Là doanh nhân thành đạt tại Mỹ nhưng Thủy Tiên từng mệt mỏi vì làm vợ Đan Trường

Lúc mới công khai chuyện tình cảm, có những ngày Thủy Tiên không dám nghe điện thoại, đọc tin nhắn Facebook vì các fan của Đan Trường quá dữ dội.

21:30 15/02/2020

Là doanh nhân thành đạt tại Mỹ, từng thành lập công ty về giải trí năm 17 tuổi nhưng khi trở thành vợ của chàng “ca sĩ quốc dân” Đan Trường vào tháng 4/2013, Trịnh Thủy Tiên vẫn cảm thấy choáng ngợp vì vô vàn điều không lường trước. Trước “cơn sóng” dồn dập từ những lời khen, chê, thậm chí chỉ trích nặng lời từ các fan cuồng của ông xã, một thời gian dài, Thủy Tiên chỉ im lặng và tập trung vào xây dựng sự nghiệp, tổ ấm.

Hơn 6 năm đồng hành cùng ông xã trong sự nghiệp và cuộc sống, Thủy Tiên giờ đã cởi mở hơn khi nói về quá khứ cũng như bày tỏ quan niệm cá nhân về hình ảnh một người vợ hiện đại. Chị thừa nhận việc làm vợ của nghệ sĩ là một quá trình không dễ dàng, có những lúc mệt mỏi nhưng luôn nỗ lực để hoàn thiện bản thân.

Công việc bận rộn nhưng vợ chồng Đan Trường - Thủy Tiên vẫn sắp xếp thời gian đưa con đi chơi, du lịch.

Công việc bận rộn nhưng vợ chồng Đan Trường – Thủy Tiên vẫn sắp xếp thời gian đưa con đi chơi, du lịch.

– Mọi người bảo Thủy Tiên ngày càng xinh đẹp, mặn mà, đặc biệt là sau khi làm mẹ. Phải chăng tình yêu và sự kết nối với các thành viên trong gia đình là chất xúc tác giúp chị thăng hoa?

– Sự có mặt của Thiên Từ khiến cuộc sống của vợ chồng tôi trở nên ý nghĩa hơn, tô thêm nhiều màu sắc cho cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là với cá nhân tôi. Ngày 26/2, bé sẽ tròn 3 tuổi.

Nếu nói đến sự gắn bó thì tới giờ, Thiên Từ cũng chưa hoàn toàn gắn bó với anh Trường vì anh vẫn phải đi đi, về về giữa Việt Nam và Mỹ. Đối lúc, tôi thấy mình giống như một bà mẹ đơn thân. Nhưng tôi lại luôn luôn hài lòng với cuộc sống của mình. Bởi tôi nghĩ rằng, ông Trời đã ban cho tôi quá nhiều: Một sự nghiệp vững chãi từ lúc còn độc thân, rồi một người chồng nổi tiếng và sau đó là cậu con trai đáng yêu.

Quả thực, tôi đã thay đổi rất nhiều từ khi làm mẹ. Thời gian tôi dành cho con, cho gia đình bây giờ cũng chiếm phần lớn.

– Anh chị đã gặp nhau trong hoàn cảnh nào? 

– Tôi và công ty của anh Trường là đối tác với nhau. Thời điểm chính thức quen anh, tôi cũng không nghĩ sẽ đi đến hôn nhân vì mọi chuyện xảy ra quá nhanh. Việc lập gia đình có phù hợp với mình hay không? Rồi nửa kia của mình là ca sĩ nổi tiếng thì sẽ như thế nào?… Tôi còn chưa kịp nghĩ tới những điều này thì đã bước vào cuộc sống hôn nhân.

Tôi nghĩ việc trở thành vợ hay chồng của một ai đó thì yếu tố lớn nhất là chữ “duyên” và chữ “nợ”. Bởi lúc đó, cả hai chúng tôi đều có những mối quan hệ khác để quan tâm, theo đuổi. Đặc biệt, bản thân tôi không bao giờ nghĩ sẽ lấy một nghệ sĩ, nhất là sống cách xa mình như thế. Tôi lớn lên và xây dựng sự nghiệp tại Mỹ, còn anh Trường ở Việt Nam.

Đan Trường và con trai Thiên Từ trong lần ra Hà Nội gần đây.

Đan Trường và con trai Thiên Từ trong lần ra Hà Nội gần đây.

– Vậy điều gì khiến chị thay đổi quan niệm và quyết định gắn bó cuộc đời mình với người đàn ông này?

– Chúng tôi quen biết từ năm 2005. Anh Trường là người mẫu đại diện cho một hệ thống kinh doanh của tôi. Năm 2011, chúng tôi có dịp gặp lại nhau. Từ trước, tuy không nghĩ sẽ có mối quan hệ nào khác vượt qua tình bạn với anh nhưng tôi luôn bị ấn tượng bởi cách anh đối xử với mọi người.

Có lần tôi về Việt Nam và đi Suối Tiên chơi. Vô tình anh cũng hát ở đây. Đó là lần đầu tiên tôi nghe anh hát ở ngoài. Lúc hát xong, anh xuống sân khấu và được fan vây quanh rất đông. Nhưng anh vẫn nhìn thấy một bé gái bị ngã và chạy tới giúp bé. Tôi đứng từ xa và nhìn thấy hết. Cử chỉ, hành động đó của anh ghi sâu trong lòng tôi.

– Thời gian đầu công khai chuyện tình cảm, chị gặp phải phản ứng gì từ các fan của anh?

– Khi anh Trường công bố chuyện tình cảm, tôi không nghĩ là sẽ bị mọi người vây quanh, gửi tin nhắn, gọi điện thoại nhiều như thế. Có những lúc, tôi không dám cầm điện thoại của mình và check tin nhắn Facebook nữa. Tôi không lường được là mọi chuyện như thế và cũng chẳng biết phải chuẩn bị tâm lý thế nào, ngoài việc cứ giữ im lặng thôi.

Sau lần ra mắt tại Việt Nam, một số fan của anh Trường còn thể hiện thái độ như thể không chấp nhận tôi. Cũng mệt mỏi nhưng rồi tôi nghĩ đó là tình cảm của fan dành cho anh Trường và là một nghệ sĩ, anh cần phải trân trọng điều đó. Việc tôi im lặng sẽ giữ cho tình cảm đó nguyên vẹn.

Phần đông fan đều cho rằng chúng tôi không hợp đến với nhau, không xứng đôi vì anh Trường là ca sĩ đẹp trai có tiếng trong làng giải trí Việt. Còn tôi là một doanh nhân, không phải hoa hậu hay người mẫu. Vì thế, mọi người cho rằng chúng tôi có sự chênh lệch về ngoại hình. Còn tôi lại hoàn toàn không để ý đến chuyện này.

Tôi không bị ảnh hưởng bởi những lời chỉ trích về nhan sắc có lẽ bởi tôi có một sự tự tin khá cao (cười). Tôi nghĩ rằng đối với vẻ đẹp của một người, mình không thể chỉ xét ở bề ngoài mà cần nhìn tổng thể, từ tính cách, công việc, giao tiếp đến mọi điều trong cuộc sống hàng ngày. Tất cả những điều đó mới tạo nên bức tranh trọn vẹn về một người đẹp. Còn nếu chỉ nhìn vẻ bề ngoài – theo ý kiến cá nhân của tôi – sẽ có ngày thấy chán và không còn đẹp như mình nghĩ nữa.

– Vậy anh Trường làm gì để bảo vệ chị?

– Anh luôn là người bảo vệ và lên tiếng giùm tôi trước những ý kiến tiêu cực. Vì anh đã quen với cuộc sống này rồi, còn tôi mới bước vào và đang học hỏi, tiếp nhận mà thôi. Tôi thấy may mắn vì luôn có anh giúp đỡ, từ việc gặp gỡ báo chí hay fan, anh đều đứng ra che chở và giúp tôi giải quyết các vấn đề.

Sự tự tin giúp Thủy Tiên bỏ ngoài tai những lời đàm tiếu, tập trung vào mục tiêu và cuộc sống của mình.

Sự tự tin giúp Thủy Tiên bỏ ngoài tai những lời đàm tiếu, tập trung vào mục tiêu và cuộc sống của mình.

– Nhưng rõ ràng là sau giai đoạn đó, chị cũng đã thay đổi rất nhiều về phong cách, diện mạo. Chị đã phải thích nghi như thế nào? 

– Công việc là một doanh nhân đòi hỏi tôi phải trở thành người chững chạc, già dặn hơn cả tuổi của mình. Bởi làm trong ngành tài chính, họ khó tin tưởng một người quá trẻ, không đầy đủ kinh nghiệm. Vì thế, tôi luôn phải mặc đồ công sở. Còn khi lấy anh Trường, tôi phải đội thêm một chiếc mũ là vợ của người nổi tiếng nữa.

Là vợ ca sĩ nổi tiếng, chắc chắn phải đẹp trong mắt công chúng. Anh Trường chính là người giúp tôi xây dựng hình ảnh và hướng dẫn tôi đứng trước công chúng, fan, nhà báo phải như thế nào… Tôi đã thu hoạch được kha khá bài học từ sự hướng dẫn của anh. Buổi tối, tôi cũng bỏ thời gian dùng kem dưỡng da, ban ngày thì chịu khó makeup, chọn đồ trẻ trung, năng động hơn.

Cũng có lúc tôi thấy mệt vì xưa nay công việc chính của mình là cố vấn tài chính, bất động sản. Sau này, có thêm công việc khác là trở thành vợ người của công chúng nữa, nhưng thực tế thì tôi thấy cuộc sống của mình cũng giống hệt các nghệ sĩ, từ ăn mặc, trả lời báo chí, các hoạt động… đều phải đảm bảo. Tôi mất thêm rất nhiều thời gian, cứ như làm 2-3 việc một lúc vậy. Rồi cả sự lo lắng rằng mình làm công việc đó đã tốt chưa, có chỗ nào cần hoàn thiện không…

Bởi vậy, để giữ gìn được hạnh phúc gia đình hay làm sao hòa nhập với cuộc sống của một người chồng nghệ sĩ là một quá trình không hề đơn giản đối với tôi. Ngay cả khi tôi thấy mình là người khá bản lĩnh, có công ty giải trí từ năm 17 tuổi thì lúc bước chân vào thế giới showbiz, tôi đều phải làm khác và học hỏi rất nhiều.

– Sự cố gắng và nỗ lực đó thực sẽ đã đem lại những hiệu quả tích cực. Bởi nhiều người bây giờ xem chị là một hình mẫu phụ nữ tự tin, độc lập và xinh đẹp. Bí quyết để trở thành một bà mẹ bỉm sữa hạnh phúc của chị là gì?

– Tôi thấy may mắn và hạnh phúc vì đem được năng lượng tích cực đến cho nhiều phụ nữ, các bà mẹ. Bởi theo quan niệm truyền thống, phụ nữ thường đứng phía sau đàn ông, ít có cơ hội để ra ngoài thực hiện ước mơ của mình, nhất là khi đã có chồng, con. Nhưng với tôi, có thể do được lớn lên ở nước ngoài, phụ nữ có thể làm được nhiều hơn nữa. Mình phải tự tin, dám theo đuổi ước mơ, biết cân bằng cuộc sống, có hiểu biết thì mới làm gương được cho con. Và đó cũng là bí quyết để giữ gia đình hạnh phúc. Bởi đàn ông, tôi nghĩ, cũng không muốn người phụ nữ là gánh nặng của mình hay họ phải lo toan mọi thứ trong gia đình.

Mục tiêu của tôi từ khi có Thiên Từ là làm sao để mình trẻ đẹp hơn, tâm hồn không nhiều phiền muộn và áp lực. Tôi hay trêu anh Trường rằng, tôi muốn làm một người mẹ trẻ, đẹp để Thiên Từ gọi tôi là “chị” thay vì là “mẹ”. Hơn nữa, nhan sắc của anh Trường “hack tuổi” quá nên tôi cũng phải chạy theo anh ấy đây (cười lớn).

– Chị có những kế hoạch gì cho gia đình trong năm nay?

– Riêng về công ty, năm 2019 tôi đã hoàn thành 90-95% kế hoạch rồi nên năm 2020 này sẽ là năm thu hoạch. Năm nay, tôi cũng sẽ đầu tư thời gian, tâm huyết để phát triển công ty mang tên Thiên Từ vừa ra mắt tháng 12 năm ngoái.

Còn về kế hoạch cho gia đình, hai vợ chồng tôi đều thích du lịch nên đã có dự định cùng con đi tham quan nhiều đất nước mới. Bé Thiên Từ cũng đã bước vào độ tuổi có những hiểu biết cơ bản và chúng tôi sẽ khởi động các hoạt động từ thiện để con đồng hành.

Song Giang thực hiện

Theo ngoisao.net

Tags:
Vấn đề thứ tự họ tên trên Visa nhập cảnh Hoa Kỳ cập nhật mới nhiều người vẫn nhầm

Vấn đề thứ tự họ tên trên Visa nhập cảnh Hoa Kỳ cập nhật mới nhiều người vẫn nhầm

Từ tháng 4/2016 – Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã thay đổi thứ tự cách ghi tên (given name) trên các visa được cấp để nhập cảnh Hoa Kỳ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất