Lá thư đặc biệt hơn 61.000 phi công viết cho Tổng thống Trump

Một hiệp hội đại diện cho tiếng nói của hơn 61.000 phi công đã viết thư cho Tổng thống Mỹ Donald Trump, đề nghị ông dừng việc đóng cửa chính phủ “ngay lập tức”, viện dẫn hàng loạt các mối đe dọa về an toàn hàng không và vùng trời.

23:00 07/01/2019

Business Insider đưa tin, tổ chức Air Line Pilots Association International (ALPA), hiệp hội đại diện cho khoảng 61.000 phi công từ các hãng bay như United, Jet Blue, Delta, Fedex, Virgin America, đã viết thư cho ông Trump và yêu cầu Mỹ ngừng việc đóng cửa chính phủ ngay lập tức vì vấn đề an ninh không phận.

(Ảnh minh họa: PCN)

ALPA là hiệp hội phi công lớn nhất thế giới gồm các phi công từ 35 hãng hàng không Mỹ và Canada.

Trong thư, ALPA cho biết việc đóng cửa chính phủ ảnh hưởng tới việc trả lương cho hàng loạt các nhân viên liên bang đang làm nhiệm vụ đảm bảo cho tình hình an ninh không phận Mỹ.

Đầu tiên, chính phủ Mỹ ngừng hoạt động làm giảm số lượng thanh tra an toàn hơn mức bình thường để kiểm tra các chuyến bay. Thêm vào đó, các nhân viên kiểm soát không lưu, nhân viên bảo dưỡng hệ thống hàng không, lực lượng an ninh hàng không ở các sân bay buộc phải làm việc không công. ALPA chỉ ra rằng đã có một số lượng các nhân viên cơ quan giao thông vận tải Mỹ làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh sân bay xin nghỉ ốm hoặc không đi làm vì chính phủ đóng cửa, gây ảnh hưởng tới việc di chuyển của các hành khách.

ALPA cho rằng việc đóng cửa chính phủ đã, đang và sẽ tác động không nhỏ tới an toàn, an ninh và tính hiệu quả của ngành hàng không. Hiệp hội này hy vọng ông Trump sẽ có “những biện pháp cần thiết” để giải quyết vấn đề này.

Trước đó, CNN đưa tin rằng, chỉ riêng tại sân bay John F. Kennedy, New York đã có khoảng 170 nhân viên an ninh thuộc cơ quan giao thông Mỹ xin nghỉ ốm khiến cho những người khác phải làm việc thêm giờ.

Theo Dailykos, tại sân bay Dallas-Fort Worth International (DFW), Texas, số nhân viên an ninh nghỉ ốm tăng 200-300% sau sự kiện chính phủ đóng cửa.

Một tổ chức đại diện cho các nhân viên an ninh hàng không xác nhận rằng việc những người này báo ốm không phải là phong trào do tổ chức trên phát động và dự báo rằng số lượng xin nghỉ sẽ tăng lên nếu trong 1 vài tuần tới họ không được phát lương.

Một quan chức tại sân bay DFW cho biết một số nhân viên an ninh nói rằng họ phải đi kiếm công việc khác để kiếm tiền nuôi sống bản thân và gia đình.

Mỹ đã đóng cửa một phần chính phủ được hơn 2 tuần do bất đồng quan điểm giữa Tổng thống Trump và phe Dân chủ về việc chi ngân sách cho bức tường biên giới. Trong khi ông Trump muốn dùng hơn 5 tỷ USD để thực hiện cam kết với các cử tri trong cuộc bầu cử năm 2016, thì đảng Dân chủ cho rằng đây là một dự án tốn kém và không hiệu quả. Khoảng 800.000 công chức đã bị cắt lương từ ngày 22/12 do cơ quan họ làm việc đã hết ngân sách để hoạt động.

Đức Hoàng

Theo Sputnik

Tags:
7 cách hiệu quả để giảm đau dạ d ày mà không cần đến thu ốc giảm đau

7 cách hiệu quả để giảm đau dạ d ày mà không cần đến thu ốc giảm đau

Có 2 nguyên nhân phổ biến gây ra các bệnh về tiêu hóa đó là: cảm xúc tiêu cực (lo lắng, trầm cảm,..) và lạm dụng các loại thuốc gây k ích ứ ng dạ dày.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất