Lần đầu tiên trong lịch sử, có 7 người gốc Việt tốt nghiệp Học Viện Quân Sự Hoa Kỳ tại West Point

Năm nay, cộng đồng người Việt tại Mỹ đón nhận một sự kiện chưa bao giờ xảy ra trong lịch sử tốt nghiệp Học Viện Quân Sự Hoa Kỳ tại West Point. Trong hơn 1.100 tân sĩ quan tốt nghiệp cấp bậc Thiếu Uý, có 7 tân sĩ quan là người gốc Việt.

22:30 17/06/2020

Đây là số sinh viên gốc Việt tốt nghiệp nhiều nhất trong một năm của học viện quân sự nổi tiếng nhất của Mỹ, kể từ ngày thành lập cách đây hơn 200 năm. Theo Hiệp Hội Khóa Sinh West Point Người Mỹ Gốc Việt (WPVACA), kể từ khi thành lập năm 1802, Học Viện Quân Sự West Point có gần 78.000 người tốt nghiệp, trong số này, có chưa tới 100 người là gốc Việt.

Bảy tân sĩ quan gốc Việt vừa tốt nghiệp Học Viện Quân Sự West Point (ảnh: Facebook WPVACA).

Đây cũng là một sự kiện khác thường vì do Covid – 19 mà gia đình các tân sĩ quan không được tham dự và vài nghi thức của một ngày lễ tốt nghiệp trọng đại không được thực hiện.

Tổng thống Donald Trump đã tới tham dự buổi lễ tốt nghiệp hôm 13/6, ông nói với các tân sĩ quan: “Tôi chắc chắn những tân sĩ quan nam nữ trẻ trung đứng trước mặt tôi hôm nay sẽ là những anh hùng của nước Mỹ. Các bạn sẽ được người dân kính trọng, kẻ thù sợ hãi, và khắp thế giới kính nể”.

“Một ngày nào đó, nhiều thế hệ đàn em của West Point sẽ noi gương các bạn. Họ sẽ học cách hành xử của các bạn, sẽ ca ngợi các chiến thắng của các bạn, và sẽ nối gót các bạn một cách đầy tự hào”, Tổng thống cho biết.

Học Viện Quân Sự West Point là ngôi trường lâu đời nhất trong năm học viện quân sự tại Hoa Kỳ, toạ lạc bên trong những ngọn đồi nhìn ra sông Hudson ở ngoại ô thành phố New York. Nhiều tướng lĩnh và quan chức cấp cao của Mỹ từng xuất thân từ học viện này, như Đại Tướng Martin Dempsey, cựu tổng tham mưu trưởng quân đội Hoa Kỳ, và Ngoại Trưởng Mike Pompeo.

Với mục đích huấn luyện để trở thành những sĩ quan không chỉ “văn võ song toàn” mà còn phải có đạo đức và thể hình hoàn hảo, nên việc được chọn vào học viện rất khó. Ngoài điểm tốt nghiệp xuất sắc từ trường trung học cũng như SAT (kỳ thi phổ biến trong các kỳ thi tuyển sinh vào hệ đại học cao đẳng tại Mỹ), các sinh viên cũng phải vượt qua được cuộc kiểm tra về sức khoẻ, phải chứng tỏ có tinh thần phục vụ, có tài lãnh đạo, và quan trọng nhất là phải được một dân biểu và thượng nghị sĩ, thậm chí là phó Tổng thống hay Tổng thống giới thiệu.

Link nguồn: https://daikynguyen.tv/the-gioi/lan-dau-tien-trong-lich-su-co-7-nguoi-goc-viet-tot-nghiep-hoc-vien-quan-su-hoa-ky-tai-west-point.html

Tags:
Những “bật mí” khi Tổng thống Mỹ Donald Trump bước sang tuổi 74

Những “bật mí” khi Tổng thống Mỹ Donald Trump bước sang tuổi 74

Ông Donald Trump bước sang tuổi 74 vào ngày 14/6 (giờ Mỹ), luôn giành được sự chú ý dù là một ông trùm bất động sản, một ngôi sao truyền hình thực tế và đặc biệt là ở cương vị Tổng thống Mỹ. Mỗi động thái của ông đều được dư luận soi xét kỹ lưỡng, tuy nhiên, có một số chi tiết nhỏ về ông mà không phải ai cũng để ý.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất