Làm trẻ con trong ‘Đệ nhất gia đình nước Mỹ’ chẳng hề dễ dàng: Khi Nhà Trắng cũng có ‘gia quy’

Khi trẻ con trong Đệ nhất gia đình nước Mỹ tham dự các sự kiện, hành vi cử chỉ đều phải đàng hoàng lễ độ và đúng mực…

21:00 24/09/2018

Có lẽ có nhiều nghĩ rằng, con cái của tổng thống Mỹ hẳn là rất may mắn. Kỳ thực làm trẻ con trong đệ nhất gia đình nước Mỹ thật không dễ dàng gì. Sống trong Nhà Trắng, những đứa trẻ đều phải tuân thủ “phép tắc gia đình”.

Nhiều Đệ nhất gia đình có yêu cầu nghiêm khắc đối với trẻ con, và các quy tắc được đóng khung hơn so với trẻ con bình thường khác. Khi trẻ con của Đệ nhất gia đình tham gia các sự kiện, hành vi cử chỉ đều phải đàng hoàng lễ độ và đúng mực…

Ngoài ra, trẻ con của Đệ nhất gia đình phải nghiêm túc tuân thủ các quy định của Nhà Trắng. Bọn trẻ không được phép tùy tiện mở bất kỳ cửa sổ nào trong Nhà Trắng hoặc thậm chí là mở cửa xe hơi. Cửa xe đều là màu đen, khi đến những nơi công cộng cũng phải đảm bảo rằng mọi người không thể nhìn rõ khuôn mặt của bọn trẻ. Ngoài ra, cửa sổ Nhà Trắng phải đóng lại để tránh việc mọi người có thể nhìn thấy bọn trẻ từ bên ngoài.

Cơ quan mật vụ Hoa Kỳ có trách nhiệm bảo vệ tổng thống và phó tổng thống đương nhiệm cùng gia đình họ 24/7. Vì để bảo đảm an toàn cho những đứa trẻ của Nhà Trắng, nếu không có mật vụ bảo vệ, bọn trẻ hầu như không thể đi bất cứ đâu. Ngay cả khi những đứa trẻ trong các gia đình bình thường khác không thể lái xe, chúng vẫn có thể nhờ cha mẹ lái xe ra ngoài chơi. Trẻ con Nhà Trắng không có tự do này.

Hầu hết các tổng thống Mỹ đều gửi con cái họ đến học ở trường tư thục. Các trường tư thục quy mô nhỏ thường an toàn hơn là các trường công lập.

Có nhiều quy định hạn chế trong Nhà Trắng. Có rất nhiều món đồ cổ, những bức tranh quý và những hiện vật nổi tiếng khác, sống ở đây giống như sống trong một bảo tàng lịch sử vậy. Nói cách khác, đi đến đâu cũng đều là “vui lòng không chạm vào hiện vật”. Sống tại Nhà Trắng, có những căn phòng mà ngay cả những đứa trẻ của Đệ nhất gia đình cũng không được phép bước chân vào. Chúng được giáo dục phải tôn trọng lịch sử của Nhà Trắng từ rất sớm, những đứa trẻ càng nhỏ càng bị quản nghiêm khắc hơn.

Khi trẻ con trong Đệ nhất gia đình  tham dự các sự kiện, hành vi cử chỉ đều phải đàng hoàng lễ độ và đúng mực…
Những đứa trẻ ở được giáo dục rất nghiêm khắc. (Ảnh: bostonherald.com)

Đệ nhất phu nhân Nhà Trắng được quyền tái thiết lại phần trang trí của tòa nhà, có thể căn cứ vào  sở thích cá nhân để tân trang lại một số chi tiết, và thường là ở tầng hai và tầng ba của tòa nhà. Bọn trẻ cũng không được phép chạy khắp nơi để chơi đùa.

Ngoài ra, vào Nhà Trắng không có nghĩa là có thể được “bao ăn bao uống”. Theo Marketplace, các Đệ nhất gia đình khi sống trong Nhà Trắng, ngoại trừ tiền thuê nhà được miễn, còn lại tất cả các chi phí khác đều phải tự chi trả.

Theo Sophie / Soundofhope

Mây Trắng biên dịch

Tags:
Mỹ khởi công xây dựng bức tường biên giới, Mexico tìm kiếm giải pháp ngoại giao

Mỹ khởi công xây dựng bức tường biên giới, Mexico tìm kiếm giải pháp ngoại giao

Đã có nhiều khu vực hàng rào chia cách biên giới Mỹ và Mexico, song Tổng thống Trump kiên quyết xây dựng một hàng rào kiên cố.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất