Làm thế nào để phỏng vấn xin visa du học Mỹ thành công?

Bạn đang chuẩn bị mọi hồ sơ, thủ tục để xin visa du học Mỹ. Bạn đang lo lắng khi phải trải qua bước quan trọng để có visa là tham gia phỏng vấn. Vậy làm thế nào để phỏng vấn xin visa du lịch Mỹ thành công? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết rõ hơn nhé.

11:00 07/03/2018

Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ

Sau khi đăng ký, bạn được hẹn lịch đến để đến phỏng vấn. Khi đó, bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ gồm đầy đủ các giấy tờ sau:

Passport (còn hạn ít nhất 6 tháng)

Form I-20 gốc

Giấy nhận học của ESLA

Tờ in của form DS-160 có mã vạch

Hóa đơn xác nhận đã thanh toán phí xin visa

Hóa đơn xác nhận đã thanh toán phí Sevis

Các giấy tờ liên quan chứng minh khả năng tài chính của bản thân và gia đình

Ảnh thẻ

Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị thêm một số các loại giấy tờ như bảng điểm, các loại chứng chỉ…

Trang phục khi phỏng vấn

Trong vòng 30 giây đầu tiên của cuộc gặp mặt, bạn ghi điểm và gây ấn tượng với đối phương thì cuộc gặp mặt của bạn đã bước đầu thành công. Do đó, bạn nên chỉnh chu về trang phục khi đi phỏng vấn, mặc trang phục thoải mái và tránh những trang phục lòe loẹt. Nếu là nữ, bạn có thể áo sơ mi, vest và quần hoặc chân váy chữ A ngang gối, không nên mang giày quá cao và trang điểm nhẹ nhàng. Còn nếu là nam thì bạn có thể mặc áo sơ mi để tạo vẻ ngoài chững chạc, có giày và thắt lưng hợp với màu quần tây.

Phỏng vấn đúng giờ

Đến phỏng vấn đúng giờ là việc vô cùng quan trọng. Bạn nên đến phỏng vấn sớm hơn 30 phút để tránh tắc đường hoặc những trường hợp ngoài ý muốn khiến bạn bị muộn giờ phỏng vấn. Khi đến nơi đừng quên đến quầy đăng ký để đăng ký tại Lãnh sự quán 15 phút trước giờ được hẹn phỏng vấn.

Trả lời phỏng vấn trung thực

Hãy trả lời thành thực những câu hỏi của người phỏng vấn so với những thông tin bạn ghi trong hồ sơ. Trả lời nhanh gọn, dễ hiểu và trả lời chân thực sẽ giúp bạn ghi điểm với người phỏng vấn. Sau khi kết thúc buổi phỏng vấn, bạn được thông báo chờ lấy hộ chiếu và visa thì bạn sẽ ở lại để chờ lấy. Còn nếu không thì visa của bạn đã bị từ chối, bạn sẽ nhận lại hồ sơ và các giấy tờ khác. Đừng vội nản lòng, hãy chuẩn bị mọi thứ thật tốt cho lần đăng ký tiếp theo.

Theo visamerica

Tags:
Gương rớt trong tiệm Payless Shoe, bé gái 2 tuổi thiệt mạng

Gương rớt trong tiệm Payless Shoe, bé gái 2 tuổi thiệt mạng

Một bé gái 2 tuổi vừa qua đời vì các vết thương quá nặng sau khi bị một tấm gương lớn đổ đè vào người trong một tiệm bán giày Payless Shoe ở tiểu bang Georgia.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất