Lãnh Đạo "Black Lives Matter" Muốn Chính Quyền Biden Làm Gì Đó Để Đáp Trả Vì Nhờ Họ Ủng Hộ Nên Chiến Thắng

Nhờ nhận được lượng lớn sự ủng hộ từ cộng đồng người da đen mà ông Joe Biden mới có thể "chiến thắng". Do đó, lãnh đạo BLM yêu cầu ông Biden cần phải làm gì đó để đáp trả.

09:30 13/11/2020

Patrisse Cullors, đồng sáng lập phong trào "Black Lives Matter", đã yêu cầu một cuộc gặp với ông Joe Biden để thảo luận về chương trình nghị sự cũng như bày tỏ những kỳ vọng dành cho chính quyền Biden sắp tới.

Trong một bức thư gửi tới ông Joe Biden và bà Kamala Harris vào hôm thứ Bảy, Cullors viết rằng:

Nếu không có sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng người Da đen, cuộc bầu cử đã có một kết quả rất khác. Tóm lại, người Da đen đã thắng cuộc bầu cử này.

Hơn nữa, Cullors bày tỏ mong muốn nhận được những sự ưu ái cho người Da đen, nói rằng người Da đen "muốn được lắng nghe và chương trình nghị sự của chúng tôi được ưu tiên."

Mặc dù có nữ phó Tổng thống Da đen đầu tiên trong lịch sử, nhưng vẫn chưa rõ về khả năng ông Biden thực hiện lời hứa thành lập một ban giám sát hành vi bạo lực của cảnh sát, đặc biệt là chống lại người Da đen và thiểu số.

Biden cũng hứa sẽ lên chính sách kinh tế cung cấp nhà ở, giáo dục và hỗ trợ tài chính cho các cộng đồng Da đen và La-tinh, đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.

Tuần trước, trong bài phát biểu chiến thắng của mình, ông Biden đã cảm ơn những người ủng hộ Da đen của mình và bày tỏ sự biết ơn vì họ đã bỏ phiếu cho ông.

Tags:
Sắp mất chức Tổng thống Mỹ, ông Trump còn bị đào cả sân nhà

Sắp mất chức Tổng thống Mỹ, ông Trump còn bị đào cả sân nhà

Năm 2017, thị trấn này đã phá lệ khi cho phép ông Trump xây sân đỗ trực thăng ở biệt thự riêng, chỉ vì ông là Tổng thống Mỹ. Giờ đặc quyền này sắp không còn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất