L.A: Bảng lương của trường giáo dục tăng gấp đôi, chạm mốc 125.000 đô la một năm

Đây là một điều mà các thành viên trong hội đồng quản trị ở Los Angeles và các thành viên hiện tại đang xem xét thông qua.

02:03 12/07/2017

Các thành viên của ủy ban thành phố đã đồng ý với quyết định này và hôm thứ hai họ đã bỏ phiếu cho các thành viên Ủy Ban Giáo Dục L.A. được tăng mức lương lên tới 174%. Các thành viên hội đồng quản trị sẽ cho phép mức lương ngành giáo dục tăng lên tới 125.000 đô la một năm, một con số gần gấp đôi con số 45.637 đô la hiện tại.

Các thành viên hội đồng quản trị trường Los Angeles Nick Melvoin cùng với Jefferson Crain, giám đốc điều hành của Hội đồng Giáo dục

Theo điều lệ của thành phố, Hội đồng Giáo dục LAUSD đền bù bồi thường được lập ra theo nhiệm kì 5 năm 1 lần. Cơ quan bảy thành viên được các quan chức địa phương chỉ định ngoài Khu Học Chánh Los Angeles Unified School. Efren Martinez là một thành viên ủy ban được chỉ định bởi đông nam L.A.

Theo quan điểm của Efren, 125.000 USD mỗi năm là "một điểm khởi đầu tốt".

Để so sánh, một giáo viên năm đầu hiện đang kiếm được ít nhất 50,368 đô la. Mức lương trung bình của giáo viên là 75.350 đô la. Mức lương của hiệu trưởng là 83.000 đô la Mỹ đến 138.000 đô la. Một nhân viên của hội đồng quản trị của ban giám đốc có thể kiếm được lên đến 119,000 đô la một năm.

Năm 2012, ủy ban, với các thành viên khác nhau, đã triệu tập lại và không thay đổi mức lương.

Trong năm 2007, một cuộc tranh luận nảy lửa về vai trò thích đáng của một thành viên hội đồng trường đã diễn ra. Các nhà lãnh đạo có ảnh hưởng, đôi khi sẽ gặp gỡ, thiết lập chính sách cũng như thuê và điều hành giám đốc. Các nhà phê bình không muốn hội đồng quản trị vi mô hoặc hành động giống như một hội đồng thành phố.

Nhưng không thành viên hội đồng nào đã thắng cuộc bầu cử với một lời hứa chiến dịch: Bình chọn cho tôi và tôi sẽ làm việc ít hơn đối thủ của tôi. Các thành viên dự kiến ​​trong hội đồng sẽ tự mình gặp vấn đề ở các trường học trong các lĩnh vực mà họ đại diện. Đối với hầu hết các thành viên hội đồng quản trị, khối lượng công việc đã trở nên nặng nề.

Hội đồng quản trị đã không tăng lương trong năm 2012 một phần vì nền kinh tế xấu.

Nhưng cơn sóng tăng lương đã quay trở lại hôm thứ hai, sau khi có lời kêu gọi của thành viên hội đồng quản trị George McKenna (tại cuộc họp trước đó của ủy ban), Monica Ratliff (người vừa rời khỏi hội đồng quản trị) và Yolie Flores (người rời hội đồng quản trị vào năm 2011).

Flores kêu gọi hội đồng quản trị để trả lương bằng với thành viên của Hội đồng thành phố, nhưng các thành viên ủy ban cho rằng mức lương này sẽ là bước nhảy vọt quá lớn. 

Ngọc Ánh/latimes.com
Chật vật với cuộc sống dựa vào lương tối thiểu ở Mỹ

Chật vật với cuộc sống dựa vào lương tối thiểu ở Mỹ

Crystal Dupont biết rõ phải cố gắng như thế nào để có thể bươn trải với những đồng lương ít ỏi tương đương với mức lương tối thiểu được qui định bởi chính phủ Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất