Lại bùng lên tranh cãi luật súng đạn sau vụ nổ súng ở sân bóng chày

TT Trump và phu nhân đã đi thăm Dân Biểu Steve Scalise tại bệnh viện nơi ông đang chịu cuộc phẫu thuật lần thứ nhì sau vụ nổ súng vào nhiều người đang tập bóng chày hôm qua và hung thủ đã bị bắn chết.

06:39 17/06/2017

Vụ này lại làm bùng lên tranh cãi về luật súng đạn dưới thời TT Trump. Khi còn đang tranh cử ông Trump có chủ trương rõ rệt là chống lại việc giới hạn súng đạn, nhưng các thân nhân của nhiều nạn nhân trong vụ nổ súng mới nhất đang vận động chống lại luật của Cộng Hòa cho phép mua súng hãm thanh dễ dàng.

Tuy nhiên những người ủng hộ giải pháp hạn chế súng đạn biết là thật là khó khi muốn thành công có được luật này khi cả hành pháp lẫn lập pháp của Hoa Kỳ hiện nay do Cộng Hòa kiểm soát.

Photo Credit: AP

Bà Lucy McBath, vốn có con trai là anh Jordan Davis bị bắn chết cách đây 4 năm chỉ vì anh than phiền âm nhạc hàng xóm quá to, nhận xét: “Cứ mỗi lần có một vụ xả súng bắn, thì vấn đề bạo động súng đạn ở Hoa Kỳ lại được đặt ra ở đất nước này”

Dù gặp bất lợi về chính trị, những người tranh đấu cho việc kiểm soát súng đạn ở Mỹ vẫn không nản lòng. Bà McBath nói: “Thật là đáng ngại, chuyện nổ súng ngày nào cũng xảy ra, lẽ ra người Mỹ chúng ta có quyền chơi bóng chày hay đi xem nhạc mà không lo sợ sẽ bị bắn”

Dana Loesch, phát ngôn nhân của Hiệp Hội đầy quyền lực NRA, đã lên tiếng ca tụng cảnh sát của Quốc Hội, khi “phản ứng nhanh chóng để thảm kịch này không xấu thêm, nhưng kiểm soát vũ khí quả là không phải là cách giải quyết đúng đắn”

Tags:
Detroit: ‘Đóng phim’ trên phố như thật, bị cảnh sát nổ súng

Detroit: ‘Đóng phim’ trên phố như thật, bị cảnh sát nổ súng

Cảnh sát Detroit nhận được báo cáo có vụ cướp đang xảy ra ở khu vực phía Tây thành phố này vào tối ngày Thứ Bảy, và khi đến nơi đã nổ mấy phát súng trước khi nhận ra rằng những người này đang quay một cuộn video phim hình sự.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất