Làm thế nào để thoát khỏi cái nóng mùa hè nếu không có máy điều hòa

Tôi không thể ngủ ngon trong những điều kiện này vì phòng tôi không có máy lạnh, tôi phải tìm ra những cách khác nhau để làm mát cho mình.

22:30 02/07/2018

Căn hộ của tôi nằm trên tầng 5 của một tòa nhà 5 tầng ở Istanbul. Cây không mọc cao, mái nhà phẳng, và cửa sổ hướng về phía nắng. Đó là lý do tại sao vào mùa hè, khi nhiệt độ bên ngoài lên tới 100°F, căn hộ của tôi biến thành phòng xông hơi khô kiểu Phần Lan.

Tôi không thể ngủ ngon trong những điều kiện này vì phòng tôi không có máy lạnh, tôi phải tìm ra những cách khác nhau để làm mát bản thân mình.

Tôi muốn chia sẻ các thủ thuật và mẹo để tôi có thể ngủ thoải mái trong mùa hề nóng nực này.

Để đảm bảo phòng mát vào ban đêm, nó cũng nên mát suốt ban ngày                    

Bạn nên đóng cửa sổ khi nhiệt độ bên ngoài cao hơn 75°F và mở chúng khi nhiệt độ giảm xuống dưới mức đó. Thông thường nhiệt độ thấp nhất trong ngày là từ 4 giờ sáng đến 7 giờ sáng, vì vậy tôi mở cửa sổ vào buổi sáng và sau 8 giờ tối.

Để tránh ánh nắng mặt trời làm nóng căn hộ, điều quan trọng là phải sử dụng rèm cửa phù hợp. Tôi đã thử các loại vải khác nhau và đi đến kết luận rằng rèm làm bằng vải cotton rất dễ hấp nhiệt. Rèm vải lanh dày màu trắng là tốt nhất.

Cất đi các loại thảm và gối sofa cũng giúp không khí sạch và mát hơn.

Treo một chiếc khăn ướt lên cửa sổ lúc mở, nó sẽ giúp hạ nhiệt ngôi nhà của bạn nhanh chóng. Nhưng đừng để chiếc khăn qua đêm vì nó sẽ khiến căn phòng của bạn trở nên ẩm ướt.

Trong quá khứ, khi máy lạnh không tồn tại, người ta thường làm ướt sàn nhà. Sau đó, nhiệt độ phòng giảm ngay lập tức và cảm thấy thoải mái khi ngủ.

Sử dụng quạt trần

Chúng rẻ, được cố định lên trần nhà, và làm mát cả căn phòng khá tốt. Nếu bạn có loại quạt này, hãy chắc chắn rằng công tắc đang ở chế độ mùa hè.

Cánh quạt nên xoay ngược chiều kim đồng hồ để không khí nóng được đẩy lên trên.

Một điều hòa không khí tự chế

Một chiếc quạt thông thường chỉ di chuyển không khí quanh phòng, và động cơ của nó thực sự làm nóng căn phòng. Nhưng chúng có thể được biến thành một điều hòa không khí thực sự.

Làm đóng băng một vài chai hoặc các thùng chứa nước và đặt chúng ở phía trước quạt. Khi trời quá nóng, tôi thương để 2 chai trước quạ và thay chúng sau 4 đến 5 giờ đồng hồ.

Làm mát ga giường

Nếu bộ khăn trải giường của bạn được làm bằng vải satin hoặc sợi tổng hợp, tốt hơn nên thay thế bằng vải cotton hoặc lụa. Chúng thấm mồ hôi tốt và làm mát da.

Bạn có thể đi ngủ mà không mặc quần áo. Đó thậm chí còn là một cách tối ưu.

Một cách khác để làm mát giường của bạn là đặt khăn trải giường và vỏ gối trong tủ lạnh, và trải lên giường trước khi đi ngủ. Nhưng tuyệt đối không đặt vào ngăn đá vì bạn có thể bị bệnh bằng cách làm này.

Khi bạn có máy điều hòa

Những nhà có điều hòa thường sẽ thấy quá lạnh khi bật và quá nóng nếu tắt đi.

Các nhà khoa học cho rằng chúng ta ngủ tốt hơn ở nhiệt độ khoảng 64°F. Vì vậy, hãy cố gắng duy trì nhiệt độ này nếu có thể. Nhiều máy điều hòa không khí có chức năng giữ nhiệt độ hoặc chế độ ban đêm có lợi cho sức khỏe của bạn.

Nếu máy điều hòa không có chức năng này, hãy đóng tất cả các cửa sổ và bật máy điều hòa trong khoảng 2 đến 3 giờ với mức lạnh nhất, sau đó tắt máy.

Hải Vân - Tin Nước Mỹ

Nhiệt độ nắng nóng “thiêu đốt” 18 tiểu bang cuối tuần này

Nhiệt độ nắng nóng “thiêu đốt” 18 tiểu bang cuối tuần này

Một đợt nắng nóng nguy hiểm đã di chuyển đến vùng Trung Tây vào thứ Sáu, hứa hẹn một khoảng thời gian dài với mức nhiệt đỉnh điểm vào ngày thứ tư của tháng Bảy tuần tới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất