Lá thư ông Obama tự tay viết cho էù nhân được khoan hồng gây “sốt”

Mạng xã hội Twitter tuần qua đã chia sẻ bức thư do cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama viết cho một nữ էù nhân mà ông tha bổng 3 năm trước.

10:30 16/07/2019

Theo Dailymail, ông Obama đã tận tay viết bức thư cho bà Danielle Metz sau khi nghe tin người phụ nữ này đã được chọn vào danh sách sinh viên xuất sắc nhất tại trường đại học mà bà thi đỗ sau khi ra էù.

Năm 2016, ông Obama từng ra lệnh ân xá cho bà Metz sau khi bà ngồi էù hơn 20 năm vì vai trò của bà trong đường dây buôn bán thuốc phiện do chồng người phụ nữ này cầm đầu.

Lá thư ông Obama tự tay viết cho tù nhân được khoan hồng gây sốt - 1
Bức thư viết tay ông Obama gửi cho bà Metz (Ảnh: Danielle Metz)

Bà Metz, hiện 52 tuổi, đã nhập học tại trường đại học Southern ở New Orleans và đã hoàn thành chương trình năm 1. Bà đạt điểm tổng kết 3.75 (thang điểm 4) và nằm trong danh sách sinh viên xuất sắc.

Thông tin này đã khiến ông Obama cảm thấy vui mừng và ông đã gửi thư cho người mẹ 2 con này để động viên bà hồi đầu tháng.

“Tôi rất tự hào về bạn và tự tin rằng câu chuyện của bạn sẽ mang lại ảnh hưởng tích cực cho những người đang tìm kiếm cơ hội làm lại từ đầu. Hãy chuyển lời chào của tôi tới các con của bạn và tôi ủng hộ tất cả các bạn”, ông Obama viết trong lá thư mà bà Metz chia sẻ với USA Today.

Metz, người có lứa tuổi gấp đôi hầu hết các bạn cùng lớp, kỳ vọng rằng bà sẽ trở thành nhân viên xã hội sau khi tốt nghiệp đại học.

Trả lời The Hechinger Report, Metz nói rằng bà rất biết ơn ông Obama vì đã ân xá và cho bà một cơ hội thứ 2 trong cuộc đời. “Ngài không biết ngài đã làm gì cho tôi đâu. Tôi cuối cùng cũng tự chủ về bản thân. Tôi đã làm được một điều vinh dự”, Metz nói.

Lá thư ông Obama tự tay viết cho tù nhân được khoan hồng gây sốt - 2
Bà Danielle Metz (Ảnh: Facebook)

Năm 1993, Metz bị kết án chung thân sau khi bị buộc tội thông đồng trong đường dây phân phối ma túy. Trong phiên tòa xét xử, người phụ nữ khi đó mới 26 tuổi được mô tả là “cánh tay phải” của người chồng “trùm buôn ma túy”, Glenn.

Tuy nhiên, trong nhiều năm vận động tha bổng cho Metz, gia đình bà cho rằng phía công tố đã kết tội sai cho bà trước tòa án. Họ nói rằng Metz là một người mẹ trẻ, nhân hậu, người bị “mắc kẹt” trong một mối quan hệ với người chồng bạo hành.

Tháng 8/2016, sau nhiều nỗ lực, thông tin về vụ việc của Metz đã đến được chính quyền ông Obama và cựu tổng thống đã ra quyết định tha bổng.

Thông tin về lá thư của ông Obama và câu chuyện vươn lên của Metz đã gây xúc động cho cư dân mạng Twitter. “Một câu chuyện truyền cảm hứng. Sức mạnh của giáo dục là đây”, một người dùng tên là Robyn Merrick bình luận.

“Chỉ có 4% những cựu էù nhân có bằng đại học. Giờ đây, nỗ lực để tăng chỉ số này lên đang được thúc đẩy mạnh mẽ”, dự án về hoạt động về luật pháp Sentencing Project (Mỹ) nhận định.

Đức Hoàng

Theo Dailymail

Tags:
Hành trang 2020: Con đường quay lại Nhà Trắng của ông Trump 'chông gai khôn cùng'

Hành trang 2020: Con đường quay lại Nhà Trắng của ông Trump "chông gai khôn cùng"

Bất chấp bức tranh kinh tế sáng màu, việc giành được vé quản trị Nhà Trắng nhiệm kỳ hai của Tổng thống Donald Trump chông gai khôn cùng. Ngay cả nhóm cử tri hài lòng với chiến tích kinh tế cũng giảm sự ủng hộ ông. Nhưng cờ bạc ăn nhau về cuối và lịch sử chứng minh không ít cuộc thắng nhờ ủ mưu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất