L.A. và Nam California được ví như “chăn giữ nhiệt” ở phía Tây Hoa Kỳ

Nhiệt độ ở Los Angeles và Nam California đang có xu hướng tăng cao, đặc biệt là trong hai ngày tới.

00:00 26/07/2018

Theo trung tâm dự báo khí tượng quốc gia, nhiệt độ nắng nóng sẽ tăng cao trong hai ngày tới đối với Nam California và Los Angeles khiến cho những khu vực này có thể trở thành “tấm chăn giữ nhiệt” ở phía Tây Hoa Kỳ.

Jayme Laber thuộc văn phòng Oxnard của Cục thời tiết quốc gia cho biết: “Điểm mấu chốt là nhiệt độ có thể trở nên nóng bỏng. Đặc biệt là mức nhiệt cao nhất có thể được ghi nhận trong hôm nay và ngày mai.”

Các khu vực được dự kiến ​​sẽ đạt mức nhiệt cao kỷ lục là Burbank, nơi được dự đoán mức nhiệt 103 độ F (nhiệt độ hiện tại 102 độ F); Woodland Hills, nơi được dự báo 108 độ F (nhiệt độ hiện tại 107 độ F) và Santa Barbara, nơi được dự đoán 95 độ F (nhiệt độ hiện tại 82 độ F).

Hình ảnh có liên quan

“Nhìn vào tình hình thời tiết trong những ngày sắp tới, tôi dự đoán rằng sẽ có những mức nhiệt cao hơn cả mức kỷ lục”, Jayme Laber cho biết thêm.

Mức nhiệt cao kỷ lục đặc biệt sẽ diễn ra ở Las Vegas và Arizona và kéo dài trên toàn bộ miền Tây nước Mỹ, Laber nói. Vào thứ Tư, trung tâm của nắng nóng sẽ dịch chuyển tới miền Nam California.

Đây là 1 kiểu thời tiết mùa hè điển hình. Tuy nhiên, năm nay, mức nhiệt nắng nóng đã tăng cao hơn ở khu vực phía Tây so với bình thường, Laber nói thêm. Bên cạnh đó nhiệt độ nắng nóng cũng đi kèm với nhiều nguy cơ khác mà các nhân viên cứu hỏa và các quan chức y tế cần phải chú ý.

Kết quả hình ảnh cho L.A. and Southern california sizzle as 'heat dome' blankets Western U.S.

Hôm thứ Hai, hàng trăm cư dân Los Angeles đã bị mất điện vào thời gian buổi chiều, theo Cục Nước và Điện Los Angeles. Do đó với hy vọng không vượt qua ngưỡng tiêu thụ điện quá cao, chính quyền bang California đã ban hành một cảnh báo linh hoạt kêu gọi người dân giảm mức sử dụng điện năng từ 5 đến 9 giờ chiều.

Trong khi đó, Quận Los Angeles cũng đã mở các trung tâm công cộng làm mát cho cư dân. Nhân viên cứu hỏa cũng luôn trong trạng thái túc trực, đề phòng bất cứ rủi ro nào có thể xảy ra trong thời tiết nắng nóng như vậy.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Tây Nam Mỹ: Nắng nóng kỷ lục, cảnh báo nhiệt độ trong tuần có thể lên tới 129 độ F

Tây Nam Mỹ: Nắng nóng kỷ lục, cảnh báo nhiệt độ trong tuần có thể lên tới 129 độ F

Trung tâm dự báo cho biết các vùng Tây Nam của Hoa Kỳ tuần này có thể đạt nhiệt độ nóng cực điểm nhất trong năm, dự đoán lên tới 120 độ F (tức gần 54 độ C)

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất