Lại bùng phát cháy rừng tại bang California, Mỹ

Người dân ở khu vực phía Bắc bang California, miền Tây nước Mỹ, đang phải đối mặt với các nguy cơ từ một đám cháy rừng mới.

03:30 09/09/2018

Chú thích ảnh
Xe ô tô bị thiêu rụi trong vụ cháy rừng tại trung tâm Rừng quốc gia Shasta-Trinity, , ngày 6/9. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo thông báo của giới chức địa phương, đám cháy mới được gọi là "Delta" bùng phát trưa 5/9 tại trung tâm Rừng quốc gia Shasta-Trinity, ở khu vực Lakehead, cách thủ phủ Sacramento của bang California 240 km về phía Bắc.

Chỉ trong vòng 2 ngày, ngọn lửa đã thiêu rụi gần 10.000 ha rừng và đang có dấu hiệu lan rộng.

Lực lượng cứu hỏa gồm 1.500 nhân sự, với sự hỗ trợ của nhiều trực thăng và máy bay, đã được huy động tới hiện trường. Dự kiến, lửa sẽ lan rộng sang khu vực phía Bắc trong vòng 24 giờ tới.

Giới chức bang California đã ra lệnh đóng cửa tuyến đường cao tốc Interstate 5 (I-5) chạy qua khu vực này, đồng thời ban bố lệnh sơ tán đối với 3 hạt ở địa phận lân cận, đề phòng hiểm họa cho người dân.

Delta là vụ cháy rừng gần đây nhất trong số khoảng 110 đám cháy rừng quy mô lớn ở miền Tây nước Mỹ mùa Hè năm nay. Giới chức địa phương cho rằng vụ cháy này là do hành động cố ý. 

Các đám cháy trước đó tại khu vực Bắc California đã thiêu rụi khoảng 2.300.000 ha rừng, cướp đi sinh mạng của hàng chục người, trong đó có cả lính cứu hỏa.

Trong số này, đám cháy Mendocino Complex xảy ra hồi tháng trước được ghi nhận là đám cháy tồi tệ nhất trong lịch sử bang California, thiêu rụi 110.850 ha rừng, gần bằng diện tích thành phố Los Angeles, còn đám cháy Carr (kéo dài suốt 6 tuần) đã trở thành đám cháy gây thương vong nhiều thứ 3 trong lịch sử bang này, khi cướp đi sinh mạng của 8 người, thiêu rụi hơn 92.000 ha rừng và phá hủy hơn 1.600 công trình kiến trúc và nhà ở.

Tags:
Montana: Cái c.h.ế.t dường như đã rất gần kề với hai cha con cố gắng băng qua đám cháy rừng

Montana: Cái c.h.ế.t dường như đã rất gần kề với hai cha con cố gắng băng qua đám cháy rừng

Video cho thấy những khoảnh khắc vô cùng đáng sợ của hai cha con cố gắng lái xe thoát khỏi một đám cháy rừng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất