La Puente: Bé trai qua đời trong lớp học hè, để lại cho gia đình nhiều sự nghi ngờ

Moises là một cậu bé có hội chứng Down. Các nhà điều tra từ Phòng Cảnh Sát của Cảnh sát Los Angeles cho hay Moises từng bị thương vào ngày 31 tháng 5 khi cậu lùi về phía sau khỏi một chiếc ghế. Sau khi được chuyển từ bệnh viện Queen Valley ở tây Covina đến Bệnh viện Nhi Đồng quận Cam, nơi cậu bé ở lại bốn ngày để được trợ giúp, Moises đã qua đời vào ngày 4 tháng 6.

06:00 20/06/2017

Người lái xe buýt không hề biết rằng cô nên bỏ qua nhà của Moises Murillo...

Chiếc xe buýt đã đỗ trước ngôi nhà của cậu bé 8 tuổi ở La Puente, sẵn sàng đưa cậu đến lớp học hè của trường. Chị gái của cậu, Liz Murillo, bước ra ngoài và nói với tài xế: “Moises sẽ không bao giờ có thể trở lại trường học được nữa.”

Moises đã qua đời ngay trong lớp học tại Trường Tiểu học Sunset.

Moises là một cậu bé có hội chứng Down. Các nhà điều tra từ Phòng Cảnh Sát của Cảnh sát Los Angeles cho hay Moises từng bị thương vào ngày 31 tháng 5 khi cậu lùi về phía sau khỏi một chiếc ghế. Sau khi được chuyển từ bệnh viện Queen Valley ở tây Covina đến Bệnh viện Nhi Đồng quận Cam, nơi cậu bé ở lại bốn ngày để được trợ giúp, Moises đã qua đời vào ngày 4 tháng 6.

Kết quả khám nghiệm tử thi cuối cùng đang chờ xử lý.

Theo trung tá Joe Mendoza, người đang giám sát cuộc điều tra, kết quả khám nghiệm tử thi sơ bộ cho thấy không có "dấu hiệu rõ ràng về chấn thương" cho cơ thể của Moises.

Tuy nhiên, gia đình Moises không đồng ý với phiên bản sơ bộ của cuộc khám nghiệm và nói rằng không thể có chuyện cậu bé vô tình bị thương. Hội chứng Down làm cho cậu bé không thể nói và hạn chế khả năng vận động của mình, vì vậy cậu thường ngồi trên ghế với dây buộc hoặc một chiếc xe lăn.

Gia đình đã thuê một luật sư và nộp đơn yêu cầu bồi thường hôm thứ hai vừa qua cũng như chống lại Hacienda La Puente Unified School District, cáo buộc rằng quận đã không chú ý chăm sóc Moises.

Lời cáo buộc này cho rằng Moises "ngã từ ghế của cậu bé và bị mắc kẹt vào sợi dây, gây nên tổn hại cho hệ thần kinh và thít chặt cổ, cuối cùng là dẫn đến cái chết."

Luis Carrillo, luật sư của gia đình cho biết: "Họ muốn có công lý cho con của họ. Các khu học chánh có trách nhiệm bảo vệ trẻ em."

Jill Rojas, phụ tá giám đốc nhân sự của khu học chánh, nói rằng cái chết của Moises "là một mất mát rất lớn cho cộng đồng trường học của chúng tôi" và nói rằng cô ấy cảm thông với nỗi đau của gia đình. Rojas cho biết, tuy nhiên, cô ấy biết rõ về sự việc đã xảy ra hơn là gia đình của cậu.

Gia đình và bạn bè đang tưởng nhớ tới Moises trong đám tang của cậu

"Thật khó cho cha mẹ của cậu bé," Rojas nói. "Họ muốn câu trả lời mà chúng tôi không có."

Rojas đã không trả lời các cuộc gọi hoặc email yêu cầu bình luận về vụ kiện.

Hiệu trưởng Trường tiểu học Sunset Rosette Holmes cũnvg không đưa ra lời nhận xét nào.

Việc thiếu chi tiết xung quanh cái chết của Moises đã khiến gia đình cậu bối rối cũng như có hàng trăm sự nghi ngờ.

Đó là một buổi sáng bắt đầu như bao ngày khác: Mẹ của cậu, Roberta Gomez, 47 tuổi, thức dậy lúc 6 giờ sáng để chuẩn bị cho Moises đi học. Bà đã kiểm tra huyết áp, nhịp tim và nhiệt độ, sau đó cho cậu bé uống thuốc, đánh răng và cho cậu ăn táo vào bữa sáng. Sau khi mặc quần áo cho Moises, bà đợi bên ngoài cùng cậu để chờ xe buýt.

Đột nhiên sau lúc 9 giờ sáng, khi cô ngồi trong một phòng thí nghiệm, cô nhận được một cú điện thoại từ trường nói rằng Moises đã ngừng thở.

Cô vội vã đến phòng cấp cứu của bệnh viện Queen Valley và kinh ngạc khi thấy con trai đang nằm bất động với mặt nạ dưỡng khí.

 Gomez nói. "Tôi chưa bao giờ nghĩ đó là sự kết thúc."

Hạnh phúc một đặc điểm của Moises, hai chị em và mẹ của cậu bé nói. Cậu luôn vui vẻ và nở những nụ cười tươi.

"Ngay cả khi bạn không hạnh phúc, Moises sẽ làm bạn hạnh phúc. Thằng bé sẽ làm cho bạn mỉm cười, "chị gái Sara Murillo, 27 tuổi nói.

Moises có vấn đề về tim và hô hấp. Do bị sinh non, cậu bé đã dành vài năm đầu tiên sống gần như hoàn toàn tại Trung tâm Y tế Bệnh viện Whittier.

Nhưng sự việc vào sáng ngày 31 tháng 5 là quá bất ngờ đối với gia đình cậu.

Gomez đã từng thường xuyên có mặt bên cạnh con trai cho đến khi cô ghi danh cho cậu bé vào lớp học của Sunset Elementary năm ngoái. "Tôi đã để lại nỗi lo lắng rằng có chuyện gì đó sẽ xảy ra nếu tôi không có mặt ở đó", cô nói về việc luôn chờ xe buýt cùng con mỗi sáng.

Với sự khích lệ từ bạn bè và gia đình, cô miễn cưỡng đồng ý gửi con trai đến trường học hè năm nay.

Gomez nói cô dự định giữ lại căn phòng của Moises như khi cậu bé còn sống, với tấm ảnh của Spider-Man và đống thú nhồi bông trên giường.

Sinh nhật của cô là vào ngày 7 tháng 6, một tuần sau khi Moises được đưa tới bệnh viện. Gomez không muốn ăn mừng, nhưng 2 con gái của cô vẫn mua một chiếc bánh.

Bởi vì Moises là một cậu bé luôn vui vẻ và hạnh phúc,  gia đình cũng sẽ cố gắng giống như cậu.

Ngọc Ánh/latimes.com
Truy tìm lái xe bỏ trốn sau khi gây tai nạn xe bus chở học sinh ở Pennsylvania

Truy tìm lái xe bỏ trốn sau khi gây tai nạn xe bus chở học sinh ở Pennsylvania

Chính quyền cho biết, cảnh sát khu Lancaster, Pennsylvania đang truy tìm một tài xế gây ra vụ tai nạn xe bus sáng nay, khiến 15 học sinh và người lái xe bus bị thương nhập viện.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất