Làm thêm giờ có thể gây nên nguy cơ mắc bệnh tiểu đường ở phụ nữ

Một nghiên cứu mới cho thấy rằng những phụ nữ làm việc quá nhiều giờ có thể có nguy cơ bệnh tiểu đường cao hơn.

00:00 05/07/2018

Các nhà nghiên cứu ở Canada phát hiện ra rằng những phụ nữ làm thêm giờ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn và công bố phát hiện của họ trong nghiên cứu và chăm sóc bệnh tiểu đường của Tạp chí Y khoa Anh.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường ở hơn 7.000 nam giới và phụ nữ trong độ tuổi từ 35 đến 74, những người đang làm việc với số giờ khác nhau hàng tuần.

Họ phát hiện ra rằng mặc dù phụ nữ thường ít có khả năng mắc bệnh tiểu đường hơn nam giới, nhưng khi phụ nữ làm thêm giờ, hoặc trên 45 giờ mỗi tuần, sẽ có khả năng mắc bệnh tiểu đường cao hơn 62% so với những phụ nữ làm việc giờ hành chính.

Điều này đặc biệt đáng ngạc nhiên vì rủi ro mắc tiểu đường ở nam giới thực sự giảm khi họ làm việc nhiều giờ.

 “Phụ nữ thường có khuynh hướng làm việc thêm giờ mà không được trả lương nhiều hơn nam giới, ví dụ như làm việc nhà và chăm sóc con cái, đây có thể là lí do tại sao phụ nữ dễ bị căng thẳng hơn dẫn đến béo phì”, Tiến sĩ Mahée Gilbert-Ouimet, nhà nghiên cứu hàng đầu về nghiên cứu này cho biết

Để tránh nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường, các nhà nghiên cứu khuyên rằng họ cần khám nghiệm bệnh tiểu đường thường xuyên hơn và tăng thói quen tốt giúp duy trì sức khỏe tổng thể như tập thể dục, không hút thuốc, sử dụng rượu vừa phải, ngủ ngon và ăn uống lành mạnh.

Ngoài ra, phụ nữ cũng nên nhận ra là ổn để yêu cầu giúp đỡ từ người khác tại nơi làm việc hoặc ngay cả trong gia đình, nếu họ là những người chính đảm nhiệm công việc đó.

Hải Vân - Tin Nước Mỹ

Lá trà xanh – ‘thần dược’ trị cảm cúm, tiểu đường

Lá trà xanh – ‘thần dược’ trị cảm cúm, tiểu đường

Ngoài việc giải khát, giúp cơ thể tỉnh táo, lá trà xanh còn có tác dụng ngăn đẩy lùi cảm cúm, ngừa ung thư, bệnh tim mạch, tiểu đường…

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất