LÀM THẾ NÀO ĐỂ TĂNG ĐIỂM CREDIT HIỆU QUẢ (P.2)

Ở phần trước chúng ta đã tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến điểm credit và phân tích yếu tố thứ 1. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu là chúng ta nên mở bao nhiêu tài khoản (yếu tố thứ 5) và làm thế nào để trả thẻ đúng hạn (yếu tố thứ 6).

10:00 31/08/2017

Phần 2: Bao nhiêu thẻ là đủ và làm thế nào để trả thẻ đúng hạn?

Ở phần trước chúng ta đã tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến điểm credit và phân tích yếu tố thứ 1. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu là chúng ta nên mở bao nhiêu tài khoản (yếu tố thứ 5) và làm thế nào để trả thẻ đúng hạn (yếu tố thứ 6).

* Yếu tố 5: Tổng số tài khoản

Có một số ý kiến cho rằng: 

- Tôi không có nhiều tiền, việc gì phải mở nhiều thẻ?

- Mở nhiều thẻ ra lại muốn tiêu 

- 1 thẻ đó dùng còn k hết đằng này nhiều thẻ ai mà quản lý 

- Mở nhiều quên trả thì toi

Câu trả lời là:

Bạn có muốn tăng điểm tín dụng không? Và quan trọng hơn bạn có muốn tận dụng hết những lợi ích vô vàn mà thẻ tín dụng mang lại ?

Theo creditKarma, website hàng đầu để kiểm tra điểm tín dụng, số lượng tài khoản tín dụng mà một người nên có để đạt mức điểm tốt nhất là 20 tài khoản trở lên. Liệu chúng ta có cần đến mức đó? Cái đó thì còn tùy vào nhu cầu của chúng ta và cách chúng ta sử dụng thẻ như thế nào. Tuy nhiên dù chúng ta không cần nhiều, thì cũng không thể nào làm 1-2 cái và mong chờ mức điểm tăng nhiều được. Theo mình, để tăng điểm nhiều, một người nên app từ 5 - 15 thẻ. Vì nếu ta làm tốt cả 6 yếu tố mà đã nêu ở bài trước, chúng ta sẽ có mức điểm > 800 điểm. Nhưng đa phần > 800 là một số điểm mà đa số chúng ta không cần đến, > 750 là tốt cho một người tiêu dùng bình thường rồi. Nên 5 - 15 thẻ là con số ổn.

(Nhiều bạn hỏi là: Mình chỉ dùng 1-2 thẻ, và cũng trả đúng hạn, điểm của mình cũng > 750, vậy thì làm nhiều hơn 5 thẻ làm vì?

Câu trả lời là: Mình nghĩ k chỉ cần có điểm tốt mà còn ổn định nữa. Nếu limit của bạn là 15,000 và kiểm soát chi tiếu tốt, thì bạn vẫn có số % nợ <5%. Tuy nhiên nếu bạn k kiểm soát đc, tỉ lệ % lượng nợ sẽ tăng lên. Nếu limit của bạn là 100,000 thì dù bạn tiêu $10 hay $1000, điểm của bạn cũng k ảnh hưởng nhiều. Ngoài ra nhiều thẻ sẽ nhiều lợi ích)

( Lưu ý: chỉ app trên 10 thẻ khi bạn biết cách kiểm soát và kết hợp công năng của nó, mình sẽ từ từ trình bày, k thể viết một lần trong bài này)

Vậy cách để apply số thẻ đó như thế nào? thẻ nào ta nên app thẻ nào không nên?

*Nguyên tắc để apply thẻ như sau:

1 - Đảm bảo lợi ích cao nhất 

2 - Thẻ không trùng nhau về lợi ích ( để hưởng nhiều befefit cùng một lúc)

3 - Không apply nhiều thẻ cùng một lúc 

4 - Apply thẻ phù hợp với nhu cầu của mình

* Mình sẽ phân tích từng nguyên tắt, mà đang bận việc nên sẽ viết tiếp sau* 

Tags:
Cách sống của Việt kiều ở Mỹ với lương hơn 50 triệu/tháng để mua nhà sắm xe và an cư

Cách sống của Việt kiều ở Mỹ với lương hơn 50 triệu/tháng để mua nhà sắm xe và an cư

Từ lâu tôi rất muốn viết một bài nói về đề tài này nhưng vì khả năng viết rất hạn chế và cuộc sống ở xứ người quá bận rộn nên tôi không thể. Hôm nay tôi cố gắng viết lên một đôi lời, với hy vọng bạn đọc trong và ngoài nước có một cái nhìn xác thực với cuộc sống người Việt định cư ở nước ngoài. Bài viết sẽ có nhiều sai sót, rất mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp của bạn đọc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất