làm nóng, nhấn và thả ra. Bạn có thể kéo các cơ về phía thái dương một chút. Hãy chú ý để đảm bảo rằng bạn không dùng tay để kéo mắt quá độ.

Thời gian: 3 giây

Lặp lại: 3 lần

3. Loại bỏ quầng mắt

Vùng áp lực: góc trong và góc ngoài của mắt

Đặt ngón tay trỏ của bạn vào các điểm và tạo thành một chuyển động vuông góc không kéo dài và không di chuyển da. Bạn cũng có thể đồng thời nhấn cả hai góc bên ngoài và bên trong của mắt.

Thời gian: 3 giây

Lặp lại: 3 lần

4. Xóa nếp nhăn giữa hai lông mày

Vùng áp lực: giữa lông mày, trên vùng mắt thứ ba

Chum ba ngón tay giữa của bạn với nhau và nhấn vào 3 điểm giữa lông mày.

Thời gian: 5  lần, mỗi lần 7 giây

Lặp lại: 2 lần

5. Trẻ hóa vùng da dưới mắt

Vùng áp lực: dưới mắt trên xương gò má

Đặt ngón trỏ, ngón giữa và ngón đeo nhẫn vào các điểm và nhấn.

Thời gian: 10 giây

Lặp lại: 2 lần

Những bài tập này có thể được thực hiện riêng biệt hoặc được thực hiện như một massage toàn mặt với kỹ thuật Shiatsu. Hãy thực hiện và kiểm nghiệm kết quả nhé!

Hải Vân – tinnuocmy.com

Tiến sĩ chụp ảnh tốt nghiệp trên đồng ruộng của bố mẹ

Tiến sĩ chụp ảnh tốt nghiệp trên đồng ruộng của bố mẹ

Để tỏ lòng biết ơn công ơn của bố mẹ, Erick Martínez Juárez đã chạy ngay tới đồng ruộng nơi họ đang làm việc để chụp ảnh kỷ niệm ngày nhận bằng tiến sĩ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất