Làm visa đi Mỹ thông qua visa B-1/B-2

Tùy vào mục đích đi Mỹ của bạn sẽ có những loại visa phù hợp cho mục đích đó. Đi Mỹ để du lịch bạn cần đáp ứng loại visa B-1/ B-2. Visa B-1 và visa B-2 có những điểm khác nhau nhất định. Muốn làm visa đi Mỹ thì trước tiên bạn cần tìm hiểu về hai loại visa này, các yêu cầu và cách thức nộp hồ sơ để visa của bạn được làm một cách thuận lợi nhất.

13:00 28/08/2017

  1. Giới thiệu chung
  • Thị thực du lịch B-1 / B-2 dành cho những người đi du lịch đến Hoa Kỳ tạm thời để kinh doanh (B-1) hoặc để vui chơi hoặc điều trị y tế (B-2).
  • Nói chung, thị thực B-1 dành cho khách du lịch tư vấn với các đối tác kinh doanh, tham dự hội nghị, hội nghị khoa học, giáo dục, chuyên môn hoặc kinh doanh, giải quyết bất động sản hoặc đàm phán hợp đồng.
    Thị thực B1 dành cho khách du lịch
  • Thị thực B-2 dành cho du lịch mang tính chất giải trí, bao gồm du lịch, thăm bạn bè hoặc người thân, điều trị y tế và các hoạt động có tính chất huynh đệ, xã hội hoặc dịch vụ.
    Y tế ở Mỹ được coi là nền y tế tiến bộ bậc nhất thế giới với trang thiết bị hiện đại
  • Thông thường, thị thực B-1 và B-2 được kết hợp và cấp như một thị thực: B-1 / B-2.
  1. Yêu cầu chung
  • Nếu bạn nộp đơn xin thị thực B-1 / B-2, bạn phải chứng minh với viên chức lãnh sự rằng bạn hội đủ điều kiện để làm visa đi Mỹ theo Đạo luật Nhập cư và Quốc tịch Hoa Kỳ (INA). Đoạn 214 (b) của INA giả định rằng mọi người nộp đơn B-1 / B-2 là người nhập cư dự định. Bạn phải vượt qua giả định pháp lý này bằng cách cho thấy:

+ Đó là mục đích chuyến đi của bạn đến Hoa Kỳ để tham quan tạm thời, chẳng hạn như kinh doanh, vui chơi, hoặc điều trị y tế.

+ Bạn có kế hoạch ở lại Hoa Kỳ trong một khoảng thời gian nhất định, có giới hạn

+ Bằng chứng về các quỹ để trang trải các chi phí của bạn khi ở Hoa Kỳ

+ Bạn có một nơi ở bên ngoài Hoa Kỳ, cũng như các ràng buộc xã hội hoặc kinh tế khác, sẽ đảm bảo bạn trở lại nước ngoài vào cuối chuyến thăm của bạn

  • Nhân viên cá nhân hoặc nhân viên trong nhà và thuyền viên làm việc trên tàu trong thềm lục địa bên ngoài có thể hội đủ điều kiện để được cấp thị thực B-1 trong một số trường hợp.
  • Một số người nước ngoài có thể không hội đủ điều kiện làm visa đi Mỹ theo Đạo luật Nhập cư và Quốc tịch.
  • Nếu bạn xin thị thực kinh doanh / du lịch, bạn phải nộp những điều sau đây:

+ Mẫu Đơn Xin Thị thực Không Di cư (DS-160). Truy cập trang web DS-160 để biết thêm thông tin về DS-160.

+ Một hộ chiếu có giá trị để đi đến Hoa Kỳ với thời hạn hiệu lực ít nhất sáu tháng sau thời gian dự kiến ​​ở Hoa Kỳ (trừ khi các hiệp định riêng biệt của quốc gia quy định miễn trừ). Nếu có nhiều người trong hộ chiếu của bạn, mỗi người mong muốn thị thực phải nộp đơn.

+ 2 bức ảnh “x2” (5cmx5cm) chụp trong vòng sáu tháng qua. Trang web này có thông tin về định dạng ảnh yêu cầu.

+ Biên lai cho thấy khoản thanh toán lệ phí xử lý hồ sơ làm visa đi Mỹ không di dân không hoàn lại 160 đô la Mỹ được thanh toán bằng tiền địa phương. Trang web này có thêm thông tin về việc trả phí này. Nếu thị thực được cấp, có thể sẽ có lệ phí đi làm lại với thị thực khác, tùy thuộc vào quốc tịch của bạn. Trang web của Bộ Ngoại giao có thể giúp bạn tìm hiểu xem bạn có phải trả lệ phí tương hỗ cấp phát hành thị thực và số tiền lệ phí là gì.

+ Ngoài các mục này, bạn phải xuất trình thư phỏng vấn cuộc hẹn xác nhận rằng bạn đã đặt một cuộc hẹn qua dịch vụ này. Bạn cũng có thể mang theo bất cứ tài liệu hỗ trợ nào mà bạn cho là hỗ trợ thông tin cung cấp cho viên chức lãnh sự.

  1. Làm thế nào để nộp?
  • Bước 1

Hoàn tất mẫu đơn Xin Thị thực Không Di cư (DS-160).

  • Bước 2

Thanh toán lệ phí xin thị thực.

  • Bước 3

Lên lịch cuộc hẹn của bạn trên trang web này. Bạn cần ba phần thông tin để lên lịch hẹn:

+ Số hộ chiếu của bạn

+ Số tham chiếu CGI bạn đã viết trong trường số hộ chiếu trên biên nhận ngân hàng của bạn.

+ Mã vạch mã số mười (10) từ trang xác nhận DS-160 của bạn

  • Bước 4

+ Hãy đến Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hoa Kỳ vào ngày và giờ phỏng vấn xin visa của bạn.

+ Bạn phải mang theo một bản sao của bức thư cuộc hẹn, trang xác nhận DS-160 của bạn, một bức ảnh chụp trong vòng 6 tháng gần đây và hiện tại và tất cả các hộ chiếu cũ.

  • Tài liệu hỗ trợ

+ Các tài liệu hỗ trợ chỉ là một trong nhiều yếu tố mà một viên chức lãnh sự sẽ xem xét trong cuộc phỏng vấn của bạn.

+ Các viên chức lãnh sự xem xét từng hồ sơ một cách riêng biệt và xem xét các yếu tố chuyên môn, xã hội, văn hoá và các yếu tố khác trong quá trình xét xử.

+ Các viên chức lãnh sự có thể xem xét các ý định cụ thể, tình hình gia đình, kế hoạch dài hạn và triển vọng của bạn tại nước sở tại của bạn. +Mỗi trường hợp được kiểm tra riêng lẻ và được xem xét mọi sự xem xét theo luật pháp.

Chú ý:

+ Không đưa tài liệu giả. Việc gian lận hoặc trình bày sai có thể dẫn đến tình trạng không đủ điều kiện cấp thị thực vĩnh viễn. Nếu quan tâm đến vấn đề bảo mật, đương đơn phải mang tài liệu đến Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hoa Kỳ trong phong bì niêm phong. Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hoa Kỳ sẽ không cung cấp thông tin này cho bất cứ ai và sẽ tôn trọng sự bảo mật của thông tin.

+ Bạn nên đưa các tài liệu sau vào cuộc phỏng vấn của bạn. Các tài liệu gốc luôn được ưa chuộng hơn là bản phô tô và bạn phải mang theo những giấy tờ này với bạn để phỏng vấn.

+ Không gửi fax, email hoặc gửi bằng thư bất kỳ tài liệu hỗ trợ nào đến Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hoa Kỳ. Bằng chứng thu nhập hiện tại, thanh toán thuế, sở hữu hoặc quyền sở hữu doanh nghiệp, hoặc tài sản. Hành trình du lịch của bạn và / hoặc lời giải thích khác về chuyến đi theo kế hoạch của bạn. Thư của người sử dụng lao động ghi chi tiết về vị trí, tiền lương, thời gian bạn đã làm, bất kỳ kỳ nghỉ được ủy quyền nào, và mục đích kinh doanh, nếu có, của chuyến đi Mỹ của bạn.

+ Hồ sơ hình sự / án tụng liên quan tới việc bắt giữ hoặc kết án bất cứ nơi nào, ngay cả khi bạn đã hoàn thành bản án hoặc sau đó được ân xá. +Ngoài ra, dựa vào mục đích du lịch của bạn, bạn nên xem xét đưa những điều sau đây:

  • Học sinh Mang theo kết quả học tập, bảng điểm của bạn và bằng cấp / bằng cấp. Đồng thời mang theo bằng chứng về hỗ trợ tài chính như bảng sao kê ngân hàng hàng tháng, phiếu gửi tiền cố định, hoặc bằng chứng khác để làm visa đi Mỹ
  • Người lớn lao động Mang theo thư xin việc từ hãng sở của bạn và thanh toán phiếu giảm giá từ ba tháng gần đây.
  • Doanh nhân và Giám đốc Công ty Mang theo bằng chứng về vị trí của bạn trong công ty và thù lao. Truy cập một thân nhân Mang phô tô giấy chứng nhận tình trạng thân nhân của bạn (ví dụ: Thẻ xanh, giấy nhập quốc tịch, thị thực hợp lệ, v.v …).
    Phỏng vấn làm visa đi Mỹ
  • Những du khách trước đây đến Hoa Kỳ Nếu bạn trước đây ở Hoa Kỳ, bất kỳ tài liệu nào chứng minh cho tình trạng nhập cư hoặc visa Mỹ của bạn. Tài liệu hỗ trợ cho người nộp đơn xin chăm sóc y tế
  • Nếu bạn muốn đi du lịch đến Hoa Kỳ để điều trị y tế, sau đó bạn nên chuẩn bị để trình bày các tài liệu sau đây ngoài các tài liệu được liệt kê ở trên và những viên chức lãnh sự có thể yêu cầu:
  • Một chẩn đoán y khoa từ Bác sĩ địa phương giải thích bản chất của bệnh của bạn và lý do bạn cần điều trị ở Hoa Kỳ.
  • Một lá thư của bác sĩ hoặc cơ sở y tế tại Hoa Kỳ bày tỏ sự sẵn sàng để điều trị bệnh cụ thể này và chi tiết về thời gian dự kiến ​​và chi phí điều trị (bao gồm phí bác sĩ, phí nhập viện, và tất cả các chi phí liên quan đến y tế).
  • Một tuyên bố về trách nhiệm tài chánh từ các cá nhân hoặc tổ chức chi trả cho chi phí vận chuyển, y tế và sinh hoạt của bạn.
  • Các cá nhân đảm bảo thanh toán các khoản chi phí này phải chứng minh khả năng của họ, thường là dưới hình thức ngân hàng hoặc các báo cáo về thu nhập / tiết kiệm hoặc bản sao kê khai thuế thu nhập.
  • Lưu ý đối với công dân Yemen làm visa đi Mỹ: Nếu nhân viên lãnh sự cấp phép phát hành bất kỳ thị thực không nhập cư (ví dụ như thị thực B1B2) cho công dân Yemen, đương đơn phải nộp thêm lệ phí phát hành (khoản tương ứng) là 30 đô la Mỹ. Lệ phí sẽ được trả bằng tiền mặt hoặc bằng đồng nội tệ của người nộp đơn sau khi phỏng vấn thị thực tại cửa sổ thủ quỹ của khu vực lãnh sự.
  • Lưu ý đối với công dân Sudan làm visa đi Mỹ: Nếu viên chức lãnh sự cho phép cấp thị thực không di dân (ví dụ như thị thực B1B2) cho một công dân của Sudan, đương đơn phải nộp thêm lệ phí phát hành (lệ phí tương hỗ) là 19 đô la Mỹ. Lệ phí sẽ được trả bằng tiền mặt hoặc bằng đồng nội tệ của người nộp đơn sau khi phỏng vấn thị thực tại cửa sổ thủ quỹ của khu vực lãnh sự.
Tags:
11 quy tắc hành xử ‘đậm chất’ Mỹ, nếu áp dụng thế giới quan của bạn sẽ ngày càng rộng mở

11 quy tắc hành xử ‘đậm chất’ Mỹ, nếu áp dụng thế giới quan của bạn sẽ ngày càng rộng mở

Người Mỹ sống theo quan niệm “Nếu bạn muốn một việc gì đó được thực hiện tốt, phải tự tay bạn làm lấy” hoặc “Về lâu về dài, người duy nhất mà bạn có thể trông cậy được là chính mình”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất