Làm sao để mua vé máy bay một cách tốt nhất vào mùa lễ cuối năm

Mặc dù có rất nhiều lời khuyên về việc mua vé máy bay vào thời điểm nào để có giá tốt nhất trong những ngày lễ nhưng thực tế, nếu muốn du lịch bằng máy bay vào mùa lễ bận rộn nhất diễn ra vào cuối năm, khách hàng nên chuẩn bị tâm lý rằng giá vé máy bay, nhìn chung, sẽ không rẻ.

12:30 25/09/2019

CNN vào ngày 23 Tháng Chín cho biết nhu cầu mua vé máy bay trong những ngày lễ như Thanksgiving, Hanukkah, Christmas và New Year của nhiều người dân thường đẩy giá vé lên cao. Vì thế nếu bạn đã có kế hoạch đi chơi mà chưa mua vé may bay thì nên mua ngay từ bây giờ.

CNN dẫn lời ông Mark Jenkins, phát ngôn viên của AAA cho biết: “Để có nhiều cơ hội mua được vé máy bay giá rẻ trong dịp Thanksgiving và Christmas 2019, khách hàng nên tìm mua vé ngay từ ngày 25 Tháng Chín, năm 2019.”

Theo nghiên cứu của AAA, những khách du lịch tìm mua vé máy bay trong khoảng thời gian từ 28 ngày đến 60 ngày trước lễ Thanksgiving, tức là từ ngày 25 Tháng Chín đến 27 Tháng Mười, có nhiều cơ hội tìm được vé rẻ nhất, trung bình $491.

Đối với việc chọn ngày bay, bay vào ngày Thứ Hai trước ngày lễ Thanksgiving có mức giá trung bình thấp nhất là $486.

Trên thực tế, lựa chọn bay ngay vào ngày lễ sẽ có giá vé trung bình rẻ nhất chỉ $454, tuy nhiên bay vào ngày này kế hoạch đón lễ với bạn bè và gia đình của bạn có thể bị chậm trễ.

Bay vào những ngày cận kề trước và sau ngày 26 Tháng Mười Hai có mức giá trung bình cao nhất năm $692. (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

Trong lúc đó những khách hàng lựa chọn bay vào các ngày Thứ Ba hay Thứ Tư trước lễ Thanksgiving có mức giá vé máy bay trung bình lần lượt là $521 và $527, theo CNN.

Trong lúc tìm mua vé máy bay cho lễ Thanksgiving, khách du lịch nên tìm mua luôn vé cho Christmas và New Year.

Theo AAA, thời gian tìm mua vé để đi chơi vào 2 dịp lễ này tốt nhất là từ ngày 26 Tháng Chín đến 25 Tháng Mười với mức giá trung bình là $551.

Đối với việc chọn ngày bay, những khách hàng mua vé để bay ngay vào ngày lễ Christmas Eve sẽ có nhiều cơ hội mua vé giá rẻ nhất với mức giá trung bình là $527.

Bay vào những ngày cận kề trước và sau ngày 26 Tháng Mười Hai có mức giá trung bình cao nhất năm $692.

Một trong những cách thông dụng để tìm vé giá rẻ là ghi danh với các hãng bán vé để nhận thông tin hay thông báo bằng email khi giá vé máy bay giảm. (C. Thành)

Tags:
Những câu nói của Steve Jobs bạn nên nghĩ tới để mỗi ngày ý nghĩa hơn

Những câu nói của Steve Jobs bạn nên nghĩ tới để mỗi ngày ý nghĩa hơn

Steve Jobs đã sống, đã làm việc, đã ra đi và để lại cho chúng ta những lời nói đầy thông thái.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất