Làn sóng nóng dự kiến sẽ đẩy Nam California tới mức nhiệt trên 100

Theo dự báo thời tiết quốc gia, sóng nóng kéo dài dự kiến mang nhiệt độ lên ba chữ số đến nhiều vùng Nam California sẽ bắt đầu vào cuối tuần này và sẽ diễn ra đến giữa tuần tới.

00:30 27/08/2017

Hàng trăm người tìm kiếm sự giải thoát trong cái nóng nực tại Santa Monica vào tháng Bảy.

Bonnie Bartling, một chuyên gia về thời tiết thuộc Dịch vụ Thời tiết Quốc gia ở Oxnard, cho biết một hệ thống áp suất cao nằm trên Great Basin ở Utah và Nevada, kết hợp với dòng chảy yếu từ biển về đất liền sẽ đẩy mức nhiệt lên cao.

Thứ Hai và thứ Ba được dự đoán là những ngày nắng nóng nhất. Các thung lũng, núi non và sa mạc có thể đạt mức nhiệt cao khoảng 108 độ, Bartling nói.

Woodland Hills, một trong những điểm nóng nhất ở thung lũng San Fernando, được dự đoán với mức nhiệt 109 độ vào đầu tuần tới.

Khu phố Los Angeles và các khu vực ven biển có khả năng sẽ thấy nhiệt độ dao động trong khoảng từ 90 đến 100 độ.

Nhiệt độ qua đêm sẽ vẫn duy trì ở mức từ 60 đến 70 trên toàn khu vực Los Angeles, Bartling nói.

"Bạn thường trông đợi vào ban đêm để nhiệt độ dịu xuống ... nhưng không phải lần này", cô nói.

Theo dự báo thời tiết quốc gia ở San Diego, Palm Springs dự kiến ​​sẽ là nơi có nhiệt độ cao nhất, với mức nhiệt độ cao tới 115 độ dự báo cho Chủ Nhật và chỉ giảm xuống mức 112 độ vào thứ Hai. Riverside có thể đạt 111 độ vào Thứ Hai, và Temecula có thể lên đến 105.

Stephen Harrison, một nhà khí tượng học thuộc Dịch vụ Thời tiết Quốc gia ở San Diego, nói: "Những rủi ro về nhiệt độ rất cao có nghĩa là toàn bộ dân cư sẽ có nguy cơ bị thương tích hoặc chết vì nóng nếu không có biện pháp phòng ngừa thích hợp.”

Các điều kiện nóng và khô kéo dài sẽ làm tăng nguy cơ hỏa hoạn, theo dự báo thời tiết.

Theo LA Times
Nhiệt độ trung bình của Mỹ nóng nhất trong vòng 1.500 năm qua

Nhiệt độ trung bình của Mỹ nóng nhất trong vòng 1.500 năm qua

Nhiệt độ trung bình của Mỹ đã và đang tăng nhanh và mạnh, đặc biệt vài thập kỷ gần đây được đánh giá là thời kỳ nóng nhất trong vòng 1.500 năm qua.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất