Làn đường carpool của xa lộ 5 ở Santa Ana bị đóng lâu dài

Cơ Quan Giao Thông Orange County (OCTA) và Caltrans sẽ đóng một làn đường carpool của xa lộ 5 ở Santa Ana để bắt đầu dự án cải tiến xa lộ.

07:00 08/04/2019

Theo thông cáo của OCTA, làn đường carpool để vào xa lộ 5 từ đường Main ở Santa Ana sẽ bị đóng lâu dài vào lúc 10 giờ tối ngày 9 Tháng Tư để đập và sau đó mở thêm vài làn đường nữa.

Đây là dự án cải tiến xa lộ ở trung tâm Orange County. Sau khi hoàn tất, xa lộ 5 sẽ có thêm một làn đường carpool mới ở mỗi chiều từ đoạn giáp với xa lộ 55 đến đoạn giáp với xa lộ 57. Dải phân cách giữa làn đường thường và làn đường carpool sẽ được tháo ra để cư dân có thể chuyển ra vào các làn đường dễ dàng hơn.

Đến ngày 9 Tháng Tư, nhân viên của OCTA sẽ theo dõi đường Main để bắt đầu đập làn đường carpool trên đường này vào mùa Hè năm nay. Đường Main vẫn sẽ hoạt động bình thường, nhưng sẽ có một số làn đường bị chặn, đèn giao thông sẽ chạy khác hơn và có nhiều vách ngăn trên đường.

Dự án cải tiến xa lộ ở trung tâm Orange County có chi phí $41.5 triệu từ liên bang và đạo luật Measure M, tăng thuế tiêu thụ lên nửa cent để có tiền phát triển giao thông và sẽ hoàn tất vào năm 2021.

Theo OCTA, dự án này sẽ làm giảm kẹt xe ở khu vực đông đúc trên xa lộ 5 như ở Santa Ana, Orange và Tustin. Khu vực này có khoảng 380,000 xe chạy mỗi ngày và con số này sẽ tăng lên 400,000 mỗi ngày từ đây đến năm 2035.

Tags:
Thuế tiêu thụ ở Santa Ana lên 9.25%, cao nhất Orange County

Thuế tiêu thụ ở Santa Ana lên 9.25%, cao nhất Orange County

Từ Thứ Hai, 1 Tháng Tư, thuế tiêu thụ ở Garden Grove, Placentia và Seal Beach sẽ tăng 1%, lên mức 8.75%. Trong khi đó, thuế ở Santa Ana tăng 1.5% và lên đến 9.25%, là mức thuế tiêu thụ cao nhất Orange County.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất