Làm móng theo mốt, cô gái Mỹ bị nhiễm nấm, bàn tay sưng phồng, rỉ máu

Sau khi đến tiệm làm móng để “tân trang” thì một người phụ nữ nói rằng bàn tay của cô ấy bị sưng phồng, phần móng bị nhiễm nấm và chảy máu. Nguyên nhân một phần là do không đảm bảo vệ sinh trong quá trình làm.

07:00 21/11/2019

Việc sơn sửa móng tay hiện là thú vui được hội chị em yêu thích. Các cửa hàng làm móng cũng vì thế mà "mọc" lên ngày một nhiều.Thế nhưng chẳng mấy ai ngờ được đằng sau việc làm này lại ẩn chứa những hậu quả khó đoán trước.

Làm móng theo phương pháp nhúng bột Dipping Nails

Một người phụ nữ tên Bethany đến từ Bắc Carolina, Mỹ mới đây đã chia sẻ về tình trạng đôi bàn tay của mình sau khi trở về từ một tiệm làm móng của địa phương. Được biết, người này đã thực hiện phương pháp làm móng nhúng bột đang rất thịnh hành hiện này.

Đây là cách làm móng mà người làm sẽ chọn một màu mình yêu thích và rồi nhúng ngón tay vào hộp đựng bột màu đó. Người thợ sau đó sẽ dùng chổi để phủi đi lớp bột thừa rồi sơn lớp bóng lên cho đến khi phần bột được cố định hoàn toàn.

Bethany chia sẻ, trong lúc sửa móng, người thợ đã vô tình cắt trúng ngón tay của cô. Tuy nhiên Bethany vẫn được thực hiện các bước làm móng như bình thường như đã nói ở trên.

Bàn tay bị sưng phồng, rỉ máu

Sau khi làm móng, mọi chuyện vẫn diễn ra khá bình thường với Bethany cho đến một tuần sau đó: “Tôi để ý rằng sau một tuần, có một vài đốm nhỏ xuất hiện xung quanh móng tay và tôi đã cố gắng bôi kem dưỡng rồi khử trùng bằng cồn, song mọi thứ lại trở nên tồi tệ hơn” – Bethany nói.

Emdep.vn-Người phụ nữ bị nhiễm nấm, bàn tay sưng phông sai khi làm móng Emdep.vn-Người phụ nữ bị nhiễm nấm, bàn tay sưng phông sai khi làm móng

Một tuần sau khi làm móng, bàn tay Bethany bị sưng phồng, các ngón tay bị rỉ máu và mưng mủ. Ảnh: WFMY News 2.

Cô ấy đã chụp lại ảnh bàn tay của mình và trông chúng thật kinh khủng. Có thể thấy rằng những ngón tay đang bị sưng phồng, thậm chí là còn rỉ máu và có mủ chảy ra. Xung quanh viền móng còn bị nhiễm nấm khá nghiêm trọng nữa.

Bác sĩ lý giải nguyên nhân

Sau khi ngón tay bắt đầu chảy máu vào tuần trước, Bethany đã đến gặp bác sĩ chữa trị và được chẩn đoán là bị nhiễm nấm. Các vi khuẩn đã tác động gây ra những vết thương trên.

Chuyên gia cho rằng hộp đựng màu bột mà Bethany nhúng vào đã qua tay rất nhiều người và không nên dùng chung, nhất là khi lúc đó trên tay cô đang có vết thương hở.

Vi khuẩn có thể tồn tại trong bột màu đó lên đến hàng tuần và là nguyên nhân lây nhiễm bệnh cho những ai sử dụng nó.

Emdep.vn-Người phụ nữ bị nhiễm nấm, bàn tay sưng phông sai khi làm móng

Bác sĩ chuẩn đoán việc dùng chung hộp màu bột nhúng móng đã khiến cho bàn tay của Bethany bị nhiễm khuẩn. Ảnh: WFMY News 2.

Lynda Elliot, giám đốc điều hành của hội đồng thanh tra mỹ phẩm làm đẹp tại Bắc Carolina cho biết: “Nguyên tắc chúng tôi đặt ra rất rõ ràng rằng bất kì sản phẩm nào được tiếp xúc trực tiếp với cơ thể người thì không được phép tái sử dụng trên người khác”.

Emdep.vn-Người phụ nữ bị nhiễm nấm, bàn tay sưng phông sai khi làm móng

Bethany phải băng bó 10 đầu ngón tay trong suốt quá trình điều trị. Ảnh: WFMY News 2.

Bên cạnh đó, chuyên gia cũng khuyên các thợ làm móng nên đổ bột lên móng tay thay vì nhúng thẳng vào hộp và số bột thừa cũng phải được dùng chổi sạch để phủi rồi đổ đi sau đó.

Có được bộ móng tay xinh đẹp là việc mà rất nhiều cô gái yêu thích. Song câu chuyện của Bethany sẽ là bài học quý giá khiến hội chị em cẩn trọng hơn trong việc đảm bảo vệ sinh cũng như chọn cơ sở uy tín để làm đẹp.

Tags:
Chàng trai Tuyên Quang cưới cô gái Mỹ: Tình yêu đẹp ở động Phong Nha

Chàng trai Tuyên Quang cưới cô gái Mỹ: Tình yêu đẹp ở động Phong Nha

Phong Nha (H.Bố Trạch, Quảng Bình) không chỉ có cảnh đẹp thơ mộng, kỳ vĩ, mà miền đất này là cơ duyên cho cặp đôi Dương Văn Thành (29 tuổi, quê ở xã Vinh Quang, Chiêm Hóa, Tuyên Quang) và Jamie McNulty (31 tuổi, quê ở Las Vegas, Nevada, Mỹ).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất