Làm cách nào để biết tài khoản Facebook của bạn bị hack?

Người dùng Facebook đã nhận được thông báo đang cố gắng thuyết phục họ rằng tài khoản của họ đã bị xâm phạm.

23:00 09/10/2018

Trò lừa đảo này xuất hiện chỉ mới hơn một tuần sau khi gã khổng lồ truyền thông xã hội thừa nhận rằng một vụ vi phạm an ninh đã khiến 50 triệu tài khoản Facebook bị tấn công, bao gồm cả tài khoản của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg và COO Sheryl Sandberg.

Tuy nhiên, một trò lừa bịp mới vào tháng 10 năm 2018 không chứa vi rút kèm theo thông điệp.

Thông báo giả mạo cho người dùng biết tài khoản của họ đã được nhân bản, có nghĩa là ai đó đã tạo một tài khoản mới sử dụng tất cả thông tin cá nhân và ảnh của họ để mạo danh họ trên mạng xã hội.

Tin nhắn có ghi: “Xin chào .. Tôi thực sự đã nhận được một yêu cầu kết bạn từ bạn hôm qua .. bạn có thể muốn kiểm tra lại tài khoản của mình.”

Sau đó, tin nhắn yêu cầu người dùng chuyển tin nhắn cho tất cả bạn bè trên Facebook của họ.

"Giữ ngón tay của bạn trên tin nhắn cho đến khi nút chuyển tiếp xuất hiện, sau đó nhấn tiếp và chọn tất cả những người bạn muốn chuyển tiếp đến. Chúc may mắn!”, phần còn lại của tin nhắn đọc.

Khi an ninh Facebook là một chủ đề nóng tại thời điểm này, đây là cách bạn có thể biết liệu tài khoản Facebook của bạn có bị tấn công hay không và cách bảo vệ chúng.

Làm cách nào để biết tài khoản Facebook của bạn có bị tấn công hay không?

Nếu bạn cho rằng tài khoản Facebook của mình đã bị tấn công hoặc chỉ muốn bảo mật tài khoản của mình, trước tiên hãy chuyển đến phần Cài đặt của trang Facebook.

Sau đó nhấp vào tab Bảo mật (Security) và đăng nhập. Tab này sẽ cho bạn biết nơi mà tài khoản Facebook của bạn đã được truy cập.

Nếu bạn phát hiện một số vị trí hoặc thiết bị mà bạn không nhận ra, bạn có thể gắn cờ chúng là đáng ngờ bằng cách nhấp vào nút “Không phải bạn” (Not You) ở bên phải thông tin.

Bạn cũng nên theo dõi các bài đăng xuất hiện trên tài khoản của mình mà không được bạn viết hoặc những yêu cầu kết bạn đáng ngờ.

Các dấu hiệu khác cho thấy tài khoản của bạn đã bị tấn công bao gồm các yêu cầu kết bạn được gửi ra từ tài khoản của bạn hoặc thông tin cá nhân và mật khẩu bị thay đổi.

Cách bảo vệ tài khoản

Cách đầu tiên để bảo vệ tài khoản Facebook của bạn khỏi bị hack là thường xuyên thay đổi mật khẩu.

Một cách khác để bảo vệ tài khoản của bạn là bật xác thực hai cấp, thêm mã được nhắn tin vào điện thoại của bạn ở trên mật khẩu thông thường của bạn.

Trong trường hợp bạn đã từng bị khóa tài khoản, bạn có thể chọn ba đến năm người bạn để liên hệ, điều này sẽ giúp bạn đăng nhập lại.

Thiết lập cảnh báo về sự đăng nhập bất thường cũng là một cách tối ưu để bảo mật Facebook của bạn.

Hải Vân – tinnuocmy.com10:52:07

Nữ Việt kiều tố bị lừa 100 triệu đồng trên Facebook

Nữ Việt kiều tố bị lừa 100 triệu đồng trên Facebook

Bị lừa tiền và xúc phạm danh dự trên Facebook, chị V. đã bay từ Úc về Việt Nam để tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của người phụ nữ tên Hiền.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất