Làm thế nào để bảo lãnh con sang định cư Mỹ

Làm thế nào để bảo lãnh giúp con mình định cư mỹ luôn là 1 câu hỏi không hề đơn giản với người Việt . Tuy nhiên, đừng vội lo lắng tất cả sẽ dễ dàng nếu bạn theo dõi chúng tôi. Hồ sơ và thủ tục xin bảo lãnh cho con vô cùng đơn giản; hãy đọc ngay bài viết mà chúng tôi chia sẻ dưới đây !

10:00 24/04/2018

Một công dân định cư mỹ hợp pháp là người đó đã được cấp thẻ xanh ; và có công việc là ổn định tại đây.Tất cả những gì bạn cần là 1 tấm “thẻ xanh” ; thứ mở ra cho bạn cơ hội thường trú tại đây. Có rất nhiều cách để định cư khác nhau mà bạn có thể làm. Nhưng cách đơn giản nhất là bạn cần có gia đình , người thân bảo lãnh. Hay 1 đơn vị cty, chủ sở hữu lao động có thể bảo lãnh cho bạn .

Dùng thẻ xanh để yêu cầu bảo lãnh định cư mỹ cho con khi nộp hồ sơ

Như ở trên chúng tôi có nói rằng bạn có thể có nhiều cách khác nhau để có thể xin định cư mỹ.  Từ việc xin tị nạn, bảo lãnh bởi thân nhân; đi theo chương trình nhân đạo; hay đầu tư vốn vào Hoa Kỳ . Nhưng nếu bạn đã có gia đình, người thân, cha mẹ định cư tại mỹ . Thì tại sao bạn không nhờ họ bảo lãnh, khi đó hồ sơ của bạn sẽ đủ điều kiện. Tuỳ vào từng trường hợp sẽ có các bước đăng ký khác nhau cho 1 cư dân thường trú. Và sẽ phụ thuộc vào việc bạn hiện đang sống ở Mỹ hay bên ngoài nước Mỹ.

1.Bản sao khai sinh của con.

2.Bản sao thẻ xanh

3.Bản sao giấy hôn thú (giữa người bảo lãnh và người mẹ nếu có )

4.Nộp đơn xin bảo lãnh I-130

Sau thời gian nộp từ 3-4 tuần, sở di trú Mỹ sẽ biên giấy xác nhận rằng họ đã nhận được hồ sơ của bạn. Và cũng đừng lo lắng vì hồ sơ của mình sẽ phải chờ lâu nhé. Ngày ưu tiên xem xét hồ sơ sẽ tính từ ngày nhận được hồ sơ của Sở di trú . Và sau đó hồ sơ sẽ phải chờ theo lịch chiếu kháng (visa bulletin)

Người muốn xin định cư ( ở Việt Nam ) cần chuẩn bị những hồ sơ gì cho NVC (Trung Tâm Chiếu Kháng Quốc Gia)

1. Bản sao giấy khai sinh

2.Bản sao giấy ly hôn ( nếu có )

3. Bản sao giấy chứng tử của vợ/chồng ( nếu có )

4. Bản sao hộ chiếu

5. 2 tấm hình 5×5 cm

6. Phiếu lý lịch tư pháp số 2

Bạn sẽ phải chờ đợi từ 4 – 7 tháng cho quá trình này. Để có thể hoàn thành hồ sơ và bảo trợ tài chính cho đến khi được phỏng vấn

Những giấy tờ và đơn từ cần thiết của người bảo lãnh để làm Bộ Bảo Trợ Tài Chánh.

1.Bản sao thuế thu nhập của năm gần nhất

2.Bản sao 3 tháng lương gần nhất

3.Bản sao giấy phép kinh doanh ( nếu có )W2 (nếu có)

4.Giấy xác nhận việc làm (từ chổ làm) hoặc giấy tự xác nhận việc làm.Mẫu đơn I-864

Thẻ xanh bảo lãnh con cần bảo trợ tài chính

Sau khi hồ sơ xin định cư mỹ cho con bạn được sở di trú mỹ chấp nhận.  Tíếp theo hồ sơ của bạn sẽ được gửi đến Trung Tâm Chiếu Kháng Quốc Gia (NVC) ; và hồ sơ vẫn tiếp tục tuân theo lịch chiếu kháng. Trước khi đến ngày visa đáo hạn ( khoảng 6 tháng ), người bảo lãnh con phải hoàn thành bộ bảo trợ tài chánh cho thấy rằng đương đơn có thể sẽ không trở thành gánh nặng cho xã hội.

Người bảo lãnh phải có thu nhập cao hơn mức thu nhập yêu cầu trong bảng hướng dẫn tài chính di dân. Nếu người bảo lãnh không đáp ứng được yêu cầu này, người bảo lãnh phải có người đồng bảo trợ. Người đồng bảo trợ cũng phải đáp ứng yêu cầu theo bảng hướng dẫn đó.

Mất thời gian bao lâu cho quá trình này :

Chúng ta có hai trường hợp :

  • Trường hợp 1 :

+ Thường trú nhân bảo lãnh cho con : chưa có gia đình dưới 21 tuổi (diện ưu tiên F2A).  Thời gian chờ đợi để hồ sơ bảo lãnh cho con được Sở Di Trú chấp thuận thường thì khoảng 5 – 7 tháng ( tùy theo mỗi thời điểm ).

  • Trường hợp 2 :

+ Thường trú nhân bảo lãnh cho con: chưa có gia đình trên 21 tuổi (diện ưu tiên F2B). Thời gian chờ đợi để hồ sơ bảo lãnh được Sở Di Trú chấp thuận thường thì khoảng 5 – 17 tháng.

Chú ý : Mặc dù hồ sơ của bạn đã được chấp thuận, nhưng thời gian cho quá trình xử lí vẫn phải phụ thuộc vào diện ưu tiên của bạn

Theo Visa USA

Tags:
Cô gái gốc Việt tìm được bạn đời lý tưởng nhờ căn bệnh xấu xí

Cô gái gốc Việt tìm được bạn đời lý tưởng nhờ căn bệnh xấu xí

Căn bệnh không mong muốn khiến Jackie Nguyễn rụng từng mớ tóc, nhưng cũng đem đến cho cô một người yêu tuyệt vời.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất