Làm thế nào để không còn căng thẳng khi nghỉ hưu ?

Bất kể bạn bao nhiêu tuổi, bất kể bạn kiếm được bao nhiêu hay đã tiết kiệm được bao nhiêu tiền thì khi về hưu bạn đều phải đối mặt với những căng thẳng ban đầu.

10:30 28/09/2017

 Đó là điều mà có thể lúc còn trẻ bạn không bao giờ nghĩ tới, nhưng tới khi về già, đó là điều không thể tránh khỏi.

Khoảng một phần ba người Mỹ không có tiền tiết kiệm hưu trí, và 56 phần trăm người Mỹ có 10.000 đô-la hoặc ít hơn. Vì hầu hết mọi người cần khoảng vài trăm ngàn đô la trở lên để nghỉ hưu một cách thoải mái. Đó là nguyên nhân dễ hiểu về việc tại sao có quá nhiều người hiện đang bị căng thẳng khi về hưu.

Bất kể bạn bao nhiêu tuổi, bất kể bạn kiếm được bao nhiêu hay đã tiết kiệm được bao nhiêu tiền thì khi về hưu bạn đều phải đối mặt với những căng thẳng ban đầu.

Nhưng chúng ta hãy nhìn vào nguyên nhân của những căng thẳng đó, và những gì bạn có thể làm - ngay bây giờ - là hãy tránh xa những điều dưới đây.

4 nguyên nhân lớn gây ra sự căng thẳng khi về hưu

Đây là một số lý do chính mà người Mỹ luôn cảm thấy áp lực và căng thẳng về nghỉ hưu:

Không biết phải làm gì

 "Tiết kiệm hưu trí" là một thể loại khổng lồ, với hàng chục, nếu không phải hàng trăm lựa chọn. Các chiến lược thuế, tài khoản hưu trí và thị trường đầu tư đều là những khả năng, và đây không phải là các chủ đề thường được bảo hiểm. Hầu hết mọi người chỉ đơn giản là không biết phải làm gì để bắt đầu tiết kiệm để nghỉ hưu ... và việc thiếu kiến ​​thức dẫn đến lo lắng bất cứ khi nào có vấn đề phát sinh.

Không an toàn về kiến ​​thức đầu tư

 Nhiều người biết rằng các khoản đầu tư dài hạn là cách tốt nhất để xây dựng sự giàu có và đạt được sự ổn định về tài chính, nhưng họ không cảm thấy thoải mái khi thực hiện các khoản đầu tư vì họ không tin tưởng vào kiến ​​thức của họ. Khoảng 25 phần trăm người dân tránh thị trường chứng khoán hoàn toàn bởi vì họ cảm thấy họ không biết đủ về nó.

Nguồn tiết kiệm giới hạn

Một số người cảm thấy áp lực và căng thẳng bởi vì họ biết rằng họ không kiếm được đủ tiền để tiết kiệm cho nghỉ hưu.

Những phát sinh không lường trước

Kế hoạch để tiết kiệm $ 500 một tháng để nghỉ hưu có vẻ như một ý tưởng hợp lý, nhưng những gì xảy ra khi xe của bạn bị hỏng? Hoặc con bạn cần chăm sóc y tế khẩn cấp? Bất cứ trường hợp khẩn cấp nào đều có thể phá vỡ kế hoạch dự định ban đầu của bạn.

Giới trung lưu Mỹ cũng 'sục sôi' với bitcoin: Đầu tư để kiếm tiền nghỉ hưu, quỹ hưu trí bitcoin nhận 1 triệu USD/ngày

Giới trung lưu Mỹ cũng "sục sôi" với bitcoin: Đầu tư để kiếm tiền nghỉ hưu, quỹ hưu trí bitcoin nhận 1 triệu USD/ngày

Giới trung lưu Mỹ đang đổ tiền vào bitcoin với niềm tin "Trong 5 hay 10 năm nữa, bạn rồi sẽ có được một thứ gì đó hay ho”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất