Làm vú em cho nhà giàu ở Mỹ : Công việc lương cao đang trở thành xu hướng

Một doanh nhân thành công có thể không gặp trở ngại gì khi quản lý đội ngũ nhân viên hàng trăm người, nhưng lại không thể ru một đứa trẻ ngủ. Họ sẵn sàng chi rất nhiều tiền để thuê một người thay họ chăm sóc những đứa bé sơ sinh.

23:30 18/10/2018

Ngày càng nhiều gia đình giàu có sẵn sàng chi tới 800 USD/ngày để thuê vú em giúp họ chăm sóc trẻ sơ sinh và "dạy" những em bé cách ngủ đúng giờ vào ban đêm, theo Seth Norman Greenberg, giám đốc tiếp thị của công ty quản lý nhân sự Pavillion Agency, New York.

“Tôi mới nói chuyện với một người phụ nữ có chồng là một giám đốc thành công, quản lý hơn 10.000 nhân viên, nhưng lại bất lực khi ru con ngủ hàng đêm", ông Greenberg chia sẻ với Business Insider. Trong những trường hợp như vậy, thuê một vú em là giải pháp lý tưởng.

Các vú em có thể làm việc tới 22 giờ/ngày, không có ngày nghỉ phép cho tới khi em bé được 3 hoặc 4 tuần tuổi. Ngày lương trung bình của họ có thể là 600 - 750 USD/ngày, thậm chí tới 800 USD/ngày để chăm sóc và ru những đứa trẻ ngủ. Đối với những cặp song sinh, sinh ba, ngày lương có thể cao hơn nữa.

Làm vú em cho nhà giàu ở Mỹ : Công việc lương cao đang trở thành xu hướng - ảnh 1

Công ty Pavillion Agency kết nối những gia đình giàu có với những người làm nghề vú em, quản gia, đầu bếp gia đình... Khách hàng của họ có thể làm việc, kinh doanh trong bất kỳ lĩnh vực nào như tài chính, sản xuất, công nghệ... Và họ đều là những người rất thành công và giàu có. Những người này nhìn thấy giá trị của việc thuê vú em chăm sóc cho con cái của họ trong thời gian dài.

"Cách đây một vài năm, các hợp đồng chăm sóc trẻ sơ sinh của công ty tôi thường kéo dài từ 1 đến 3 tháng. Còn hiện nay, chúng kéo dài từ 6 đến 9 tháng. Và tiền lương cho các vú em cũng tăng lên đáng kể", ông Greenberg cho biết.

Các vú em thường làm việc liên tục từ 3-4 tuần, sau đó nghỉ một vài ngày. Giai đoạn tiếp theo, họ thường nghỉ phép 1 ngày sau 2 tuần. Hầu hết các vú em đều đã làm mẹ. Họ có chứng nhận đã được đào tạo về kỹ năng chăm sóc trẻ theo đúng tiêu chuẩn. Họ sẽ vừa chăm sóc trẻ, vừa hướng dẫn cha mẹ các kỹ thuật tắm rửa, tạo thói quen ăn ngủ, thay tã, mặc quần áo cho em bé... và những điều liên quan đến việc đảm bảo cho em bé ngoan và khỏe mạnh. Ngoài ra, các vú em cũng được đào tạo để xử lý khi trẻ sơ sinh khóc, đau bụng, đầy hơi, tư vấn cho con bú, chăm sóc vết cắt rốn...

Công việc của các vú em cho gia đình giàu có có nhiều lựa chọn. Một số vú em chọn chỉ ký hợp đồng làm việc 6 tháng/năm và dành thời gian còn lại cho những công việc khác, hoặc đi du lịch. Một số người lại chọn đây là công việc chính và hiếm khi nghỉ ngơi.

Tags:
Nhìn ra thế giới: Vì sao ở Mỹ người càng nghèo lại càng sống thoải mái?

Nhìn ra thế giới: Vì sao ở Mỹ người càng nghèo lại càng sống thoải mái?

Mỹ chưa bao giờ tự phong đất nước này là thiên đường, chỉ là do đại đa số nào đó ưu ái mến tặng cho nó mà thôi, bởi thiên đường hay địa ngục là do từng trường hợp cá nhân. Thế nhưng, không thể phủ nhận, cuộc sống ở Mỹ dễ thở hơn khá nhiều quốc gia khác, đặc biệt là đối với người nghèo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất